TOEFL, TOEIC, CAMBRIDGE HAY IELTS? Cái nào tốt nhất cho bạn?

TOEFL, TOEIC, CAMBRIDGE HAY IELTS? Cái nào tốt nhất cho bạn?

Làm bài kiểm tra tiếng Anh là một cách tuyệt vời để biết kỹ năng ngôn ngữ của bạn đang ở trình độ nào và có thể là điều bạn cần làm để đạt được mục tiêu của mình trong tương lai. Với rất nhiều bài thi tiếng Anh để bạn lựa chọn, thì kỳ thi TOEFL, TOEIC, IELTS hay một trong những kỳ thi Cambridge là tốt nhất cho bạn? Hãy đọc để biết bài kiểm tra tiếng Anh nào phù hợp với bạn nhất!

Tôi muốn học ở một trường đại học Bắc Mỹ

 

Nếu bạn muốn du học Mỹ hoặc Canada, TOEFL (Test of English as a Foreign Language) là bài kiểm tra hợp lý nhất cho bạn. Nó được công nhận là bài kiểm tra tiêu chuẩn về khả năng tiếng Anh của hầu hết các trường đại học và trung học phổ thông.

Mặc dù đã có phiên bản trên giấy của bài thi này nhưng bài thi trên internet (iBT) cho đến nay vẫn là cách phổ biến nhất để thi TOEIC. Có các trung tâm kiểm tra trên toàn thế giới và bạn có thể nhận lại kết quả nhanh chóng. Để có được điểm số phản ánh đúng năng lực của bạn, hãy đảm bảo bạn đã làm quen với cách thức hoạt động của TOEIC iBT trước khi thi.

TOEFL-pantado

>> Mời bạn quan tâm: 5 cách nhanh chóng để cải thiện điểm số TOEFL của bạn

Các trường đại học thường yêu cầu điểm trên 550 trong bài kiểm tra trên giấy hoặc trên 80 đối với iBT nhưng các yêu cầu khác nhau, vì vậy hãy đảm bảo kiểm tra với trường đại học bạn muốn đến trước khi đăng ký bài kiểm tra của mình.

Tôi muốn làm việc hoặc học tập ở Anh, Úc hoặc New Zealand

 

Nếu bạn đang đến Vương quốc Anh, bài kiểm tra IELTS (Hệ thống Kiểm tra Anh ngữ Quốc tế) sẽ là kỳ thi đầu tiên bạn cân nhắc. Nó bao gồm các bài kiểm tra Nói, Nghe, Đọc và Viết, với sự lựa chọn giữa Học thuật và Đào tạo Tổng quát trong phần Đọc và Viết.

Nếu mục tiêu chính của bạn là học tại một trường đại học, thì việc tập trung vào Học thuật sẽ tốt hơn. Nếu bạn đang có kế hoạch sống hoặc làm việc ở nước ngoài, thì bài kiểm tra Huấn luyện chung có lẽ là một lựa chọn tốt hơn.

ielts-pantado

>> Mời bạn xem thêm: Cách chuẩn bị cho bài thi nói IELTS

Không có điểm đạt hoặc điểm không đạt đối với IELTS: người tham gia được cung cấp điểm tổng thể từ 1 (người dùng không phải là người dùng) đến 9 (người dùng chuyên nghiệp), cũng như điểm cho mỗi phần. IELTS cũng phổ biến với những sinh viên chỉ muốn kiểm tra trình độ tiếng Anh của mình vì đây là một bài kiểm tra rất kỹ lưỡng và phản ánh tốt khả năng tiếng Anh thực tế của bạn.

Bắt đầu Học tiếng Anh Trực tuyến của bạn với Pantado. Dù mục tiêu của bạn là gì, khóa học tiếng Anh trực tuyến của chúng tôi đảm bảo mang lại thành công cho bạn.

Tôi muốn có một công việc trong một công ty quốc tế

 

TOEIC (Test of English for International Communication) là bài kiểm tra dành cho môi trường làm việc. Với hơn 3 triệu người dự thi mỗi năm, nó được công nhận rộng rãi bởi các tập đoàn trên toàn thế giới về việc đo lường trình độ tiếng Anh của nhân viên.

toeic-pantado

>> Mời bạn tham khảo: 4 bí quyết luyện TOEIC reading tiến bộ mỗi ngày

Có hai dạng bài thi TOEIC, một dạng tập trung vào đọc và nghe trong khi dạng kia tập trung vào nói và viết. Ngoài hai bài kiểm tra này, một số công ty mua giấy phép sử dụng TOEIC như một bài kiểm tra nội bộ và sử dụng phiên bản tùy chỉnh của riêng họ.

Nếu bạn đang tìm kiếm một công việc mà bạn có thể sử dụng khả năng tiếng Anh của mình, đây có thể là bài kiểm tra để chứng minh khả năng của bạn.

Tôi muốn theo đuổi sự nghiệp kinh doanh

 

BEC (Cambridge Business English Certificate) là một loạt 3 bài kiểm tra trình độ, xoay quanh các chủ đề kinh doanh. Các bài kiểm tra - BEC Sơ bộ, BEC Vantage và BEC Cao hơn - bao gồm các kỹ năng cần thiết cho các tình huống kinh doanh, như thuyết trình, đàm phán hoặc viết thư và báo cáo kinh doanh.

cambridge-english-pantado

Không giống như TOEFL và TOEIC, bài thi BEC đặt ra một số điểm tối thiểu cần thiết để vượt qua và nhận được chứng chỉ.

BEC có bản chất thực tế, yêu cầu ứng viên tham gia vào các cuộc thảo luận liên quan đến công việc và viết thư thương mại. Giống như các chứng chỉ  Cambridge khác, bạn phải đạt điểm tối thiểu để vượt qua kỳ thi và nhận chứng chỉ.

Tôi chỉ muốn kiểm tra trình độ tiếng Anh của mình

 

Các kỳ thi tiếng Anh tổng quát của Cambridge là một lựa chọn phổ biến cho những người học muốn có chứng chỉ để chứng minh trình độ tiếng Anh của mình và thể hiện những gì họ đã đạt được trong quá trình học tiếng Anh của mình.

Đây là các kỳ thi truyền thống mà bạn có thể vượt qua hoặc không đạt và bạn có thể tham gia các kỳ thi này ở trình độ Sơ cấp, Nhất, Nâng cao hoặc Thành thạo tùy theo khả năng của mình. Không giống như nhiều bài kiểm tra khác, bài kiểm tra này không hết hạn, vì vậy khi bạn đã vượt qua bài kiểm tra đó, bạn có thể sử dụng nó làm bằng chứng về trình độ tiếng Anh của mình bao lâu tùy thích.

Mọi người thường nói về một trong những bài kiểm tra ở trên là 'tốt hơn' so với những bài kiểm tra khác nhưng trên thực tế, chúng đều là dấu hiệu xác thực về trình độ tiếng Anh của bạn. Bài kiểm tra bạn thực hiện nên tùy thuộc vào mục tiêu và hoàn cảnh của riêng bạn. Hãy nhớ rằng, bài kiểm tra tốt nhất là bài kiểm tra phù hợp với bạn!