4 bí quyết luyện TOEIC reading tiến bộ mỗi ngày

4 bí quyết luyện TOEIC reading tiến bộ mỗi ngày

Reading là một kỹ năng cực kỳ quan trọng trong việc học tiếng Anh nói chung và bài thi TOEIC nói riêng. Cấu trúc một bài thi TOEIC thường có phần bài đọc reading khá dài, khó và nhiều từ vựng. Hãy tham khảo ngay một số bí kíp nâng cao kỹ năng đọc hiểu, luyện TOEIC reading dưới đây.

bí quyết luyện TOEIC reading tiến bộ

Đọc lướt câu hỏi và các câu trả lời

Khi cầm đề bài thi, trước khi đi sâu vào các nội dung của bài đọc, bạn nên dành ra 30 giây đến 1 phút đọc lướt toàn bộ các câu hỏi bài và các câu hỏi. Mục đích của việc này là để bạn xác định được các từ khoá (Key words). Bí quyết này giúp bạn tiết kiệm được thời gian làm bài đọc và nhanh chóng tìm được câu trả lời chính xác.

Đọc lướt toàn bài

Sau khi bạn đã đọc lướt câu hỏi và nắm được các key words, hãy tiếp tục bằng việc đọc lướt nội dung bài đọc. Đừng quá tốn thời gian vào việc đọc kỹ toàn bài, việc đọc lướt sẽ giúp bạn nắm được nội dung chính, cấu trúc và trọng tâm của bài. Bạn sẽ biết được đoạn nào chứa thông tin của câu hỏi và từ khoá tương ứng là gì. Việc này giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian đọc bài, lan man, và tăng tính chính xác của đáp án.

>>> Mời xem thêm: Bí quyết học từ vựng tiếng Anh lớp 1- Phần mềm học tiếng Anh hay nhất

Phân bố tốc độ đọc hợp lý

Thực tế thì tốc độ đọc ảnh hưởng rất nhiều đến thời gian và kết quả làm bài của bạn. Sau khi đọc lướt và nắm được nội dung chính của bài. Bạn nên tập trung vào những phần có chứa thông tin câu hỏi. Hãy đọc lướt một cách nhanh nhất hoặc thậm chí bạn có thể bỏ qua những phần nội dung không quan trọng. Bạn chỉ cần chú ý những từ khoá của phần câu hỏi và tìm xem nó có khớp với từ khoá nào ở phần bài đọc không. Từ đó sẽ dễ dàng khoanh vùng được đoạn văn và có câu trả lời chính xác hơn.

Nâng cao vốn từ, đoán nghĩa của từ vựng trong bài

Trong tiếng Anh từ vựng đóng vai trò cực kỳ quan trọng. Và trong bài đọc hiểu cũng thế, không có từ vựng, bạn gần như đã mất hết điểm phần thi này vì không thể hiểu được nội dung. Bên cạnh việc tự trau dồi vốn từ thông qua các tài liệu. Khi làm bài đọc hiểu, bạn cần phải ghi chép lại những từ vựng, cấu trúc mới. Sau đó học và ôn tập thường xuyên. Thói quen này sẽ giúp bạn nâng cao vốn từ và ghi nhớ lâu hơn.

bí quyết luyện TOEIC reading tiến bộ

Chắc chắn rằng dù bạn có học hành chăm chỉ đến đâu thì cũng không thể học và nhớ kỹ được tất cả các từ vựng trong tiếng Anh. Vì thế khi làm bài đọc, chắc chắn bạn sẽ gặp những từ mình không biết.  Bạn đừng nên mất thời gian vào việc đi tra từ điển, bạn hãy tập đoán nghĩa của từ dựa trên văn cảnh của bài đọc. Chỉ cần bạn vẫn hiểu được bài đọc thì biết nghĩa chính xác của từ cũng không còn quá quan trọng.

Học từ vựng TOEIC là điều cực kỳ cần thiết và quan trọng nếu muốn chinh phục thành công kỳ thi này. Hãy luyện tập chăm chỉ mỗi ngày, lựa chọn phương pháp học đúng đắn để có thể nâng cao khả năng của mình. Chúc các bạn đạt điểm cao trong kì thi TOEIC!

>>> Mời xem thêm: các trung tâm học tiếng Anh online uy tín