Bí quyết học từ vựng tiếng Anh lớp 1- Phần mềm học tiếng Anh hay nhất

Bí quyết học từ vựng tiếng Anh lớp 1- Phần mềm học tiếng Anh hay nhất

Theo các nghiên cứu của các nhà khoa học thì trẻ trong giai đoạn 5 đến 6 tuổi là giai đoạn vàng để bé có thể học một ngôn ngữ thứ 2. Khoảng thời gian này bé đã có khả năng phát triển não bộ, tư duy sáng tạo và linh hoạt hơn. Cha mẹ hoàn toàn có thể cho con tiếp cận với ngôn ngữ sớm bằng cách cho con đắm mình qua các bài hát, các hoạt động thể chất phong phú, vui vẻ, các trò chơi, các câu chuyện hay các cuộc hội thoại tiếng Anh. Trẻ bước vào lớp 1 là một bước ngoặt lớn cũng như bước khởi đầu cho các em học tiếng Anh theo một lộ trình phù hợp nhất và phát triển ngôn ngữ hiệu quả nhất. Cùng chúng tôi tìm hiểu bí quyết học từ vựng tiếng Anh lớp 1 và một số phần mềm ứng dụng tiếng Anh tốt nhất cho bé

Bí quyết học từ vựng tiếng Anh lớp 1

Phương pháp học từ vựng tiếng Anh lớp 1

Học từ vựng theo chủ đề

Đầu tiên, để các bé có thể học tập tốt bất kì môn học nào bạn cũng cần truyền cho bé sự yêu thích hứng thú với môn học đó. Học từ vựng tiếng Anh cũng vậy bé cần tìm được thú vị,và hứng thú. Và để làm được điều ấy hãy cho các bé học theo chủ đề. Thay vì học các từ vựng lẻ tẻ, tràn lan, bạn hãy gom chúng lại thành 1 nhóm theo chủ đề như chủ đề về các hành tinh trong tiếng Anh, chủ đề về các con vật tiếng Anh.... Hãy hỏi xem bé thích những chủ đề nào và cho bé học những chủ đề yêu thích trước. Với cách này bạn sẽ giúp bé tăng sự hứng thú cho bé lúc học. Đầu tiên bạn hãy bắt đầu bằng những từ vựng đơn giản, gần gũi xung quanh cuộc sống để bé dễ dàng tiếp thu hơn. Với cách học này việc dạy bé học từ vựng tiếng Anh lớp 1 sẽ hiệu quả hơn rất nhiều. 

Học từ vựng thông qua hình ảnh

Đúng rồi, trẻ con thường rất thích đọc truyện tranh. Dựa theo tâm lý này, bạn nên cho bé học từ vựng tiếng Anh lớp 1 thông qua hình ảnh. Đơn giản nhất, bạn có thể mua cho bé những cuốn truyện tranh bằng tiếng Anh, truyện tranh song ngữ. Thực tế thì những cuốn truyện dành cho thiếu nhi thường được viết bởi các từ vựng cấu trúc thông dụng, đơn giản, dễ hiểu. Các bé sẽ dễ dàng tiếp nhận thông tin. Hoặc bạn có thể mua cho bé Bộ Flashcard hay những bộ từ điển bằng hình ảnh. Bé sẽ thích thú hơn rất nhiều so với việc học từ vựng bằng từ điển giấy thông thường đấy.

Bí quyết học từ vựng tiếng Anh lớp 1

>>> Có thể bạn quan tâm: các trang web học tiếng anh online

Học từ vựng qua trò chơi, bài hát

Cách này vô cùng thú vị và hiệu quả đây? Thay vì việc bắt bé ngồi vào bàn và học một cách nhàm chán, hãy cho bé học từ vựng tiếng Anh lớp 1 thông qua trò chơi, bài hát. Mỗi buổi học bạn có thể dành ra 15 – 20 phút để dạy bé các bài hát tiếng Anh có thể mở trên youtube các bài hát thiếu nhi bằng tiếng Anh. Ban đầu bé có thể chưa hiểu hết ý nghĩa bài hát nhưng ngày nào cũng được học bé sẽ dễ dàng ghi nhớ hơn. Bên cạnh đó hãy tổ chức cho bé một số trò chơi trong lúc học. Việc học sẽ khiến bé cảm thấy chán dần nhưng khi lồng ghép các trò chơi vào bé sẽ thấy hứng thú hơn.

Học đi đôi với hành

Chúng ta thường nghe rằng “ Có công mài sắt có ngày nên kim” Nếu chỉ học thuộc từ vựng đơn thuần sẽ không giúp ích được gì cho việc học tiếng Anh sau này của bé. Vì vậy bạn cần làm cách nào để bé có thể vận dụng được kiến thức đã học vào cuộc sống. Khi học, thay vì học từ vựng đơn thuần, bạn có thể cho bé học các cụm từ, câu liên quan. Như vậy sẽ giúp bé biết cách sử dụng từ trong các ngữ cảnh cụ thể. Bên cạnh đó, bạn có thể kiểm tra kiến thức từ vựng của bé hàng ngày, hàng tuần thông qua việc giao tiếp với bé. Bạn có thể cùng nói chuyện bằng tiếng Anh với bé để kiểm tra xem bé có nhớ được từ vựng và biết cách sử dụng từ vựng hay không?

Để bé đạt được những kết quả nhất định, bạn cần phải xây dựng cho bé một lộ trình học tiếng Anh rõ ràng, bài bản. Bởi đây là bước đầu tiên cơ bản nhất để bé hình thành những tư duy đầu tiên về ngôn ngữ. Vì vậy cần phải cho bé học một cách khoa học, hiệu quả, trành việc nhồi nhét và khiến bé chán ghét tiếng Anh.

Bí quyết học từ vựng tiếng Anh lớp 1

Phần mềm học tiếng Anh cho học sinh lớp 1

Alokiddy

Ứng dụng học tiếng Anh cho bé Alokiddy được phát triển bởi Công ty Cổ Phần Công Nghệ và Giáo Dục KSC. Ứng dụng học tiếng Anh trẻ em Alokiddy được phát triển trên điện thoại di động trên 2 nền tảng IOS và Android. App dành cho trẻ em có độ tuổi từ 3 – 14 tuổi. Chương trình học bao gồm các bài học được xây dựng theo một lộ trình chuẩn Young Learners Cambridge giúp bé được học bài bản ngay từ đầu. Là một trong những ứng dụng học tiếng Anh trẻ em chất lượng, tiện ích nên được rất nhiều ba mẹ sử dụng cho các bé mới bắt đầu học tiếng Anh.

  • Hệ thống bài học bao gồm các hình ảnh, video sinh động hấp dẫn cho bé
  • Bé có khả năng tự học trên Video mà không cần có sự hướng dẫn của người lớn
  • Hệ thống bài học được xây dựng các mẫu câu, từ vựng, luyện tập, trò chơi, bài hát cho bé giúp trẻ tăng hứng thú khi học.
  • Bé được phát triển toàn diện tất cả các kỹ năng: Nghe – Nói – Đọc – Viết thành thạo khi trải nghiệm hết ứng dụng

Pantado.edu.vn - Hệ thống đào tạo tiếng Anh trực tuyến hàng đầu Việt Nam

Bí quyết học từ vựng tiếng Anh lớp 1

Trung tâm Anh ngữ Pantado xây dựng chương trình đào tạo tiếng Anh trực tuyến theo chuẩn bản ngữ phù hợp với trẻ từ 5 đến 17 tuổi. Giúp trẻ tiếp thu kiến thức và phát triển toàn diện nhất.

Đội ngũ giáo viên PANTADO đến từ 10 quốc gia sử dụng tiếng Anh là ngôn ngữ chính, qua đó tạo môi trường học tập tiếng Anh theo chuẩn người bản xứ, giúp trẻ có những trải nghiệm thực tiễn đáng nhớ, gia tăng hiểu biết không chỉ về ngôn ngữ mà cả các lĩnh vực khác trong cuộc sống như: Khoa học - vũ trụ, cuộc sống quanh ta, ẩm thực, âm nhạc, gia đình và bạn bè trên toàn thế giới. 

Giáo trình tại đây được biên soạn theo các giáo trình chuẩn quốc tế. Với phong phú đa dạng các bài học. Sinh động từ hình ảnh đến âm thanh. Giúp học viên hứng thú và đạt kết quả cao hơn trong học tập. 

Điểm đặc biệt ở đây là các bài học của học sinh và giáo viên sẽ được ghi lại. Phụ huynh qua đó có có thể nắm được nội dung buổi học và hơn nữa học sinh có thể xem lại toàn bộ khóa học tiếng anh giao tiếp trực tuyến từ đó nắm chắc được lý thuyết hơn.

Phonics Learning Box UK

Phonics Learning Box UK là phần mềm học tiếng Anh dành cho tiếng Anh thiếu nhi. Phần mềm giúp phát triển tư duy, nâng cao nhận thức và tính ham học hỏi của các em, giúp các em học tiếng Anh hiệu quả hơn. Phần mềm Learning Box UK được chia làm nhiều cấp độ khác nhau giúp phân loại trình độ tiếng Anh cho các em và giúp các em học tiếng Anh hiệu quả hơn.

Ngoài ra, phần mềm có nhiều bài học thú vị với những hình ảnh minh họa sinh động. Phần mềm tiếng Anh này cho phép các em phát âm, đánh vần tiếng Anh theo chuẩn tiếng Anh quốc tế. Phần mềm học tiếng anh phù hợp với tất cả các trẻ từ trẻ hiếu động cho đến các trẻ thụ động phần mềm có những hình ảnh ngộ nghĩnh đầy màu sắc thu hút sự chú ý của trẻ.

English by picture

English by Picture phần mềm học tiếng Anh bằng hình ảnh cho trẻ em cung cấp những hình ảnh từ vựng tiếng Anh giúp các em học nhanh, nhớ lâu. Với phần mềm học tiếng Anh bằng hình ảnh này phù hợp với tiếng Anh thiếu nhi với những cấp độ từ tiếng Anh mẫu giáo đến tiếng Anh lớp 1,2,3,4,5 dành cho các em. Đây cũng được đánh giá là phần mềm học tiếng Anh lớp 5 thú vị và hiệu quả cho các em.

Với English by Picture, các em sẽ được học tiếng Anh bằng các hình ảnh trực quan, sinh động và theo từng chủ đề khác nhau. Công cụ English by Picture sẽ kích thích trí tò mò, khả năng học tập tư duy của các bé. Với phần mềm tiếng Anh trẻ em này giao diện đơn giản, dễ sử dụng phù hợp với chương trình học tiếng Anh cho trẻ em thiếu nhi. Đây công cụ học tiếng Anh bằng hình ảnh hiệu quả cho các em. Phần mềm sử dụng hình ảnh trực quan sinh động gồm cả một số trò chơi giúp các bé có thể tự học và ghi nhớ từ vựng.

Học từ vựng tiếng Anh lớp 1 là bước nền móng quan trọng cho cả quá trình học ngoại ngữ của bé sau này. Phụ huynh nên lựa chọn cho con mình một phương pháp học để con có nền móng vững chắc nhất. Chúc các con thành công!

>>> Mời xem thêm: Top 7 cuốn tiểu thuyết tiếng Anh hay nhất bạn nên biết