Top 7 cuốn tiểu thuyết tiếng Anh hay nhất bạn nên biết

Top 7 cuốn tiểu thuyết tiếng Anh hay nhất bạn nên biết

Nếu bạn là một người đam mê tiểu thuyết thì đừng nên bỏ lỡ một cơ hội học tiếng Anh bằng các cuốn tiểu thuyết nhé. Cùng khám phá 7 cuốn tiểu thuyết tiếng Anh hay nhất ngày thôi nào! Bạn có thể vừa đắm mình trong những câu chuyện vừa trau dồi một vốn từ vựng và ngữ pháp khá lớn đó!

To Kill a Mockingbird (Giết con chim nhại) – Harper Lee

cuốn tiểu thuyết tiếng Anh

Đây là một cuốn tiểu thuyết nổi tiếng nhất, bán chạy nhất trên thế giới với hơn 10 triệu bản. Tiểu thuyết xoay quanh câu chuyện kể về hai đứa trẻ đang ở lứa tuổi mới lớn, Jean Louise Scout Finch và Jeremy Atticus Jem Finch. Chúng sinh ra ở thị trấn nhỏ Maycomb, nằm sâu trong miền nam nước Mỹ. Câu chuyện diễn ra trong 3 năm của cuộc Đại suy thoái tại Mỹ được kể lại bởi người em. Trong truyện, cha của hai đứa trẻ là luật sư Atticus Finch được chỉ định bào chữa cho một người da đen tên là Tom Robinson. Đây là người bị buộc tội cưỡng hiếp một cô gái da trắng tên là Mayella Ewell. Nghe thôi đã vô cùng hấp dẫn phải không nào! Còn chần chờ gì nữa mà không tìm đọc ngay!

>>> Có thể bạn quan tâm: khóa học tiếng anh online hiệu quả

Robinson Crusoe – Daniel Defoe

Đây là tiểu thuyết của nhà văn Anh Daniel Defoe. Tiểu thuyết kể về cuộc đời và những chuyện phiêu lưu kỳ thú của Robinson Crusoe. Đây là tác phẩm xuất sắc nhất trong hơn hai trăm năm mươi tác phẩm truyện dài và truyện ngắn của Daniel Defoe, xuất bản lần đầu tiên năm 1719 khi tác giả đã gần sáu mươi tuổi. Defoe viết theo chuyện có thật về một thủy thủ tên Alexander Selkirk . Alexander Selkirk do đắm tàu và bị lạc trên hòn đảo hoang ngoài khơi Chile. Anh ta đã chiến đấu với thiên nhiên và dành giật sự sống như nào? cùng tìm hiểu nhé.

Adventures of Huckleberry Finn (Những cuộc phiêu lưu của Huckleberry Finn) – Mark Twain

cuốn tiểu thuyết tiếng Anh

Cuốn tiểu thuyết được xuất bản năm 1884 của nhà văn Mỹ Mark Twain. “Adventures of Huckleberry Finn” được đánh giá là một trong những tác phẩm vĩ đại nhất trong nền văn học Mỹ. Câu chuyện kể về những cuộc phiêu lưu của Huckleberry Finn và Jim – một nô lệ đang chạy thoát. Hình ảnh Huck và Jim trên chiếc bè chạy theo dòng sông, đi đến tự do là một trong những hình ảnh bất hủ nhất văn học Mỹ.

Les Misérables (Những người khốn khổ) – Victor Hugo

Les Misérables là một trong những tiểu thuyết nổi tiếng nhất của nền văn học thế giới thế kỷ 19. Một câu chuyện đẫm nước mắt xoay quanh bối cảnh xã hội nước Pháp trong khoảng hơn 20 năm đầu thế kỷ 19. Nhân vật chính của tiểu thuyết là Jean Valjean, ông là một cựu tù khổ sai tìm cách chuộc lại những lỗi lầm gây ra thời trai trẻ. Bộ tiểu thuyết không chỉ nói tới bản chất của cái tốt, cái xấu của luật pháp. Tác phẩm còn là cuốn bách khoa thư đồ sộ về lịch sử của nước Pháp nửa đầu thế kỷ 19.

Charlotte’s Web (Mạng nhện của Charlotte) – E. B. White

Đây là một cuốn tiểu thuyết hay dành cho thiếu nhi của nhà văn nổi tiếng của Mỹ E. B. White. Tiểu thuyết kể về một chú lợn tên là Wilbur và tình bạn của Wilbur với một cô nhện có tên là Charlotte. Khi Wilbur có nguy cơ bị người chủ đem ra giết thịt. Charlotte đã đan những thông điệp hoan nghênh Wilbur lên tấm mạng nhện của mình để thuyết phục người chủ để nó sống. Qua nhiều khó khăn gian khổ chúng đã cùng nhau vượt qua như nào? bạn hãy tìm cho mình câu trả lời ngay nào.

The Great Gatsby (Đại gia Gatsby) – F. Scott Fitzgerald

cuốn tiểu thuyết tiếng Anh

Đây có thể coi là một kiệt tác của nhà văn người Mỹ F. Scott Fitzgerald  xuất bản lần đầu vào năm 1925. Câu chuyện được kể qua hồi ức của Nick Carraway về sự việc xảy ra năm 1922. Nick tốt nghiệp đại học Yale và từng tham gia trong Thế chiến I, hiện đang làm nghề kinh doanh trái phiếu tại New York. Nick mới chuyển đến thuê nhà tại West Egg, cạnh một dinh thự hoành tráng do Jay Gatsby làm chủ.Những chuyện sau đó như nào, các bạn hãy tìm hiểu ngay nhé, bật mí nhỏ là vô cùng hấp dẫn và thú vị đó!

Strange Case of Dr. Jekyll and Mr. Hyde (Vụ án kỳ lạ của bác sĩ Jekyll và ông Hyde) – Robert Louis Stevenson

cuốn tiểu thuyết tiếng Anh

Tiểu thuyết kể về một luật sư ở Luân Đôn tên là Gabriel John Utterson. Ông đang điều tra về sự hiện diện kỳ lạ giữa người bạn cũ, Henry Jekyll và tên khốn Edward Hyde.  Tiểu thuyết này đã được chuyển thể thành các ngôn ngữ khác nhau. Cụm từ “Jekyll & Hyde” đã được sử dụng để nói về một người có tính cách và đạo đức rất khác nhau trong nhiều trường hợp, mà tiếng Việt thường hay gọi là “đừng trông mặt mà bắt hình dong”, “nhìn vậy nhưng không phải vậy”.

Trên đây là top 7 tiểu thuyết tiếng Anh hay nhất. Bạn đừng bỏ lỡ nhé! Chúc bạn học tập thật tốt. Chia sẻ với mình những cuốn truyện hay, những tiểu thuyết hấp dẫn để cùng nhau học tập nhé!