Tiếng anh cơ bản khi học online là thế nào?

Tiếng anh cơ bản khi học online là thế nào?

Để học tiếng anh cơ bản hãy lập thời khóa biểu cho việc học tiếng Anh của bạn, và tuân thủ đúng lịch học dù ở nhà hay ở trung tâm. Mỗi ngày dành ít nhất 1 giờ học tiếng Anh online cơ bản trong tâm thế tập trung cao độ, thì chắc chắn chỉ trong thời gian ngắn bạn sẽ thấy được kết quả.

 

 

Từ vựng chính là bước quan trọng để xây dựng nền tảng. Tuy nhiên bạn không nên nhồi nhét từ quá nhiều trong khoảng thời gian ngắn.

Hãy học từ có chọn lọc, học những từ vựng thường sử dụng trong cuộc sống, nên học cả câu, cả cụm từ, thành ngữ.

Tiếp đến là những cấu trúc ngữ pháp để biết cách sử dụng ngôn ngữ. Bạn chỉ cần học ngữ pháp thường dùng cho văn phong nói như các thì trong tiếng Anh, câu điều kiện, câu bị động, câu so sánh, cách đặt câu hỏi, câu trả lời….

Bí quyết học phát âm cho người mất gốc là thường xuyên xem phim, nghe các chương trình tiếng Anh trên BBC, VOA,…và bắt chước giống theo lời nhân vật. Ngoài ra, bạn có thể tham gia các câu lạc bộ, trung tâm anh ngữ để trao đổi kỹ năng phát âm,…Chỉ sau một thời gian ngắn bạn sẽ thấy được kết quả rõ rệt.

Để luyện nghe bạn có thể nghe băng, nghe nhạc, radio, xem các chương trình truyền hình, xem phim có phụ đề tiếng Anh.

 

Những suy nghĩ sai lệch trong việc học online

Học Online nghĩa là xem các video dạy học được ghi hình từ trước 

Các tài nguyên này có thể là các phần mềm học Tiếng Anh, e-book, hoặc các video ghi hình bài giảng của giáo viên. Các khóa học phổ biến theo hình thức này có thể kể đến như Edumall, Masterclass, Udemy, v.v...

Những khóa học nêu trên có thể được gọi là những "bộ video được thu sẵn". Chi phí những khóa học này khả rẻ.

 

Học tiếng Anh Online khó tương tác với giáo viên và bạn cùng lớp

Đây là một quan niệm sai lầm. Hàng ngày, bạn luôn tương tác với mọi người qua Internet. Bạn video call cho người thân, group chat với bạn bè, tham gia các buổi đàm phán, gặp gỡ đối tác từ xa thông qua các ứng dụng họp trực tuyến đây là một cách học tiếng Anh onine.

Học tiếng Anh online không chất lượng bằng học offline 

Chất lượng giáo viên: Giáo viên của bạn có phải là người có kinh nghiệm giảng dạy không, hay thường lúng túng khi lên lớp, không biết xử lý các vấn đề của lớp như thế nào? Giáo viên đã có sự chuẩn bị đầy đủ tất cả các học liệu và tài nguyên cần thiết trước khi buổi học bắt đầu chưa? Giáo viên có hỗ trợ bạn ngoài thời gian học trên lớp, và có lắng nghe các thắc mắc, khó khăn bạn gặp phải khi học online không? Nếu bạn cảm thấy chỉ 1 trong 3 câu trả lời trên có đáp án là không, hãy xem lại khoá học và giáo viên của mình để khóa học tiếng Anh online hiệu quả thực sự.

 

Phải rành công nghệ, giỏi máy tính mới có thể học online

Một trong những trở ngại lớn nhất khiều nhiều người không muốn học các khóa học tiếng Anh online là vì sợ mình không giỏi công nghệ, mình không rành sử dụng các phần mềm máy tính. Đó cũng là lý do khiến nhóm người lớn tuổi và phụ huynh có con nhỏ thường tỏ ra khá e ngại trước các chương trình học Tiếng Anh online.