Cách chuẩn bị cho bài thi nói IELTS

Cách chuẩn bị cho bài thi nói IELTS

Một trong những phần trong Bài thi IELTS đánh giá kỹ năng nói của bạn. Phần này bao gồm ba phiên trực tiếp sẽ được ghi lại và mất tổng cộng 11-14 phút để hoàn thành. Bạn có thể chuẩn bị cho phần nói bằng cách thực hành tiếng Anh với bạn bè, gia đình hoặc thậm chí là những người hoàn toàn xa lạ, nhưng có một số mẹo và thủ thuật cụ thể khác mà bạn nên biết trước ngày thi.

>> Mời bạn tham khảo: 10 mẹo cần thiết để cải thiện điểm số IELTS

Phần 1

Phần 1 của Bài kiểm tra Nói kéo dài 4-5 phút và bạn sẽ được hỏi các câu hỏi về một số chủ đề hàng ngày, ví dụ như công việc / học tập, quê hương của bạn, thời gian rảnh, ngày nghỉ, âm nhạc, sách, phim, v.v. Trước khi kiểm tra, nghĩ và nhớ những từ quan trọng cho những chủ đề này. Đảm bảo bạn có thể nói bằng tiếng Anh: Công việc của bạn là gì

  • Bạn đang học gì và tại sao
  • Loại nhạc / sách / phim yêu thích của bạn là gì
  • Sở thích / thú vui của bạn là gì, v.v.

Đừng viết ra và hãy học thuộc lòng câu trả lời của bạn! Chúng nghe có vẻ không tự nhiên và giám khảo sẽ biết! Ngoài ra, tránh những câu trả lời có / không quá dài hoặc ngắn. Hãy thử tưởng tượng một người bạn của một người bạn, người mà bạn không biết, đang hỏi bạn những câu hỏi này. Đặt vai xuống, hít thở sâu và mỉm cười. Bạn có thể làm được việc này!

>> Có thể bạn quan tâm: Học tiếng anh giao tiếp cấp tốc trực tuyến

Phần 2

Phần 2 kéo dài 3-4 phút và bạn sẽ được giao một chủ đề để nói trong 2 phút. Bạn có 1 phút để chuẩn bị và sẽ có một số điểm / ý tưởng mà bạn phải đưa vào, vì vậy hãy đảm bảo:

  • Sử dụng tốt thời gian chuẩn bị;
  • Ghi chú ngắn gọn;
  • Suy nghĩ về thứ tự mà bạn sẽ sử dụng các ghi chú của mình;
  • Suy nghĩ về các thì bạn sẽ sử dụng.

Bạn có thể mở rộng chủ đề bằng cách dành một chút thời gian để nói về những người khác hoặc địa điểm liên quan đến chủ đề, cảm xúc của bạn, v.v. Chỉ cần đảm bảo rằng bạn không đi lạc đề! Giữ ghi chú của bạn và đảm bảo rằng bạn bao gồm các điểm trên thẻ chủ đề. Nếu bạn không thể nhớ một từ quan trọng, hãy nghĩ cách bạn có thể diễn giải, mô tả hoặc tránh nó! Nếu bạn mắc lỗi ngữ pháp, hãy cố gắng sửa nó, nhưng đừng quá lo lắng. Tất cả chúng ta đều mắc lỗi ngữ pháp khi nói chuyện, ngay cả người bản xứ.

Phần 3

Phần cuối cùng của bài kiểm tra mất 4-5 phút để hoàn thành và bao gồm một cuộc thảo luận giữa bạn và giám khảo. Anh ấy hoặc cô ấy sẽ hỏi ý kiến ​​/ ý kiến ​​/ suy đoán / so sánh của bạn liên quan đến chủ đề trong phần 2, vì vậy đây là cơ hội để bạn tỏa sáng!

Hãy lắng nghe câu hỏi một cách cẩn thận để câu trả lời của bạn phản ánh đúng ngữ pháp / thì của câu hỏi.

Nếu bạn không thể nghĩ ra câu trả lời / ý kiến ​​ngay lập tức, hãy dành thời gian: diễn đạt lại câu hỏi hoặc hàng rào (ví dụ: Đó là một câu hỏi thú vị. Tôi chưa nghĩ về điều đó trước đây)

Trên hết, hãy thư giãn và bình tĩnh!

Để luyện tập cho phần nói của IELTS, có rất nhiều tài liệu trên mạng.

>> Xem thêm: Học tiếng anh online 1 kèm 1 với người nước ngoài