10 mẹo cần thiết để cải thiện điểm số IELTS

10 mẹo cần thiết để cải thiện điểm số IELTS

Hầu hết sinh viên đều mong muốn đạt được điểm IELTS cao, band 7 hoặc 8, hoặc thậm chí cao hơn. Nếu bạn đang chuẩn bị cho kỳ thi IELTS, bạn nên dành một ít thời gian để học tiếng Anh, tốt nhất là một năm hoặc ít nhất sáu tháng. Và bạn phải thực sự sống bằng tiếng Anh, yêu thích tiếng Anh thì mới có thể đạt điểm cao. Nếu bạn thi IELTS chỉ vì tôi cần tiếng Anh, bạn đã thất bại. Bạn nên tham dự kỳ thi IELTS khi bạn thực sự tự tin và chuẩn bị tốt .

>> Xem thêm: 8 bí quyết học tiếng Anh giúp bạn đạt điểm 8.5 IELTS

Nếu bạn đang chuẩn bị cho bài kiểm tra này:

  • Bạn cảm thấy thế nào về nó?
  • Kinh nghiệm của bạn là gì?

Bạn có thể chia sẻ suy nghĩ của mình về việc thi IELTS trong phần bình luận bên dưới.

3 quy tắc vàng cho IELTS

  • Học các bài kiểm tra thực hành IELTS và sách IELTS không phải là cách tốt nhất để chuẩn bị cho kỳ thi.
  • Hãy nhớ rằng nó là một bài kiểm tra năng lực tiếng Anh của bạn.
  • Bạn càng chuẩn bị tốt cho bài kiểm tra, bạn càng dễ đạt điểm cao hơn.

>> Có thể bạn quan tâm: 10 bí quyết cần thiết để nói tiếng Anh trôi chảy

7 điều bạn có thể làm để chuẩn bị tốt hơn cho IELTS

  • Tham gia câu lạc bộ nói tiếng Anh, nơi bạn có thể luyện nói thường xuyên - hoặc bắt đầu tìm một người bạn IELTS để cùng nhau luyện nói với một quy tắc đơn giản “Chỉ tiếng Anh”. Giá trị tốt nhất là bạn có thể cải thiện sự trôi chảy của mình.
  • Sử dụng ngôn ngữ xung quanh bạn. Nếu bạn đến thăm một quốc gia nói tiếng Anh, hãy cố gắng nói tiếng Anh với bất kỳ người nào bạn gặp, tại quán bar, trung tâm mua sắm, trong công viên… Nếu không, bạn có thể xem TV bằng tiếng Anh, nghe đài bằng tiếng Anh hoặc sử dụng internet.
  • Thực hiện một hoạt động tiếng Anh mỗi ngày - xem phim, đọc báo, nghe đài hoặc trò chuyện bằng tiếng Anh với bạn bè hoặc giáo viên của bạn. Làm cho việc học của bạn thú vị hơn và sau đó tận hưởng nó.
  • Hãy tham gia một công việc hoặc nhiệm vụ tình nguyện mà bạn phải nói tiếng Anh, dạy tiếng Anh cho em trai hoặc em gái của bạn, làm tình nguyện viên tại một triển lãm quốc tế, đọc sách tiếng Anh cho trẻ em khác…
  • Xem lại tất cả các bài học tiếng Anh của bạn, tìm lỗi sai và cố gắng hiểu tại sao chúng sai, học mọi thứ từ những sai lầm. Nếu sai nhiều thì làm bài lại.
  • Tham gia diễn đàn tiếng Anh hoặc học tiếng Anh trực tuyến. Có rất nhiều diễn đàn tiếng Anh trực tuyến, nơi họ thảo luận về nhiều vấn đề tiếng Anh khác nhau. Hoặc bạn có thể lên mạng và học tiếng Anh qua hàng trăm bài học miễn phí trên các trang web và youtube.
  • Thực hành một chút nhưng thường xuyên. Hãy nhớ rằng học tiếng Anh là học một ngôn ngữ sống, nếu bạn không tiếp tục luyện tập, bạn sẽ có một ngôn ngữ chết.

Điều này nghe có vẻ hiển nhiên, nhưng cần nhấn mạnh vào việc cải thiện kỹ năng ngôn ngữ của bạn chứ không phải luyện tập để kiểm tra.

Bài kiểm tra là một phương tiện để kết thúc chứ không phải tự nó kết thúc và điều nguy hiểm khi chỉ tập trung vào bài kiểm tra là bạn sẽ không nhìn thấy gỗ của những cái cây!

nghĩa là:  Bạn có thể đủ may mắn để vượt qua kỳ thi IELTS với số điểm bạn cần nhưng bạn sẽ không được chuẩn bị đầy đủ cho những gì xảy ra sau nó - khóa học của bạn, công việc của bạn, v.v.

Bạn cảm thấy thế nào về lời khuyên này? Bạn có đồng ý không?

Nếu bạn có những thủ thuật khác mà bạn có thể thêm ở đây, hãy chia sẻ chúng với chúng tôi trong bình luận bên dưới.

>> Xem thêm: Học tiếng anh với người nước ngoài