8 bí quyết học tiếng Anh giúp bạn đạt điểm 8.5 IELTS

8 bí quyết học tiếng Anh giúp bạn đạt điểm 8.5 IELTS

Phạm Tùng là một người đàn ông 26 tuổi, người có ước mơ chuyển đến Canada sắp thành hiện thực. Anh ấy làm việc toàn thời gian, nhưng mặc dù rất bận rộn, anh ấy vẫn cố gắng đạt được Điểm tổng thể 8.0 trong IELTS và điểm 9 tuyệt vời ở Reading. Với số điểm như vậy trong túi anh ta, việc thường trú chỉ là vấn đề thời gian!

Với tư cách là người chiến thắng trong cuộc thi kết quả IELTS hàng tháng, chúng tôi đã yêu cầu Tùng chia sẻ những mẹo hay nhất để thành công. Dưới đây là những gì anh ấy gợi ý cho những thí sinh muốn đi theo con đường đạt điểm IELTS cao của anh ấy:

>> Mời xem thêm: Bí quyết luyện thi IELTS cấp tốc tại nhà

1. Rèn luyện kỹ năng tiếng Anh tổng thể của bạn

Tận dụng tối đa mọi cơ hội để giao tiếp bằng tiếng Anh. Thoải mái thể hiện bản thân bằng ngôn ngữ (nói và viết), cũng như tiếp nhận và xử lý thông tin (nghe và đọc). Rèn luyện kỹ năng nghe và nói của bạn bằng cách quan sát và bắt chước những người bản ngữ với các giọng khác nhau, đồng thời làm quen với việc nghe ngôn ngữ này qua phim ảnh và âm nhạc. Khi bạn nói hoặc viết, hãy áp dụng các từ và cách diễn đạt tiếng Anh mà bạn đã gặp. Bằng cách đọc càng nhiều càng tốt, mắt bạn sẽ quen với việc nhìn thấy các câu và đoạn văn được in sẵn, bạn làm giàu vốn từ vựng và phạm vi ngữ pháp của mình, đồng thời thu thập được những ý tưởng có giá trị về các chủ đề khác nhau. Nếu bạn tiếp xúc với những tài liệu đọc tốt, bạn cũng học được cách hoàn thành bài viết xuất sắc.

>> Xem thêm: Học tiếng anh với người nước ngoài

2. Làm quen các dạng bài thi IELTS và các dạng câu hỏi

Bài kiểm tra có thể được thiết kế để đánh giá kỹ năng ngôn ngữ của bạn, nhưng bạn rất dễ nhận được điểm thậm chí thấp hơn trình độ tiếng Anh thực tế của mình nếu bạn không biết mình mong đợi điều gì. Để đạt được điểm số cao, bạn phải tiếp thu hoặc gần đúng với cách nghĩ của những người làm bài kiểm tra. Bạn không thể không chuẩn bị cho bài kiểm tra. Bạn phải rèn luyện cho nó sự cam kết và kiên trì. Bạn cần phát triển các chiến lược, một số loại kế hoạch trò chơi. Đây là một kỳ thi nâng cao được biên soạn kỹ lưỡng.

>> Có thể bạn quan tâm: Dạy tiếng anh trực tuyến

3. Tận dụng công nghệ mà bạn có

Internet đã giúp tôi rất nhiều trong việc chuẩn bị cho bài kiểm tra. Nếu bạn có điện thoại thông minh, bạn có thể cài đặt rất nhiều ứng dụng luyện thi IELTS. Nhiều trang web cung cấp những ý tưởng hữu ích về cách thực hiện tốt trong kỳ thi. Để đặt bản thân không chỉ ở chế độ tiếng Anh mà còn ở chế độ IELTS, tôi đã tối đa hóa mạng xã hội. Facebook có các trang dành riêng cho việc luyện thi IELTS mà bạn có thể thích. YouTube là một nguồn phong phú về mẹo và thủ thuật. Tôi đã tạo một danh sách các video mà tôi đã xem đi xem lại để tự điều chỉnh. Bạn càng xem nhiều trang web và video, bạn càng hiểu rõ về bài thi và bạn sẽ càng tự tin khi làm bài.

Trong quá trình chuẩn bị của mình, tôi đã in các bản sao của phiếu trả lời IELTS và thực hành với chúng trong khi tuân thủ giới hạn thời gian cho mỗi phần của bài thi viết. Hãy thoải mái khi sử dụng bút chì và giấy. Đọc kỹ hướng dẫn. Khoanh tròn hoặc gạch dưới các từ chính và

xác định câu trả lời được mong đợi (đó là từ, cụm từ, số, danh từ, động từ hay tính từ?). Câu hỏi đưa ra manh mối. Trong toàn bộ bài thi IELTS, kiến ​​thức về cách diễn giải và từ đồng nghĩa là một điểm cộng rất lớn. Trong phần nghe và phần đọc, các câu trả lời thường được ngụy trang một cách khéo léo, vì vậy hãy mong đợi một ý tưởng hoặc thông điệp được trình bày theo những cách khác nhau. Trong các bài thi nói và viết, bạn sẽ có thể giao tiếp bản thân hiệu quả hơn thông qua nhiều thuật ngữ và cấu trúc câu khác nhau.

4. Đối với các bài kiểm tra kỹ năng nghe

Hãy tận dụng tối đa thời gian để đọc các câu hỏi. Khi bạn được phép mở tập sách, hãy xem nhanh các phần khó hơn trước để bạn có thể đoán trước các chủ đề. Đa nhiệm là điều bắt buộc: trong khi nghe, bạn đọc các câu hỏi và ghi chú các câu trả lời. Tập Trung.

5. Kiểm tra bài đọc

Hãy nhớ rằng bài kiểm tra đọc có 40 câu hỏi mà câu trả lời bị chôn vùi trong các văn bản quá tải, và vào cuối giờ những câu hỏi này phải nằm trong phiếu trả lời. Đánh dấu các từ chính trong các câu hỏi, sau đó chuyển sang đoạn văn. Hãy bình tĩnh và đừng lãng phí thời gian. Chuyển sang mục tiếp theo nếu một câu hỏi yêu cầu phân tích quá nhiều.

6. Bài thi viết

Tôi thấy thành phần viết là thách thức nhất trong bốn thành phần. Sản xuất hai đầu ra bằng văn bản trong một giờ chỉ là thái quá. Viết IELTS không phải là cách viết thông thường của bạn; nó là cần thiết để nghiên cứu và thực hành cho nó. Trong khi chuẩn bị cho kỳ thi, tôi đã tham khảo các trang web mà tôi đã xem, để biết các câu trả lời nhiệm vụ mẫu . Bạn phải đọc càng nhiều càng tốt vì bạn có thể được yêu cầu viết về bất kỳ chủ đề nào. Bằng cách đọc các bài viết IELTS mẫu và các bài luận tương ứng của chúng, bạn sẽ nhận thấy cách tác giả giải quyết các chủ đề cụ thể. Làm như vậy sẽ giúp bạn trang bị cho mình các chiến lược về cách phát triển các khái niệm. Bạn phải có các kỹ thuật hoặc khuôn mẫu khi làm bài kiểm tra.

7. Bài kiểm tra nói

Hãy nhớ rằng bài kiểm tra nói kéo dài dưới 15 phút, nhưng thành tích của bạn trong khoảng thời gian ngắn đó sẽ là cơ sở cho điểm của bạn. Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn được hỏi về điều gì đó mà bạn không hứng thú, hoặc tệ hơn, một chủ đề mà bạn không biết gì về nó? Điều quan trọng là phải có một cơ sở dữ liệu các ý tưởng để bạn có thể tối đa hóa mỗi giây bạn nói. Tôi nghĩ sẽ hữu ích nếu bạn đã từng được phỏng vấn vài lần. Sắp xếp các suy nghĩ của bạn, nói rõ ràng và dễ nghe, đồng thời thể hiện vốn từ vựng và kỹ năng ngữ pháp của bạn một cách thích hợp. Đừng ngại ngùng và thích thể hiện bản thân.

8. Xác định điểm yếu của mình

Một khi bạn hiểu toàn bộ bài thi được thực hiện như thế nào và điểm số của bạn như thế nào, hãy xác định điểm yếu của bạn cũng như các khía cạnh khó nhất của bài kiểm tra và dành nhiều thời gian hơn để giải quyết chúng. Hãy coi kỳ thi như một cuộc chạy marathon tinh thần đòi hỏi sức chịu đựng, vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn nghỉ ngơi hợp lý ít nhất một ngày trước đó. Cuối cùng, IELTS không chỉ là một bài đánh giá kỹ năng ngôn ngữ: nó kiểm tra khả năng tư duy nhanh, trí tưởng tượng, sự sáng tạo và thông thường ”.

Chia sẻ điều này để giúp bạn bè của bạn làm bài thi IELTS tốt hơn!

(Ielts-blog)