5 cách nhanh chóng để cải thiện điểm số TOEFL của bạn

5 cách nhanh chóng để cải thiện điểm số TOEFL của bạn

Nếu bạn mơ ước được học tập tại Hoa Kỳ, TOEFL có thể là tấm vé để bạn thành công. Như với bất kỳ kỳ thi nào, kỹ thuật làm bài thi tốt cũng quan trọng như khả năng tiếng Anh của bạn và có thể tạo ra sự khác biệt giữa việc đạt được điểm số bạn cần để học ở Hoa Kỳ và bỏ lỡ. Điều này đặc biệt quan trọng đối với bài thi TOEFL trên internet. Đảm bảo rằng bạn sẽ đạt được số điểm xứng đáng với những mẹo tuyệt vời này để giải bài thi TOEFL.

>> Mời bạn quan tâm: Cách chuẩn bị cho kỳ thi TOEIC

Làm thế nào để đạt được điểm TOEFL tốt?

 

1. Cải thiện kỹ năng máy tính của bạn

IBT hiện là định dạng phổ biến nhất cho TOEFL, và kỹ năng máy tính kém có thể khiến bạn lo lắng, bất cẩn và chậm chạp. Nâng cao cơ hội thành công của bạn bằng cách làm quen với máy tính và bằng cách sử dụng đầy đủ hướng dẫn trước khi kiểm tra máy tính. Học trước các phần hướng dẫn cũng là điều nên làm, để không bị rối và tiết kiệm thời gian trong quá trình ôn thi.

Cách cải thiện điểm số TOEFL

>> Mời bạn xem thêm: Cách cải thiện 4 kỹ năng tiếng Anh của bạn

2. Tìm hiểu cách hoạt động của các câu hỏi

Nghe có vẻ hiển nhiên, nhưng hãy đọc kỹ từng lựa chọn câu hỏi và câu trả lời, và thận trọng với những lựa chọn gây mất tập trung - những lựa chọn thoạt nhìn có thể đúng nhưng lại sai. Cuối cùng, hãy chắc chắn kiểm tra kỹ lựa chọn của bạn trước khi nhấp để xác nhận câu trả lời của bạn và tiếp tục.

Cách cải thiện điểm số TOEFL

3. Xây dựng kỹ năng ghi nhớ của bạn

Bạn có thể ghi chú hoặc trong phần Nghe, nhưng điều quan trọng vẫn là luyện nghe các đoạn hội thoại dài hơn và ghi nhớ các chi tiết chính. Toàn bộ phần nghe kéo dài từ 40 đến 60 phút, điều này có thể gây mệt mỏi nếu bạn không luyện tập trong thời gian dài. Thực hành ở nhà trong điều kiện làm bài thi thực tế để tăng tối đa cơ hội thành công trong kỳ thi.

4. Ace bài luận của bạn

Trong iBT, bạn phải viết một bài luận về một chủ đề được giao. Hãy nhớ rằng nội dung ý tưởng và cách tổ chức cũng quan trọng như tiếng Anh chính xác trong bài luận của bạn, nếu không muốn nói là nhiều hơn. Thực hành không chỉ viết bài luận ngắn 30 phút mà còn phát triển các ý tưởng hỗ trợ cho một chủ đề và tạo dàn ý nhanh chóng và hiệu quả. Để thực hành thêm, hãy sử dụng các lớp học viết tiếng Anh , nơi giáo viên cung cấp cho bạn phản hồi nhanh về bài luận của bạn và giúp bạn rèn luyện kỹ năng của mình.

5. Quản lý thời gian của bạn

Nhiều câu hỏi khiến bạn lãng phí thời gian, vì vậy hãy tránh điều này bằng cách đặt cho mình một giới hạn cẩn thận cho mỗi câu hỏi trước khi bắt đầu phần thi. Đồng thời thực hành các kỹ thuật đọc tốc độ như đọc lướt và quét. Bạn không thể mất điểm cho những câu trả lời sai, vì vậy hãy đoán ngay cả khi bạn không chắc chắn.

Vì vậy, trước khi làm bài kiểm tra, hãy thử các mẹo này, tham gia khóa học luyện thi TOEFL của chúng tôi và nâng điểm TOEFL của bạn lên một tầm cao mới!

Khóa học tiếng Anh online tại nhà 

 

Tiếng Anh hữu ích! Đây là ngôn ngữ phổ biến nhất trên internet, vẫn là ngôn ngữ của giới kinh doanh và là ngôn ngữ chính thức của Liên hợp quốc và Liên minh châu Âu. Thông thạo tiếng Anh là rất quan trọng đối với bất kỳ ai muốn làm việc quốc tế. Liệt kê các khóa học tiếng Anh mà bạn đã thành thạo trong CV của mình sẽ giúp bạn nổi bật hơn so với những người còn lại khi xin việc hoặc tìm kiếm sự thăng tiến. Với tài liệu khóa học phù hợp và sự hỗ trợ của các giáo viên giàu kinh nghiệm của Pantado, quyết định học và cải thiện tiếng Anh trực tuyến của bạn ngay bây giờ nhé.