Kỳ vọng của bạn khi học ngoại ngữ là gì?

Kỳ vọng của bạn khi học ngoại ngữ là gì?

Một ngày vui vẻ từ Pantado! Hôm nay chúng tôi muốn nói về những kỳ vọng phổ biến mà mọi người thường có khi học ngoại ngữ.

Bạn đã bao giờ rời rạp chiếu phim với cảm giác thất vọng và tự hỏi tất cả những điều quảng cáo thổi phồng đó là gì chưa? Nếu vậy, bạn đã gia nhập hàng ngũ của tất cả những người đi xem phim với những kỳ vọng nhất định. Đó là điều hoàn toàn bình thường và tất cả chúng ta đều làm như vậy.

Xem thêm:

              >> Cách học tiếng Anh online hiệu quả

             >>  Học tiếng Anh trực tuyến cho con lớp 3

Chúng ta mong đợi và được kỳ vọng sẽ làm những điều nhất định trong cuộc sống, cho dù đó là kết hôn, tìm một công việc thỏa mãn và được trả lương cao, mua chỗ ở riêng hay học ngoại ngữ. Rắc rối bắt đầu khi chúng ta không đạt được hoặc làm những gì chúng ta mong đợi hoặc những gì được mong đợi từ chúng ta bởi vì sau đó chúng ta bắt đầu cảm thấy áp lực và cuối cùng là cảm thấy thất vọng và căng thẳng.

 

Mọi người học tiếng Anh vì nhiều lý do khác nhau

Một công việc tốt hơn, một tấm bằng đại học, hoặc một chương mới trong cuộc đời. Tuy nhiên, có một điểm chung mà tất cả họ đều có - kỳ vọng. 

Họ mong đợi sẽ học nhanh và có kiến ​​thức tiếng Anh gần như bản ngữ sau một thời gian rất ngắn. Không thể tránh khỏi, họ đang hướng tới sự thất vọng. Mặc dù việc đặt ra cho mình những mục tiêu là cần thiết, nhưng điều quan trọng không kém là bạn phải đánh giá được mức độ thực tế của chúng. 

Bạn có thực sự nghĩ rằng có thể thành thạo một ngôn ngữ khác trong vòng 6 tháng khi bạn đã mất nhiều năm để tự học không? Nếu bạn làm vậy, bạn đang tạo áp lực quá lớn cho bản thân và những kỳ vọng không thực tế của bạn sẽ khiến bạn cảm thấy không đủ hoặc khiến bạn đổ lỗi cho mọi người về sự thiếu tiến bộ của bạn.

Các bạn không nên quá áp lực hoặc kỳ vọng không thực tế vào bản thân

Các bạn không nên quá áp lực hoặc kỳ vọng không thực tế vào bản thân

Học ngoại ngữ là một quá trình đòi hỏi rất nhiều tâm huyết, công việc và thời gian

 

Nó không dễ dàng và mất bao lâu phụ thuộc vào nhiều yếu tố - điều kiện sống, khả năng, nỗ lực và cả thái độ của chúng ta. Tuy nhiên, nó không có nghĩa là nó không thể thú vị và thỏa mãn! Vì vậy, đây là một số mẹo về cách tiếp cận việc học ngôn ngữ:

 

  1. Bắt đầu với một tâm hồn cởi mở - đừng mong đợi bất cứ điều gì và bạn sẽ không thất vọng.
  2. Đừng so sánh bản thân với người khác - sẽ luôn có người tốt hơn bạn. Mọi người có những điểm mạnh và điểm yếu khác nhau và học theo tốc độ của riêng họ.
  3. Thực hiện một số bài tập mỗi ngày - không làm bất cứ điều gì trong một tuần và sau đó học hàng giờ liền chỉ đơn giản là không hiệu quả.
  4. Thay đổi các hoạt động của bạn để tránh nhàm chán - tập trung vào điểm yếu của bạn, nhưng cũng làm những gì bạn thấy dễ dàng và thú vị hơn để giữ cân bằng phù hợp.
  5. Đừng học chỉ vì cha mẹ muốn bạn hay vì điều đó tốt cho tương lai của bạn. Thật khó để duy trì động lực khi bạn đang làm điều gì đó chỉ vì bạn nên làm. Cố gắng tìm điều gì đó có ý nghĩa đối với bạn, chẳng hạn như xem những bộ phim yêu thích của bạn hoặc nghe những bài hát yêu thích bằng tiếng Anh.
  6. Thay đổi thái độ của bạn và ngừng phàn nàn - vâng, chính tả tiếng Anh không có nghĩa gì cả và vâng, có nhiều trọng âm khác nhau, nhưng nó là như thế nào. Nếu bạn không thể thay đổi nó, hãy chấp nhận nó.
  7. Giữ tinh thần cởi mở - tiếp cận ngôn ngữ với sự tò mò thay vì ngờ vực và để bản thân ngạc nhiên lặp đi lặp lại cách mọi người ở hai quốc gia diễn đạt giống nhau theo một cách hoàn toàn khác nhau. Không phải đa dạng là một gia vị của cuộc sống?
  8. Đặt cho mình những mục tiêu có thể đạt được - cố gắng học 5 từ mới mỗi ngày, không phải 20!
  9. Nếu bạn thường xuyên mệt mỏi vì công việc và cảm thấy không còn thời gian cho việc học, hãy đánh giá lại các ưu tiên của mình.
  10. Đừng đánh bại bản thân khi mắc sai lầm hoặc tiến bộ chậm hơn bạn mong đợi nếu bạn đã và đang làm tất cả những điều đúng đắn. Bạn chỉ cần thêm thời gian.

Vậy bạn đã và đang làm những điều trên chưa hay bạn có nhận ra những thói quen xấu của mình? Nếu bạn đã làm tốt, bạn đang đi đúng hướng. Nếu bạn vừa nhận ra điều bạn đang làm là sai, đừng tuyệt vọng; không bao giờ là quá muộn cho một sự thay đổi. Đừng lo lắng quá nhiều về kết quả, chỉ cần cố gắng hết sức và tận hưởng quá trình này!

Cảm ơn bạn!

>> Có thể bạn quan tâm: Học Tiếng Anh online 1 kèm 1 với người nước ngoài