Tầm quan trọng của ngữ pháp tiếng Anh đối với người học

Tầm quan trọng của ngữ pháp tiếng Anh đối với người học

"Phần lớn những rắc rối trên thế giới là do các câu hỏi và ngữ pháp."

Chúng ta sẽ không thể hiểu nhau nếu không có ngữ pháp. Tôi không thể giúp bạn về tiếng Anh của bạn nếu không có quy tắc ngữ pháp. Bản thân ngôn ngữ sẽ không tồn tại nếu không có ngữ pháp.Tầm quan trọng của ngữ pháp tiếng Anh

>> Mời bạn tham khảo: luyện ngữ pháp tiếng anh online

Khi nói đến việc học ngoại ngữ (như tiếng Anh, trong trường hợp của bạn), ngữ pháp là rất quan trọng vì nhiều lý do khác nhau.

1. Học các quy tắc ngữ pháp sẽ được đền đáp

Nếu bạn phải ghi nhớ từng câu trong tiếng Anh, bạn sẽ phát điên. Bằng cách học một loạt các quy tắc cốt lõi (như thứ tự từ hoặc thời điểm sử dụng từng thì), bạn sẽ có một loạt các mẫu để sử dụng để tạo vô số câu khi bạn học nhiều từ hơn.

Hãy xem các ví dụ tiếp theo, tất cả đều có cấu trúc câu giống nhau:

  • He is a good student. (Chủ ngữ + Động từ + Đối tượng)

Anh ấy là một học sinh giỏi . 

  • My parents bought a red car. (Chủ ngữ + Động từ + Đối tượng)

Bố mẹ tôi mua một chiếc ô tô màu đỏ . 

  • None of my friends will be having a birthday party. (Chủ ngữ + Động từ + Đối tượng)

Không ai trong số bạn bè của tôi sẽ tổ chức một bữa tiệc sinh nhật. 

  • The man in the yellow hat and the blue jacket has found a pink tiny house by the lake. (Chủ ngữ + Động từ + Đối tượng) 

Người đàn ông đội mũ vàng và áo khoác xanh đã tìm thấy một ngôi nhà nhỏ màu hồng bên hồ. 

2. Ngữ pháp sẽ giúp bạn giao tiếp

Bằng cách học ngữ pháp tiếng Anh, bạn sẽ có thể nói tiếng Anh một cách chính xác và tránh mắc lỗi. Điều này sẽ cho phép bạn nói những gì bạn thực sự muốn nói và giúp những người nói tiếng Anh khác hiểu ý bạn.

3. Ngữ pháp tạo ra sự khác biệt

Bạn biết bao nhiêu nghìn từ trong tiếng Anh không quan trọng - nếu bạn không biết ngữ pháp, bạn sẽ không thể sử dụng chúng. Học ngữ pháp là những gì sẽ giúp bạn đi từ sơ cấp đến thành thạo.

4. Ngữ pháp phù hợp sẽ khiến bạn trông thông minh

Hãy tưởng tượng bạn đang viết một lá thư xin việc chỉ để phát hiện ra bạn đã bị từ chối vì hàng tá sai lầm mà bạn đã mắc phải. Cùng một bức thư, nếu được viết đúng cách, có thể giúp bạn có được công việc. Điều tương tự cũng xảy ra đối với các lớp học ở trường và đại học, nói chuyện với người lạ trên đường phố hoặc gọi đồ ăn. Học ngữ pháp, nhìn thông minh!

Tầm quan trọng của ngữ pháp tiếng Anh

>> Mời bạn xem thêm: Tiếng Anh cho trẻ em - độ tuổi tốt nhất để bắt đầu học

5. Ngữ pháp sẽ đưa bạn đến nơi

Tất nhiên, bạn có thể đi khắp thế giới mà không cần biết một từ tiếng Anh nào, nhưng chẳng phải sẽ vui và thú vị hơn nếu chúng ta đi du lịch đến một quốc gia nói tiếng Anh và chúng ta có thể hiểu những gì đang diễn ra xung quanh mình? Điều này là không thể nếu không có ngữ pháp.

6. Ngữ pháp sẽ cải thiện tất cả các kỹ năng ngôn ngữ chính của bạn

Bốn kỹ năng ngôn ngữ chính là nói, viết, đọc và nghe. Thêm từ vựng và ngữ pháp cho chúng, và bạn sẽ có được cả một ngôn ngữ. Tất cả sáu thành phần ngôn ngữ này có mối quan hệ với nhau (liên quan đến nhau), vì vậy khi bạn giỏi hơn một thứ, bạn sẽ giỏi hơn tất cả chúng. Sử dụng ngữ pháp để làm lợi thế của bạn và nâng cao kỹ năng ngôn ngữ của bạn ở mức tối đa.

7. Ngữ pháp cứu sống

Tôi không đùa! Sự khác biệt giữa "Let’s cook, mom (Hãy nấu ăn đi mẹ)" và "Let’s cook mom (Hãy nấu ăn mẹ)" có thể khá gây chết người (đủ để gây tử vong). Điều tương tự cũng xảy ra với ví dụ rất nổi tiếng: “Let’s eat, grandma (Ăn nào, bà ơi)” và “Let’s eat grandma (Ăn nào bà nội)”.

Trong hành trình chinh phục tiếng Anh thì việc học ngữ pháp là không thể bỏ qua được. Như trên đầu mình đã nói ngôn ngữ nào cũng cần đến ngữ pháp thì câu chuyện mới dễ hiểu hơn. 

Bạn muốn học tiếng Anh? Bạn muốn tự tin giao tiếp? Bạn muốn nắm vững ngữ pháp? Bạn muốn học cách phát âm chuẩn của người bản ngữ?.... Hãy đăng ký tham gia vào khóa học tiếng Anh trực tuyến của Pantado để trinh phục tiếng Anh ngay bây giờ nhé!