Tiếng Anh cho trẻ em - độ tuổi tốt nhất để bắt đầu học

Tiếng Anh cho trẻ em - độ tuổi tốt nhất để bắt đầu học

Ngày nay, kiến ​​thức về ngoại ngữ (đặc biệt là tiếng Anh là công cụ chính của giao tiếp quốc tế) không chỉ là một sự dư thừa dễ chịu mà còn là một nhu cầu cấp thiết. Điều đó là hiển nhiên đối với hầu hết các bậc cha mẹ, nhưng vẫn còn một câu hỏi đặt ra: bạn nên bắt đầu học tiếng Anh cho trẻ ở độ tuổi nào?

Tiếng Anh cho trẻ em

>> Mời bạn tham khảo: học tiếng anh trực tuyến cho học sinh tiểu học

Không có quan điểm chung: một số chuyên gia khuyên nên bắt đầu học tiếng Anh với trẻ 3-4 tuổi, một số khác đề nghị đợi đến độ tuổi có ý thức hơn (5-6 tuổi), trong khi những người khác cho rằng học từ lớp 1 là tối ưu. Đó là quyết định của cha mẹ.

Làm thế nào để hiểu nếu con bạn đã sẵn sàng để học?

Mỗi đứa trẻ là duy nhất. Họ lớn lên khác nhau. Trong vấn đề này, điều cực kỳ quan trọng là bạn phải thể hiện không chỉ mong muốn có một đứa con song ngữ mà còn cả sự khách quan. Tập trung vào con bạn mà không so sánh trẻ với con gái hoặc con trai của bạn bè bạn.

Bạn cần chú ý điều gì? Việc dạy tiếng Anh cho trẻ em không nên bắt đầu nếu:

  • Con bạn không tự tin về ngôn ngữ mẹ đẻ của mình (bạn nhận thấy những vấn đề như vốn từ vựng hạn chế, khiếm khuyết về phát âm, khó khăn với các kết nối logic).
  • Con bạn chưa sẵn sàng chủ động nhìn nhận thế giới xung quanh.
  • Bạn chưa chuẩn bị tâm lý cho mình (việc bắt đầu học tiếng Anh với trẻ là điều cần thiết, và tốt hơn hết là bạn đã biết ngôn ngữ này ít nhất ở mức cơ bản).

Khi không thể tìm được sự cân bằng giữa "ưu" và "nhược điểm", bạn nên thử nghiệm: nếu con bạn cảm thấy chán hoặc không hứng thú trong buổi học thử, hãy cho con thời gian và đừng vội vàng. Ngược lại, sự thích thú từ bài học sẽ là một dấu hiệu tốt.

Bạn không thể muộn khi bắt đầu các bài học - "không bao giờ là quá muộn để học", trong khi việc bắt đầu quá sớm có thể là điều không tốt. Điều cần thiết là phải lựa chọn đúng và được kiểm tra trong thực tế phương pháp giảng dạy.

Tiếng Anh cho trẻ: kỹ thuật hiện đại

Trẻ em học giỏi hơn người lớn. Họ dễ dàng nắm bắt một ngôn ngữ mới hơn - họ không gặp bất kỳ vấn đề nào trong việc điều hòa với một hệ thống ngôn ngữ bất thường và không cần phải "đào tạo lại" bộ máy khớp nối. Vì vậy, cơ sở của hầu hết các phương pháp dạy học là hình thức trò chơi.

Tiếng Anh cho trẻ em

>> Mời bạn quan tâm: Học tiếng Anh trực tuyến cho bé

Ngược lại với người lớn, trẻ em thường không cần đến các lớp học tuần tự (theo lịch trình): trẻ học cần được quan tâm, mang đi và được cung cấp một thứ gì đó thú vị. Quá trình học tập nên đa dạng và năng động, không cần giải thích dài dòng. Đối với những học sinh nhỏ nhất, điều này có thể là:

  • Triển khai các cụm từ chào hỏi bằng tiếng Anh vào giao tiếp, gọi tên các thành viên trong gia đình, v.v.;
  • Sử dụng các thẻ đào tạo có hình ảnh sống động (màu sắc, động vật, đồ vật, nhân vật nổi tiếng);
  • Hát các bài hát tiếng Anh vui nhộn với giai điệu hấp dẫn và giai điệu du dương;
  • Đọc truyện cổ tích với sự chuyển đổi dần dần từ việc thêm các từ tiếng Anh vào văn bản bằng ngôn ngữ mẹ đẻ của mình sang các phiên bản đơn giản hóa hoàn toàn bằng tiếng Anh.

Tiếng Anh cho trẻ em từ 4-6 tuổi

Giáo dục trong thời đại này có nghĩa là làm quen nhiều hơn với các từ mới (tích lũy từ vựng), các đoạn hội thoại nhỏ (ví dụ, đóng các cảnh vui nhộn bằng tay dùng búp bê), xem các video và phim hoạt hình giáo dục nhiều màu sắc.

Nên bắt đầu học ngữ pháp khi trẻ đến tuổi đi học và học dưới hình thức bán vui chơi (từ lúc này việc học không chỉ là một trò chơi giải trí, tuy nhiên, cần phải giữ cho học sinh hứng thú và tò mò).

Các tài liệu điện tử sẽ giúp bạn ở đây:

  • Các bài thuyết trình đầy màu sắc;
  • Video trình bày rõ ràng và dễ hiểu về các quy tắc;
  • Các trò chơi vui nhộn ngắn và tài liệu phát tay (sách tô màu, bài tập logic);
  • Các bài kiểm tra.

Các dạng vật chất khác nhau đảm bảo sự tham gia của các bộ phận khác nhau của não vào quá trình này. Vì vậy, những người học nhỏ ghi nhớ thông tin mới nhanh hơn và dễ dàng hơn. Đồng thời, điều quan trọng là phải đảm bảo con bạn hiểu đúng quy tắc này hoặc quy tắc khác, do đó, không thể bỏ qua các bài kiểm tra. Tuy nhiên, chúng cần phải ở dạng trò chơi - đứa trẻ không nên sợ hãi khi không vượt qua bài kiểm tra - những sai lầm của nó sẽ giống như việc trả lại một vài ô trong trò chơi trên bàn cờ.

Tiếng Anh cho trẻ em

>> Có thể bạn quan tâm: Học tiếng Anh tại nhà: Lớp học trực tuyến cho trẻ em

Thuận lợi khi học tại Trung tâm anh ngữ Pantado – Hệ thống tiếng Anh trực tuyến toàn diện

Hầu hết các bậc cha mẹ đều tin rằng bắt đầu học tiếng Anh rất đơn giản: bạn cần tìm một giáo viên có năng lực hoặc một trường học tốt. Và đây chính xác là cách tiếp cận phù hợp đảm bảo hiệu quả và kết quả.

Các chuyên gia của Pantado:

  • Sử dụng các phương pháp dạy ngoại ngữ hiện đại tốt nhất cho trẻ em;
  • Được tiếp cận với những đổi mới có liên quan trong giáo dục và liên tục theo sát các xu hướng, giới thiệu các công cụ thành công mới;
  • Có kinh nghiệm đối phó với trẻ em và có thể tạo ra sự tương tác cao.
  • Cung cấp một đánh giá thực tế về các kỹ năng của đứa trẻ và chọn một chương trình cá nhân;

Chúng tôi biết cách dạy tiếng Anh - vui lòng tìm hiểu thêm về các cơ hội của chúng tôi trên trang web hoặc liên hệ với chúng tôi để được tư vấn.