4 lời khuyên thiết thực để nói như một người nói tiếng Anh bản ngữ

4 lời khuyên thiết thực để nói như một người nói tiếng Anh bản ngữ

Cách tốt nhất để nói như một người nói tiếng Anh bản ngữ là hòa mình vào những người nói tiếng Anh bản ngữ. Nhưng đối với hầu hết sinh viên, điều tốt nhất tiếp theo mà họ có thể làm là đắm mình với các phương tiện truyền thông tiếng Anh và đăng ký tham gia một  lớp học tiếng Anh tại Pantado. 

Cách nói như người bản xứ

>> Mời bạn quan tâm: Học tiếng Anh online với người nước ngoài

Mặc dù chất lượng giảng dạy hầu như luôn xuất sắc, nhưng vấn đề là sinh viên không thể tiếp xúc với tiếng Anh mọi lúc khi ở ngoài lớp học. Vì vậy, làm thế nào để bạn nói như một người nói tiếng Anh bản ngữ nếu bạn không thể bao quanh mình với những người bản ngữ? Dưới đây là 4 mẹo thực tế có thể giúp bạn nhỏ hóa vấn đề này.

1. Làm quen với các thành ngữ, tiếng lóng và các cách diễn đạt hiện đại

Thành ngữ và tiếng lóng là những sắc thái của bất kỳ ngôn ngữ nào thường được chú ý khi bạn bắt đầu  học tiếng Anh . Đây không hẳn là lỗi của người hướng dẫn vì đây là những nội dung phức tạp được chọn ra tốt nhất khi bạn tương tác với người bản ngữ.

Hiểu và sử dụng các cụm từ như “taking candy from a baby (lấy kẹo từ em bé)” (có nghĩa là điều gì đó rất dễ dàng) và “you’ve got your work cut out for you (bạn đã có công việc của mình)” (có nghĩa là điều gì đó rất khó khăn) là những cụm từ giúp bạn nghe nhiều hơn như một người nói tiếng Anh bản ngữ. Cũng cần lưu ý các cách diễn đạt hàng ngày và tiếng lóng thường được sử dụng trên Internet để nâng cao hơn nữa hiểu biết của bạn về tiếng Anh trong môi trường không chính thức. 

2. Bắt kịp tốc độ

Cố gắng ghi lại bản thân bạn đang nói bằng ngôn ngữ mẹ đẻ của bạn. Bây giờ, hãy ghi lại bản thân bạn đang nói bằng tiếng Anh. So sánh tốc độ và sự rõ ràng của cách bạn nói chuyện bằng tiếng mẹ đẻ của mình với cách bạn nói bằng tiếng Anh. Bạn có nhận thấy sự khác biệt? 

Cách nói tiếng anh như người bản xứ

Bây giờ, mục tiêu của bạn là nói như cách bạn nói bằng ngôn ngữ mẹ đẻ của mình nhưng bằng tiếng Anh. Mặc dù điều này nói dễ hơn làm rất nhiều, hãy ghi nhớ và vẫn cố gắng ghi lại bản thân thường xuyên nói tiếng Anh và tập trung vào việc cải thiện cách phát âm, tốc độ và cách trôi chảy của bạn. 

3. Luôn luyện tập

Nếu có các phương pháp ABC về bán hàng (Luôn kết thúc), thì cũng có các ABP về học ngôn ngữ (Luôn luôn Thực hành). Những người nói tốt nhất không chỉ xảy ra là tốt nhất ngoài màu xanh. Họ đã luyện tập, luyện tập và luyện tập. 

Bằng cách đọc nhiều cuốn sách hoặc giới hạn bản thân chỉ sử dụng tiếng Anh trong việc sử dụng phương tiện truyền thông của họ, có rất nhiều cách để bạn có thể rèn luyện kỹ năng ngôn ngữ của mình bằng tiếng Anh.

Một cách tốt khác để luyện tập và đồng thời giải trí là thử hát các bài hát tiếng Anh phổ biến hoặc đọc thuộc lòng các bài phát biểu tiếng Anh nổi tiếng. Bằng cách này, bạn có một hệ quy chiếu về cách những người nói ban đầu nói bài phát biểu hoặc hát bài hát so với cách bạn làm điều đó. 

4. Yêu cầu giúp đỡ

Nếu bạn đã đăng ký một lớp học tiếng Anh, đừng ngại tận dụng lợi thế của nó. Ngoài những giờ học trên lớp, hãy thử xem người hướng dẫn của bạn có thể trợ giúp thêm cho bạn không. Một số có thể giúp bạn với các phiên bổ sung với một khoản phí bảo hiểm nhỏ. Nếu người hướng dẫn của bạn không thể giúp, hãy thử xem bạn cùng lớp của bạn có thể không. Dù thế nào, điều quan trọng là bạn phải tìm cách luyện phát âm các từ tiếng Anh thường xuyên hơn. 

Phần kết luận

Trở nên thành thạo tiếng Anh không phải là đi dạo trong công viên, ít nói như người bản xứ trừ khi bạn nỗ lực cần thiết. Nhưng với sự hỗ trợ của một lớp học tiếng Anh, đào tạo liên tục và những lời khuyên hữu ích như những điều đã đề cập ở trên, bạn sẽ thành thạo và nói như người bản xứ ngay lập tức! Tại Pantado, bạn cũng có thể tìm thấy các khóa học tiếng anh với người nước ngoài để giúp bạn chuẩn bị cho bài kiểm tra trình độ!