Đọc sách là một trong những cách để cải thiện tiếng Anh của bạn

Đọc sách là một trong những cách để cải thiện tiếng Anh của bạn

Có nhiều cách để cải thiện khả năng sử dụng và hiểu biết tiếng Anh của bạn, nhưng đọc sách là cách hiệu quả nhất cho đến nay. Đọc bằng ngôn ngữ mà bạn đang cố gắng học là cách tốt nhất để thực hiện những gì bạn đã học một cách thực tế. 

Đọc bằng một ngôn ngữ mới là một cách luyện tập tuyệt vời trước khi bạn đủ thoải mái để nói nó. Bạn sẽ ít áp lực hơn khi phải biết các từ và âm thanh khi bạn đọc cho mình nghe. Trong bài viết này, chúng ta sẽ xem xét một số cách đọc có thể cải thiện việc sử dụng và hiểu tiếng Anh của bạn.

Xem thêm:

>> Học tiếng Anh trực tuyến lớp 3

>> Học tiếng Anh trực tuyến lớp 2

Học từ mới

Tập hợp những từ bạn học và sử dụng khi bạn nói được gọi là từ vựng. Khi bạn đọc, bạn tăng số lượng từ bạn biết và có thể hiểu. Bạn càng có thể sử dụng nhiều từ trong văn bản hoặc bài phát biểu, thì vốn từ vựng của bạn càng tốt. 

Nếu bạn chỉ mới bắt đầu học tiếng Anh, hãy chọn thứ để đọc có ít từ hơn. Đừng lo lắng nếu một số trong số chúng không có ý nghĩa. Viết những từ này ra một tờ giấy và sử dụng từ điển để tìm hiểu ý nghĩa của chúng. Bây giờ, hãy quay lại và đọc lại tất cả. Bạn hiểu rõ hơn về nó? Bạn đã có nó!

Đọc sách quả thực là một trong những cách tốt nhất để học nhanh và nâng cao kiến ​​thức ngoại ngữ của bạn, đặc biệt là từ mới. Tuy nhiên, ban đầu, việc đọc sách đối với người nước ngoài mới bắt đầu học tiếng Anh là rất khó. 

Vì vậy, cách tốt nhất để bắt đầu đọc bằng tiếng Anh là đọc các bài báo và bài luận. Có cơ sở dữ liệu mở hữu ích về các bài luận miễn phí về hầu hết mọi chủ đề mà bạn quan tâm. Viết Bros là một đề xuất xứng đáng ở đây như một cơ sở dữ liệu mở của các bài luận mẫu miễn phí . Theo quy luật, trong viết luận, các cú pháp và cách nói đơn giản hơn được sử dụng so với trong sách, điều này giúp đơn giản hóa việc học tiếng Anh cho người mới bắt đầu.

 

Cách viết câu

Có nhiều quy tắc ngôn ngữ khác nhau trong tiếng Anh. Cách bạn áp dụng các quy tắc này được gọi là ngữ pháp. Các giáo viên hướng dẫn lớp đọc bài viết này được khuyến khích sử dụng các  mẹo này dành cho giáo viên tiếng Anh  để giúp học sinh của họ hiểu các quy tắc ngôn ngữ khó.   

 

 

Bằng cách đọc, bạn sẽ thấy những cách khác nhau mà người nói tiếng Anh sử dụng ngữ pháp để làm cho mọi thứ trở nên thú vị và dễ đọc hơn. Một văn bản khó hơn sẽ sử dụng nhiều quy tắc ngữ pháp và ngoại lệ hơn những văn bản đơn giản. Vì vậy, hãy nhớ chọn một cái gì đó để đọc mà bạn cảm thấy thoải mái. 

 

Cải thiện phát âm 

Đọc to cho chính bạn hoặc người hướng dẫn tiếng Anh của bạn nghe là một cách tuyệt vời để cải thiện khả năng phát âm của bạn hoặc âm thanh của từ đó như thế nào. Nhiều từ tiếng Anh nghe khác với cách viết của chúng, vì vậy luyện thành tiếng sẽ giúp bạn có cơ hội làm quen với những âm thanh phổ biến được sử dụng trong ngôn ngữ. 

Đọc đi đọc lại những từ bạn khó phát âm để cải thiện khả năng phát âm của mình. Nhìn thấy từ được lặp lại trong tâm trí của bạn sẽ giúp bạn học dễ dàng hơn và trước khi bạn biết nó, bạn sẽ sử dụng những gì bạn đã học trong các câu của riêng bạn. 

 

Đọc thêm để biết thêm

Khi bạn  chọn một thứ gì đó để đọc , hãy nghĩ về những gì bạn hiểu từ tiêu đề hoặc nó được gọi là gì. Đặt câu hỏi về các câu hoặc cách sử dụng các từ mà bạn không hiểu. Khi bạn làm điều này, bạn cải thiện mức độ hiểu biết của bạn về những gì bạn đang đọc. 

Bạn càng có thể hiểu những gì bạn đang đọc, bạn càng gần đạt đến độ trôi chảy. Và điều đó có nghĩa là bạn đang tiến gần hơn một bước để có thể sử dụng tiếng Anh trong cuộc sống hàng ngày, điều mà bạn rất nỗ lực để đạt được. 

 

 

Làm thế nào bạn có thể đọc thêm 

Dành thời gian trong ngày để đọc bằng tiếng Anh. Hãy dành 30 phút đọc sách mỗi ngày để cải thiện sự trôi chảy của bạn  hoặc mức độ bạn có thể sử dụng ngôn ngữ. Tắt điện thoại di động của bạn và cố gắng chỉ chú ý đến những gì bạn đang đọc. 

Tránh bị phân tâm khi bạn đọc. Thật khó để tập trung vào những gì bạn có thể không hiểu khi xung quanh có những phiền nhiễu. Tìm một chỗ thoải mái, yên tĩnh và mang theo giấy bút để viết ra những từ mới và những câu hỏi bạn có thể gặp phải khi đọc. 

 

Suy nghĩ cuối cùng

Đọc là cách nhanh nhất và tốt nhất để cải thiện tiếng Anh của bạn. Hãy dành thời gian của bạn khi bạn bắt đầu. Mỗi ngày là một cơ hội để cải thiện. Bạn càng đọc thường xuyên, bạn sẽ càng trở nên giỏi hơn theo thời gian. Bạn sẽ sớm cảm thấy thoải mái hơn khi sử dụng những gì bạn đã học được trong môi trường thực tế thông qua viết, nói hoặc đọc to.