Đọc báo và tạp chí để nâng cấp vốn từ vựng tiếng Anh

Đọc báo và tạp chí để nâng cấp vốn từ vựng tiếng Anh

Từ việc cập nhật những tin đồn mới nhất về người nổi tiếng đến tìm hiểu về các sự kiện hiện tại, các tờ báo và tạp chí đều đưa tin. Nhưng bạn có biết rằng bạn thực sự có thể sử dụng báo và tạp chí để cải thiện vốn từ vựng tiếng Anh của mình?

Đọc tiếp để biết cách cải thiện vốn từ vựng tiếng Anh của bạn với tâm trạng vui vẻ nhé!

1. Cài ứng dung tin tức hoặc tạp chí bằng tiếng Anh

 

Trước tiên, hãy cài đặt một vài ứng dụng tin tức hoặc tạp chí bằng tiếng Anh trên điện thoại thông minh hoặc máy tính xách tay của bạn. Ví dụ: nếu bạn đang quan tâm đến các sự kiện hiện tại, hãy thử sử dụng tờ báo mà bạn thích.

Đọc báo và tạp chí để nâng cấp vốn từ vựng tiếng Anh

>> Mời bạn quan tâm: gia sư tiếng anh trực tuyến 1 kèm 1

  • Mỗi người đều có sở thích riêng, đối với các quý ông thì họ sẽ thích về những tin thể thao chẳng hạn, còn với các quý bà thì họ sẽ thích những gì liên quan đến làm đẹp, thời trang…
  • Các tín đồ thời trang, giải trí, ngôi sao,… đều có rất nhiều để cho bạn tìm hiểu.
  • Trên iPhone, tìm kiếm trên App Store hoặc trên Android, tìm kiếm trên Google Play.

2. Đọc và tìm hiểu vào các thời gian rảnh

 

Tiếp theo, hãy dành thời gian trong ngày để xem những câu chuyện mới nhất. Bạn có thể đọc trong giờ nghỉ trưa hoặc ở nhà vào buổi tối. Đọc sách bằng tiếng Anh càng trở thành thói quen thì tiếng Anh của bạn sẽ càng trở nên tốt hơn!

Đọc báo và tạp chí để nâng cấp vốn từ vựng tiếng Anh

>> Mời bạn quan tâm: học tiếng anh 1 kèm 1 với người nước ngoài

Hãy nhớ rằng, chỉ đọc về những thứ mà bạn quan tâm. Điều này sẽ khiến bạn hứng thú và không khiến bạn cảm thấy nhàm chán. Ví dụ: nếu bạn đam mê công nghệ, hãy chọn các bài viết và tính năng trên iPhone hoặc trò chơi máy tính mới nhất. Nếu bạn yêu thích một người nổi tiếng hoặc nghệ sĩ cụ thể, hãy xem thông tin mới nhất về họ. Họ đang làm bất cứ điều gì vào lúc này? Bộ phim mới của họ như thế nào?

Khi bạn đọc, bạn có thể thấy rằng có rất nhiều từ bạn không hiểu. Đừng lo lắng. Hãy đọc tiếp! Đọc đến cuối bài báo hoặc tính năng. Sau đó quay lại để xem liệu bạn có thể đoán được những từ chưa biết nghĩa là gì không. Nhìn vào phần còn lại của câu để giúp bạn đoán. Sau đó, kiểm tra sự hiểu biết của bạn bằng cách tra các từ trong từ điển của bạn hoặc trực tuyến tại http://www.dictionary.com. Khi bạn nghĩ rằng bạn đã hiểu tất cả các từ vựng mới, hãy đọc lại bài báo và kiểm tra xem tất cả các từ vựng đó có hợp lý không.

Khi bạn hiểu các từ mới, hãy ghi chú lại chúng. Bạn thậm chí có thể sử dụng một ứng dụng ghi chú trên điện thoại của mình! Ngay cả khi bạn chỉ học 5 từ mới mỗi ngày, tất cả sẽ cộng lại!

3. Nói chuyện về những gì bạn đã tìm hiểu và biết

 

Lần tới khi bạn học tiếng Anh trực tuyến, hãy nói với bạn cùng lớp Pantado về những gì bạn đã đọc (bằng tiếng Anh!). Đề cập đến các điểm chính và bất kỳ từ vựng mới nào bạn đã học. Bằng cách sử dụng lại từ vựng, bạn sẽ dễ nhớ nó hơn!

Nếu bạn có một người bạn có cùng sở thích hoặc nghệ sĩ, hãy gửi cho họ liên kết đến các bài báo hoặc tạp chí mà họ thấy thú vị. Sau đó, bạn có thể hẹn nhau đi uống cà phê hoặc gọi điện qua Skype, zalo, messenger,.. để trò chuyện về điều đó. Thảo luận về những gì bạn đọc, những gì bạn nghĩ về nó và những từ vựng mới bạn đã học. Sau đó, bạn có thể hỏi ý kiến ​​của bạn bè về nó!

Bạn càng đọc nhiều và nói về những gì bạn đã đọc, vốn từ vựng tiếng Anh của bạn sẽ trở nên tốt hơn. Việc đọc bằng tiếng Anh sẽ ngày càng dễ dàng hơn, tôi chắc chắn điều đó!

Vì vậy, hãy rút điện thoại ra hoặc đăng nhập vào máy tính xách tay của bạn và để báo và tạp chí giúp bạn cải thiện vốn từ vựng tiếng Anh của mình nhé!

>> Xem thêm: 10 mẹo học hàng đầu để vượt qua kỳ thi tiếng Anh của bạn