10 mẹo học hàng đầu để vượt qua kỳ thi tiếng Anh của bạn

10 mẹo học hàng đầu để vượt qua kỳ thi tiếng Anh của bạn

Có ba giai đoạn để học một kỹ năng mới, chẳng hạn như học TOEFL hoặc TOEIC để cải thiện tiếng Anh của bạn ở trường đại học hoặc nơi làm việc. Ở mỗi giai đoạn, mẹo học tập có thể giúp công việc của bạn dễ dàng và thành công hơn. Đầu tiên, bạn cần nắm được các từ, ngữ pháp và cấu trúc của ngôn ngữ. Khi bạn tiếp tục, bạn cần phải sử dụng ngôn ngữ (đây cũng là một trong những cách tốt nhất để học nó). Cuối cùng, cũng như nhiều thứ chúng tôi nghiên cứu, có khả năng sẽ có một số hình thức kiểm tra để vượt qua. Đó là những gì được sử dụng để xác nhận trình độ năng lực của chúng tôi với ngôn ngữ mới của chúng tôi. Thông thường, đây là lúc TOEFL hoặc TOEIC trở thành quá trình đánh giá của bạn.

mẹo học hàng đầu để vượt qua kỳ thi tiếng Anh

Vượt qua một kỳ thi có thể rất khác với việc nói một ngôn ngữ. Mặc dù học để vượt qua một bài kiểm tra không quan trọng bằng việc sở hữu kiến ​​thức và kỹ năng mà nó được kiểm tra, nhưng nó là một bước quan trọng trên con đường thành công của bạn. Sử dụng các mẹo học tập được liệt kê dưới đây sẽ giúp ích cho việc học tiếng Anh của bạn.

Dưới đây là mười mẹo học hàng đầu của chúng tôi để giúp bạn khi bạn học tiếng Anh trực tuyến, cho dù đó là TOEFL hay TOEIC hay thực sự là bất kỳ hình thức khóa học tiếng Anh nào khác.

1. Viết thời gian biểu

 

Thời gian biểu là một công cụ thực sự hữu ích để giúp bạn vượt qua kỳ thi của mình. Nó cung cấp một khuôn khổ cho việc sửa đổi mà bạn cần thực hiện; nó giúp bạn lập kế hoạch thời gian của mình một cách cẩn thận; nó rất hữu ích trong việc giúp bạn xác định những lĩnh vực mà bạn cần phải làm việc.

mẹo học hàng đầu để vượt qua kỳ thi tiếng Anh

>> Mời bạn quan tâm: cách học tiếng anh trực tuyến hiệu quả

Cách tốt nhất để chuẩn bị thời gian biểu là ghi nhật ký, hoặc một bảng tính excel, hoặc thậm chí là một lưới vẽ tay. Bắt đầu từ ngày thi của bạn và liệt kê các ngày ngược lại từ đó. Tiếp theo, trên một trang tính riêng biệt, hãy lập danh sách mọi thứ mà bạn có thể được kiểm tra. Đối với những lĩnh vực mà bạn thực sự tự tin, bạn không cần phải làm gì vì bạn đã có thể vượt qua những lĩnh vực này rồi; mọi thứ khác nên được chia ra giữa thời gian bạn có. Cố gắng làm việc từ hai đến ba buổi ngắn (giả sử 40 phút) mỗi ngày. Nhưng hãy nhớ xây dựng trong thời gian nghỉ giải lao. Khi bạn đánh dấu vào các ngày trong thời gian biểu của mình, cảm giác thành tích xuất hiện thực sự giúp bạn tự tin hơn.

 

Tất nhiên, trong khi thời gian biểu là một công cụ tuyệt vời để chuẩn bị cho các kỳ thi, nó cũng là một cách tốt để sắp xếp việc học hàng ngày của bạn, giúp bạn dàn trải khối lượng công việc của mình.

2. Làm bài tập về nhà của bạn

 

Tất nhiên, mọi thứ bạn làm để chuẩn bị cho kỳ thi của mình là bài tập về nhà, nhưng một số dạng câu hỏi và nhiệm vụ nhất định xuất hiện thường xuyên hơn những loại khác. Các giảng viên của bạn thường sẽ cung cấp cho bạn một bộ sưu tập các câu hỏi trong quá khứ, hoặc bạn có thể tìm chúng trực tuyến. Đó là một mẹo học tập tuyệt vời để luyện tập có được câu trả lời hoàn hảo cho những câu hỏi này. Bạn thậm chí có thể học thuộc lòng. Chỉ cần nhớ điều chỉnh câu trả lời của bạn cho phù hợp với câu hỏi thực sự được đặt ra trong kỳ thi thực.

mẹo học hàng đầu để vượt qua kỳ thi tiếng Anh

 

3. Học cách phát âm các từ

 

Phần nói của bất kỳ bài học tiếng Anh nào cũng rất quan trọng. Tiếng Anh là một ngôn ngữ có nhiều cách phát âm kỳ quặc và bạn càng học được nhiều cách phát âm này thì càng tốt. Ví dụ:

  • 'Towcester’ is a small town in Northamptonshire

'Towcester' là một thị trấn nhỏ ở Northamptonshire. 

  • A ‘toaster’ is a cooking implement for toasting bread

'Máy nướng bánh mì' là một dụng cụ nấu ăn để nướng bánh mì. 

Hai từ được viết rất khác nhau, nhưng được phát âm giống nhau. Mặc dù bạn không thể học mọi cách phát âm kỳ quặc, nhưng bạn có thể học những cách phổ biến nhất để nói các âm. Bạn có thể dễ dàng học các bộ sưu tập như từ ‘cious’ and ‘sious’  (phát âm là 'shus' như trong ‘conscious’) và sẽ giúp ích cho thành tích của bạn trong các kỳ thi.

mẹo học hàng đầu để vượt qua kỳ thi tiếng Anh

4. Học các mẫu chính tả

 

Một người nói giỏi thường là một người nói tiếng Anh tốt. Các mẫu chính tả bằng tiếng Anh có thể khó hiểu (xem ‘Towcester’ and ‘Toaster’ ở trên) nhưng có một số quy tắc có thể học được. Chúng bao gồm những thứ như một nguyên âm ngắn được theo sau bởi một phụ âm đôi và hướng dẫn 'I trước e ngoại trừ sau c' áp dụng cho nhiều từ.

5. Tìm hiểu ý nghĩa của câu hỏi

 

Câu trả lời của bạn có tốt đến đâu cũng không quan trọng nếu bạn hiểu sai câu hỏi. Các giám khảo, chẳng hạn như TOEFL hoặc TOEIC, thích hỏi những dạng câu hỏi tương tự, đó là một cách để họ có thể giữ các tiêu chuẩn phù hợp. Tìm hiểu các câu hỏi và tìm hiểu câu trả lời cùng nhau, và hỏi gia sư của bạn nếu có điều gì đó mà bạn không hiểu.

>> Mời bạn xem thêm: 8 Lợi ích của việc học tiếng Anh vào năm 2021

6. Tìm hiểu các cụm từ của bạn

 

Các kỳ thi nhằm gây ấn tượng với điểm đánh dấu. Học tập là để trở nên có năng lực nhất có thể. Ít gây ấn tượng hơn việc sử dụng chính xác một cụm từ hay. Có những cụm từ nhất định mà bạn có thể cần hỏi trong kỳ thi, vì vậy hãy học chúng để có thể sử dụng chúng dễ dàng mà không gây căng thẳng. Các cụm từ như ‘Can you repeat that, please?’ và‘Could you give me a moment to think?' tốt cho các bài kiểm tra miệng, trong khi các cụm từ liên kết như  ‘On the other hand’ and ‘Under certain circumstances’ là loại cụm từ có thể xuất hiện trong các bài kiểm tra viết của bạn.

7. Lập danh sách từ vựng

 

Và tìm hiểu nó. Vốn từ vựng rộng là một trong những khía cạnh quan trọng nhất để tiếp thu ngôn ngữ của bạn. Nó không chỉ giúp bạn hiểu những câu hỏi bạn được hỏi mà còn tạo ra những câu trả lời ấn tượng. Một lần nữa, bằng cách xem qua các bài tập và bài kiểm tra cũ, bạn có thể biết các loại từ vựng mà người kiểm tra chọn sử dụng và các từ trông ấn tượng trong câu trả lời của bạn. Mẹo học tốt là tìm ra loại hệ thống đánh giá từ vựng tiếng Anh như cách sử dụng TOEFL hoặc TOEIC, và sau đó đảm bảo rằng bạn đã quen thuộc với chúng.

8. Đắm mình trong ngôn ngữ

 

Cách tốt nhất thứ hai để cải thiện tiếng Anh của bạn là đắm mình trong ngôn ngữ này. Theo đó, chúng tôi có nghĩa là đọc rộng rãi - báo chí, bài báo trực tuyến, sách, tạp chí. Chúng tôi cũng có nghĩa là làm những việc như xem TV, nghe nhạc tiếng Anh, v.v. Đây là những cách thú vị và dễ dàng để chuẩn bị chương trình học của bạn vì chúng rất thú vị.

9. Nói chuyện

 

Nếu đắm mình trong ngôn ngữ là cách tốt thứ hai để học tiếng Anh, thì nói chuyện với bạn bè và gia đình là cách tốt nhất. Đó là bởi vì đây là một quá trình hoạt động. Bộ não của bạn không ngừng suy nghĩ, tích cực lựa chọn những từ và cụm từ tốt nhất. Từ ngữ trở nên chắc chắn trong đầu bạn… Và nói chuyện là một điều dễ dàng thực hiện.

10. Nó không chỉ là về tiếng Anh

 

Ngay từ đầu, chúng tôi đã nói rằng vượt qua bài kiểm tra tiếng Anh không chỉ là việc bạn phải giỏi ngôn ngữ. Đó là về việc có thể làm tốt dưới áp lực của một kỳ thi. Có một số mẹo có thể hữu ích. Đọc sơ qua những ghi chú của bạn vào buổi sáng ngày thi có thể giúp bạn cảm thấy hài lòng về bản thân. Một số bữa sáng hoặc bữa trưa cung cấp cho bạn năng lượng. Thảo luận về câu trả lời của bạn sau khi kiểm tra không phải là một ý kiến ​​hay. Mặc dù tất cả chúng ta đều biết có nhiều cách để đúng, nhưng bản chất của con người là lo lắng nếu câu trả lời của chúng tôi khác với câu trả lời của người khác. Đến nhiều thời gian với nhiều thiết bị có thể giảm bớt lo lắng.

Mọi người chuẩn bị cho kỳ thi tiếng Anh của mình theo một cách khác nhau, nhưng bằng cách làm theo 10 mẹo học tập được liệt kê ở trên, học sinh có thể cảm thấy tự tin hơn về các bài kiểm tra sắp tới của mình, cho dù bằng TOEFL, TOEIC hay thực sự theo bất kỳ hệ thống kiểm tra nào khác.