8 Lợi ích của việc học tiếng Anh vào năm 2021

8 Lợi ích của việc học tiếng Anh vào năm 2021

Trong thế giới toàn cầu hóa ngày nay, có rất nhiều lý do để học ngoại ngữ, và nhiều lợi ích khi học tiếng Anh đặc biệt.

Hiện tại, có khoảng 1.5 tỷ người nói tiếng Anh trên khắp thế giới, chiếm 1/5 tổng dân số thế giới. Tiếng Anh được sử dụng ở một số quốc gia có ảnh hưởng nhất về kinh tế và văn hóa trên toàn cầu, và qua nhiều thế kỷ đã trở thành ngôn ngữ chính không chỉ của giao tiếp quốc tế mà còn của kinh doanh quốc tế, học thuật, y học, khoa học, công nghệ và luật pháp.

Lợi ích của việc học tiếng Anh

>> Mời bạn quan tâm: học tiếng anh online với giáo viên nước ngoài

Khi bạn cân nhắc điều này, không có gì lạ khi rất nhiều người chọn học tiếng Anh như một cách để nâng cao cuộc sống và cơ hội dành cho họ, cũng như rèn luyện trí não của họ!

Trong bài viết này, chúng ta sẽ xem xét 8 trong số nhiều lợi ích mà việc học tiếng Anh sẽ mang lại cho bạn vào năm 2021.

8 Lợi ích của việc học tiếng Anh vào năm 2021

 

  • Lợi ích số 1: Cải thiện và mở rộng cơ hội việc làm

Là ngôn ngữ giao tiếp chính trên toàn cầu, thông thạo tiếng Anh là một kỹ năng rất được săn đón trong môi trường làm việc quốc tế và một trong những lợi ích của việc học tiếng Anh là do đó nó giúp tăng đáng kể cơ hội việc làm của bạn.

Những ứng viên thông thạo tiếng Anh trong CV/sơ yếu lý lịch của họ đã được thống kê chứng minh là có tiềm năng tuyển dụng tăng lên. Điều này có thể tỏ ra đặc biệt quan trọng vào năm 2021 khi nhiều quốc gia trải qua suy thoái kinh tế và thất nghiệp do hậu quả của đại dịch COVID-19.

Người ta cũng công nhận rộng rãi rằng những người thông thạo ngôn ngữ thứ hai, cho dù họ nói song ngữ hay đã học ngoại ngữ, nhìn chung có thể mong đợi một mức lương cao hơn (lên đến 10% - 15%) so với những người không có.

Cần lưu ý rằng một số ngành nghề toàn cầu có nhu cầu đặc biệt đối với người nói tiếng Anh, vì ngôn ngữ chính của họ - và giao tiếp toàn cầu được thực hiện trong cộng đồng của họ - là tiếng Anh.

Tất nhiên, thế giới kinh doanh và thương mại quốc tế được biết đến với việc sử dụng tiếng Anh, và tiếng Anh, ví dụ, cũng đã trở thành ngôn ngữ quốc tế của khoa học và y học kể từ giữa thế kỷ 20. Tiếng Anh cũng là ngôn ngữ chính của internet. Ước tính có khoảng 565 triệu người sử dụng Internet mỗi ngày và ước tính khoảng 55.5% các trang web được truy cập nhiều nhất trên thế giới được hiển thị bằng tiếng Anh.

Các công ty Mỹ như IBM, Microsoft và các công ty tiên phong về công nghệ khác là những người đã phát minh ra ngôn ngữ lập trình đầu tiên, và tiếng Anh vẫn là ngôn ngữ được sử dụng rộng rãi nhất và do đó quan trọng nhất trong thế giới lập trình và mã hóa.

  • Lợi ích # 2: Tự tin khám phá thế giới

Khi thế giới bắt đầu mở cửa trở lại vào năm 2021, du lịch và khám phá thế giới một lần nữa sẽ nằm trong chương trình nghị sự của nhiều người.

Cũng như các quốc gia sử dụng tiếng Anh là ngôn ngữ chính, chẳng hạn như Vương quốc Anh, Hoa Kỳ, Canada, New Zealand và Úc, có nhiều quốc gia khác nhau cũng liệt kê tiếng Anh là ngôn ngữ chính thức! Chúng bao gồm Malaysia, Singapore, Fiji, Kenya, Hong Kong, Ấn Độ, Mauritius và Philippines .

Kiến thức về tiếng Anh trang bị cho bạn công cụ để đi du lịch và giao tiếp hiệu quả hơn ở nhiều nơi trên thế giới, do đó, cho phép bạn tự tin khám phá và du lịch hơn cũng như tìm hiểu thêm về các quốc gia và nền văn hóa mà bạn đến thăm.

  • Lợi ích # 3: Tiếp cận các hệ thống và cơ sở giáo dục đẳng cấp thế giới

Một lý do khác để học tiếng Anh là nó có thể giúp bạn tiếp cận với một số hệ thống và viện giáo dục tốt nhất trên thế giới.

Nhiều trường đại học tốt nhất thế giới nằm ở Anh và Mỹ, hoặc sử dụng tiếng Anh làm ngôn ngữ chính cho các khóa học của họ, và do đó kỹ năng tiếng Anh là chìa khóa khi nộp đơn.

Nếu bạn có nguyện vọng theo học tại một trường đại học nói tiếng Anh, bao gồm Harvard, Stanford, Oxford, Cambridge hoặc MIT, thì việc đạt được trình độ tiếng Anh là điều cần thiết.

  • Lợi ích # 4: Tăng khả năng nhận thức của bạn (hay còn gọi là sức mạnh não bộ!)

Học ngôn ngữ thứ hai được chứng minh là một trong những cách tốt nhất để giữ cho bộ não của bạn được thử thách và hoạt động. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng não trải qua những thay đổi trong hoạt động điện và thậm chí cả cấu trúc và kích thước trong khi học một ngôn ngữ khác; những thay đổi không xảy ra khi học bất kỳ loại nhiệm vụ hoặc kỹ năng nào khác.

Bất kể bạn bắt đầu ở độ tuổi nào, có những lợi ích khi học một ngôn ngữ mới ngoài ngôn ngữ mẹ đẻ của bạn.

Người ta biết rằng những người nói trôi chảy hơn một ngôn ngữ có trí nhớ tốt hơn và có khả năng nhận thức tốt hơn những người không nói, và thêm vào đó, các nghiên cứu cho thấy rằng sự khởi phát của bệnh sa sút trí tuệ và bệnh Alzheimer được chẩn đoán muộn hơn đối với những người song ngữ hơn là những người chỉ nói một thứ tiếng, có nghĩa là kiến ​​thức về ngôn ngữ thứ hai có thể giúp chúng ta giữ tinh thần khỏe mạnh lâu hơn.

  • Lợi ích số 5: Bắt đầu cuộc sống ở một quốc gia nói tiếng Anh

Một lợi ích khác của việc học tiếng Anh là nó có thể mang lại cho bạn cơ hội chuyển đến một quốc gia nói tiếng Anh. Thông thường, để trở thành công dân của một quốc gia nói tiếng Anh, bạn phải đạt được trình độ tiếng Anh nhất định.

Nói và hiểu tiếng Anh cũng sẽ cải thiện cơ hội tìm việc làm của bạn, đồng thời sẽ giúp bạn trò chuyện và giao tiếp thành công với những người xung quanh - cho dù đó là ở siêu thị, bác sĩ hay với bạn bè và hàng xóm mới.

  • Lợi ích # 6: Cải thiện kỹ năng giao tiếp

Khi bạn học tiếng Anh như một ngôn ngữ thứ hai, bạn cũng đang học những cách mới để suy nghĩ và thể hiện bản thân bằng cả lời nói và chữ viết.

Học nhiều ngôn ngữ có thể giúp bạn giao tiếp rõ ràng hơn bằng bất kỳ ngôn ngữ nào khi bạn tìm hiểu thêm về cách ngôn ngữ tự hoạt động và cách sử dụng ngôn ngữ đó để giao tiếp với người khác trong tất cả các loại môi trường xã hội, giáo dục và nghề nghiệp.

  • Lợi ích # 7: Mở ra thế giới giải trí và văn hóa đại chúng

Nhiều bộ phim và chương trình truyền hình mang tính biểu tượng nhất thế giới đã được sản xuất bằng tiếng Anh, phần lớn là ở Hollywood và tiếng Anh lưu loát sẽ cho bạn cơ hội thưởng thức và đánh giá cao chúng ở dạng nguyên bản - có hoặc không có phụ đề.

Điều tương tự cũng áp dụng cho văn học, và với rất nhiều tác phẩm nổi tiếng thế giới được sản xuất nguyên bản bằng tiếng Anh, bạn sẽ có vô số lựa chọn để thưởng thức. 

Xem và đọc các phương tiện bằng tiếng Anh cũng sẽ nâng cao kỹ năng ngôn ngữ của bạn, đặc biệt là kỹ năng nghe và kỹ năng đọc của bạn. Việc làm quen với loại hình văn hóa đại chúng nổi tiếng thế giới này sẽ mở ra những chủ đề trò chuyện vô tận khi bạn cũng luyện kỹ năng nói của mình!

  • Lợi ích # 8: Cải thiện sự tự tin của bạn

Có thể nói ngoại ngữ là một kỹ năng được săn đón và ngưỡng mộ, bất kể động cơ học tập của bạn là gì. Do đó, lợi ích cuối cùng của việc học tiếng Anh, hoặc bất kỳ ngoại ngữ nào khác là niềm tự hào và sự tự tin đi kèm với việc biết các kỹ năng ngôn ngữ của bạn có thể giúp bạn làm việc và đi du lịch ở nhiều nơi khác nhau trên thế giới và giao tiếp với mọi người từ mọi nền văn hóa và nền.

Sự tự tin có thể đưa bạn tiến xa trong thế giới ngày nay, và việc thành thạo một ngôn ngữ mới và hữu ích chắc chắn sẽ giúp bạn đạt được điều đó.

Tìm kiếm các khóa học tiếng Anh?

 

Tại Pantado, chúng tôi cung cấp một loạt các khóa học tiếng Anh trực tuyến trên toàn quốc. Cho dù bạn đang học tiếng Anh để trau dồi ngoại ngữ, trẻ em bắt đầu làm quen với ngoại ngữ, để thành công trong kỳ thi, để thành công ở trường đại học hay để thành công trong sự nghiệp, thì vẫn có một khóa học phù hợp với nhu cầu của bạn. Chúng tôi cũng cung cấp các chương trình trực tuyến phổ biến, cả về Tiếng Anh cần thiết và luyện thi IELTS / TOEFL.

Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào về các khóa học tiếng Anh của chúng tôi, vui lòng liên hệ hoặc để lại thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ để tư vấn chi tiết cho các bạn.

>> Mời bạn xem thêm: 10 cách thiết thực để thúc đẩy bản thân học tiếng Anh