Chuẩn bị một lá thư xin việc bằng tiếng Anh trong 8 bước

Chuẩn bị một lá thư xin việc bằng tiếng Anh trong 8 bước

Nếu bạn đã bắt đầu tìm kiếm công việc bên ngoài, điều đầu tiên và cơ bản cần làm là chuẩn bị một CV tiếng Anh thật tốt . Ngoài ra, bạn sẽ cần một thư xin việc bằng tiếng Anh.

Trước đây chúng tôi đã nói với bạn về tầm quan trọng của việc nói tiếng Anh để tìm việc ngày nay. Biết cách nói ngoại ngữ này là điều cần thiết khi tiếp cận việc làm tại nhiều công ty.

 

 

Thư xin việc bằng tiếng anh

 

>> Mời bạn quan tâm: Cách học nhanh tiếng Anh

Ở các nước nói tiếng Anh, việc gửi kèm thư xin việc khi đi xin việc là vô cùng cần thiết. Đây là một lá thư chính thức mà bạn gửi cùng với CV của mình, và nó đóng vai trò như một lời giới thiệu về bản thân bạn.

Đây là điểm tiếp xúc đầu tiên, do đó là cơ hội tuyệt vời để chứng tỏ rằng bạn là ứng cử viên lý tưởng cho vị trí công việc này.

 

Thư xin việc dùng để làm gì?

Tài liệu này rất hữu ích để giải thích lý do tại sao bạn gửi CV của mình. Có thể bạn đã gặp một vị trí tuyển dụng, hoặc bạn muốn họ lưu ý đến bạn cho bất kỳ quá trình lựa chọn sắp tới hoặc trong tương lai.

  • Nó rất hiệu quả để thuyết phục ai đó rằng họ nên quan tâm đến hồ sơ của bạn.
  • Làm nổi bật kinh nghiệm và kiến ​​thức của bạn, đặc biệt là những gì phù hợp nhất với vị trí đang trống.
  • Đó là cơ hội lý tưởng để phản ánh tính cách của bạn. Viết một đoạn văn ngắn gọn về bản thân bạn.
  • Hãy tận dụng để trả lời bất kỳ câu hỏi nào được nêu ra trong thư mời làm việc.

 

Thư xin việc bằng tiếng anh

 

>> Mời tham khảo: Cách trả lời phỏng vấn xin việc bằng tiếng Anh

 

Làm thế nào để tạo một thư xin việc trong 8 bước

  • HEADER 

Bạn nên ghi đầy đủ họ tên, địa chỉ, ngày sinh, địa chỉ email và số điện thoại (bao gồm cả mã quốc gia).

Chúng tôi khuyến nghị rằng tên của bạn phải nổi bật theo cách này hay cách khác. Đặt nó bằng chữ in đậm hoặc cỡ chữ lớn hơn phần còn lại của văn bản. Phần còn lại của thông tin có thể được để ở kích thước bình thường là 12.

 

Thư xin việc bằng tiếng anh

 

Đối với tiêu đề, bạn có thể sử dụng phông chữ khác, nhưng vẫn phải dễ đọc và trông chuyên nghiệp.

Bạn nên đảm bảo ngày tháng chính xác, cũng như tất cả thông tin đều được cập nhật.

Ngày tháng phải luôn ở góc bên phải và sau đó để một dòng trống trước khi bắt đầu phần giới thiệu.

Có nhiều cách viết ngày. Trong tiếng Anh Mỹ, nó không giống với tiếng Anh. 

Trong tiếng Mỹ, bạn bắt đầu bằng cách viết tháng, sau đó là ngày, và cuối cùng là năm.

Để tránh nhầm lẫn, hãy sử dụng ngày có ghi tháng nếu bạn gửi CV cho một công ty Mỹ:

  • May 31, 2020 
  • May 31st, 2020. Nó là phổ biến hơn đến các số ghi hồng y (1, 2 ...) mặc dù họ luôn phát âm như ordinals (1 st, 2 nd ...)

Nếu bạn định gửi thư xin việc cho một công ty Anh:

  • Thứ tự như trong tiếng Tây Ban Nha ngày / tháng / năm: 31/05/2020
  • 31st May 2020 

 

  • GIỚI THIỆU

Nếu bạn biết tên của người bạn đang xưng hô, bạn có thể bắt đầu như sau:

Dear Mr./ Ms. Last name : Dear Mr. Smith, 

Nếu bạn không biết tên của họ, tốt nhất là cố gắng tìm ra nó. Tìm kiếm trên web về công ty hoặc hồ sơ LinkedIn cá nhân của họ.

Điều tốt nhất là thư xin việc càng cá nhân càng tốt, và do đó nó đáng được gửi đến đúng người.

Tuy nhiên, nếu mọi thứ bạn không thể tìm thấy tên của họ, bạn có thể viết:

  • Dear Hiring Manager,
  • Dear Sir or Madam,
  • To whom it may concern, 

 

  • LÝ DO ÁP DỤNG

Tiếp theo, bạn phải viết một lời giới thiệu trang trọng, nhưng với một giọng điệu tích cực và nhiệt tình.

Bạn phải bao gồm lý do tại sao bạn đang viết, vị trí tuyển dụng mà bạn muốn, và nơi bạn đã thấy lời mời làm việc.

  • I am applying for the Advertising position…
  • I am writing to you in response to your advertisement in…, dated May 12th, 2020.
  • I am interested in the Designer position advertised on… 

Không sử dụng các cụm từ như “I wish to apply to…” . Nó không được coi là thích hợp cho một lá thư xin việc.

 

  • TẠI SAO BẠN QUAN TÂM ĐẾN VAI TRÒ

Trong phần này, bạn phải nhấn mạnh điều gì đã thu hút bạn đến với lời đề nghị và trên hết, tại sao bạn muốn trở thành một phần của công ty.

Hãy chứng tỏ rằng bạn biết về công ty và lý do tại sao bạn nghĩ rằng bạn sẽ hoàn toàn phù hợp với cấp bậc của họ.

Sau khi thực hiện bước trước, bạn có thể sử dụng các cụm từ như:

  • I have the right combination of skills to be an asset to your organisation.
  • I would like to point out that I … for your company. 

 

  • KỸ NĂNG VÀ KINH NGHIỆM

Trong phần này bạn phải nhấn mạnh điểm mạnh của mình. Đây là thời điểm để đánh dấu kiến ​​thức và con đường sự nghiệp của bạn cho đến nay.

Tóm tắt các kỹ năng của bạn và điều chỉnh chúng cho phù hợp với yêu cầu của công việc.

Làm rõ cách bạn có thể đóng góp vào sự phát triển và tăng trưởng của công ty.

Bạn có thể viết:

  • My skills are an ideal match for this position…
  • During my X years at “x company”, I developed many skills…
  • I believe that my skill set perfectly matches your requirements…

Không sử dụng các cụm từ được sử dụng quá nhiều như “chuyên gia định hướng kết quả” hoặc “cá nhân năng động”. Sử dụng ngôn ngữ của riêng bạn và tham khảo cách bạn có thể giải quyết vấn đề, cải thiện kết quả, phương pháp luận, v.v.

Thay vì nói “chuyên gia định hướng kết quả”, bạn có thể chọn “Tôi thích giải quyết các vấn đề về dịch vụ sau bán hàng” và thay vì “cá nhân năng động”, hãy viết “Tôi đã tự học HTML vào cuối tuần để có được Tiếp thị trên web cơ hội".

Tránh những lời nói sáo rỗng; hãy là chính bạn!

 

  • HIỂN THỊ KHẢ NĂNG SN SÀNG CỦA BẠN

Để kết thúc bức thư, bạn phải mời người đọc giữ liên lạc . Bạn nên xem lại CV của mình và nói rõ rằng bạn có thể tự do phỏng vấn trực tiếp.

Một số cụm từ mà bạn có thể sử dụng là:

  • Please take the time to review my resume.
  • As you can see from my attached resume, my experience and accomplishments match this position´s requirements.
  • I would welcome the opportunity to meet with you to discuss my potential contributions to your company.
  • I would appreciate the opportunity… to meet with you to discuss my qualifications for the position, OR, …. to speak with you in person.

Nếu bạn lo lắng về việc nói chuyện trực tiếp với người đọc, chúng tôi giải thích cho bạn ở đây cách trả lời một cuộc phỏng vấn bằng tiếng Anh.

 

  • FORMAL SIGN-OFF 

Để đóng thư xin việc , hãy sử dụng một trong các cách diễn đạt sau:

  • Sincerely,
  • Regards,
  • Best regards,
  • Yours sincerely,
  • Respectfully,

Nếu bạn định gửi các tài liệu đính kèm như CV hoặc tài liệu tham khảo, hãy ghi rõ điều này ở cuối thư “Đính kèm: sơ yếu lý lịch hoặc tài liệu tham khảo”.

 

  • KIỂM TRA THƯ BÌA

Giai đoạn cuối cùng này là cơ bản, không gửi nó mà không chỉnh sửa . Việc gửi một bức thư xin việc đầy lỗi sẽ gây ấn tượng rất xấu.

  • Kiểm tra để đảm bảo không có lỗi chính tả đơn lẻ hoặc thỏa thuận không chính xác. Nếu bạn không chắc chắn, hãy sử dụng trình xử lý văn bản để kiểm tra chính tả và ngữ pháp.
  • Nó không nên quá dài; bớt những từ không cần thiết.
  • Hãy đọc qua. Nhờ người có kinh nghiệm kiểm tra toàn bộ bức thư.
  • Chuyển đổi tài liệu thành PDF để có thể nhìn thấy nó mà không gặp bất kỳ sự cố nào.

Chúng tôi hy vọng rằng những lời khuyên này sẽ hữu ích cho việc chuẩn bị thư xin việc của bạn bằng tiếng Anh và chúng tôi để lại cho bạn liên kết này để bạn có thể tải xuống các mẫu theo lĩnh vực chuyên môn của mình.

Nếu bạn cần trợ giúp để cải thiện trình độ tiếng Anh của mình ở mức độ chuyên nghiệp, đừng nghĩ đến việc liên hệ với Nathalie Languages.