Cách học nhanh tiếng Anh

Cách học nhanh tiếng Anh

Một trong những câu hỏi chính mà giáo viên được hỏi trong lớp là:

“How can I learn English fast?”

"Làm thế nào để tôi có thể học tiếng Anh nhanh?"

Thông thường, một đứa trẻ học ngôn ngữ đầu tiên của chúng được bao quanh bởi ngôn ngữ đó, chúng đắm chìm trong nó, và từng bước chúng cũng được học trong các khía cạnh khác nhau của ngôn ngữ của chúng trong nhiều năm. Họ học đọc, viết, nghe và nói. Một số khía cạnh có thể dễ dàng hơn những khía cạnh khác, nhưng tất cả những kỹ năng này đều quan trọng.

Vì vậy, để học một ngôn ngữ khác một cách nhanh chóng, hãy nghĩ về cách bạn đã học ngôn ngữ của chính mình thông qua đọc, viết và nói, và cố gắng ghi nhớ phương pháp nào là dễ nhất đối với bạn. Ví dụ, nếu bạn thấy dễ dàng học tiếng mẹ đẻ của mình bằng cách đọc ở trường, hãy thử tìm những cuốn sách tiếng Anh đơn giản để đọc và xây dựng sự tự tin, vốn từ vựng và sự hiểu biết của bạn. Hoặc nếu bạn thực sự yêu thích ngữ pháp, hãy tham gia các hoạt động ngữ pháp trực tuyến với Pantado.edu.vn.

Cách học nhanh tiếng Anh

Cũng nên nhớ rằng có rất nhiều khía cạnh khác nhau để học một ngôn ngữ và hãy cố gắng sử dụng càng nhiều khía cạnh này càng tốt để giúp bạn học tập tích cực. Ví dụ, trước khi vào lớp, hãy xem chủ đề bạn sắp học. Suy nghĩ về những loại từ nào sẽ xuất hiện trong lớp hoặc những câu bạn có thể cần sử dụng.

>> Mời xem thêm: Các trò chơi board tốt nhất để học tiếng Anh

Sau đó, trong giờ học, bạn hãy sử dụng tất cả các kỹ năng, đọc các từ hoặc nhìn vào hình ảnh để tìm ra manh mối để khi giáo viên nói, bạn sẽ không chỉ hiểu những gì họ nói mà còn có thể hiểu được những từ họ đang sử dụng.

Lắng nghe xem giáo viên có sửa những gì bạn đã nói hay không và kiểm tra xem họ có ghi chú gì về từ vựng hoặc ngữ pháp của bạn hay không. Hãy chắc chắn rằng vào cuối bài học, bạn xem lại các slide để kiểm tra từ vựng hoặc đọc lại các ghi chú để xem các sửa chữa.

Nếu có những từ bạn không biết, hãy viết chúng ra và xem lại chúng sau. Ngày hôm sau, hãy cố gắng ôn tập bằng cách viết ra những gì bạn đã học được hoặc bằng cách nói chuyện với người khác về lớp học bằng tiếng Anh.

Cách học nhanh tiếng Anh

Tìm kiếm cơ hội để nghe ngôn ngữ bạn đang học thường xuyên nhất có thể. Ví dụ, trên internet, có thể dễ dàng xem đi xem lại một đoạn phim có phụ đề để giúp kiểm tra ý nghĩa. Hoặc, chọn những bộ phim hành động mà câu chuyện dễ hiểu. Sau đó, đọc mô tả của bộ phim để kiểm tra xem bạn đã hiểu chuyện gì đã xảy ra chưa. Bạn thậm chí có thể thử và viết nhận xét về bộ phim.

Tìm các mẫu trong ngôn ngữ, ví dụ như các mẫu âm thanh như ' what (cái gì), where (ở đâu), when (khi nào)', ' the cat sat on the mat (con mèo ngồi trên chiếu)' hoặc các mẫu động từ như 'go (đi), going (đi), gone (đi)'.

Xây dựng từ chất liệu dễ đến chất liệu khó hơn, nhưng đôi khi hãy thử thách bản thân, bởi vì cố gắng diễn đạt điều gì đó khó hiểu sẽ thúc đẩy bạn học hỏi nhiều hơn.

Khi học từ vựng, hãy liên kết từ đó với một hình ảnh trong đầu bạn. Ví dụ đối với từ 'flower (hoa)', hãy tưởng tượng một cái cây xinh xắn đang phát triển, trong khi đối với 'flour (bột mì)', hãy tưởng tượng ai đó đang làm bánh mì với nó.

Cố gắng tìm một người bạn cũng đang học với  Pantado và đặt thời gian mỗi tuần sẽ là giờ tiếng Anh của bạn. Hãy sắp xếp để gặp gỡ và ăn trưa cùng nhau và đảm bảo rằng mọi thứ bạn nói đều bằng tiếng Anh. Hoặc thống nhất với gia đình của bạn rằng mỗi bữa sáng thứ Bảy sẽ là giờ tiếng Anh cho gia đình bạn. Bằng cách đó, mọi người sẽ học và hưởng lợi từ lớp học ngôn ngữ của bạn.

Cố gắng đến lớp thường xuyên nhất có thể để thực hành và phát triển các kỹ năng mới tuyệt vời của bạn. Và hãy luôn chúc mừng bản thân vì những gì bạn đã làm được chứ không phải những gì bạn chưa thể làm được.

Muốn tìm hiểu thêm? Hãy truy cập trang web của chúng tôi để bắt đầu học tiếng Anh trực tuyến ngay hôm nay!