Cách trả lời phỏng vấn xin việc bằng tiếng Anh

Cách trả lời phỏng vấn xin việc bằng tiếng Anh

Sau khi bạn đã gửi CV tiếng Anh của mình một thời gian, thời gian sẽ đến để bạn tham gia một cuộc phỏng vấn xin việc bằng tiếng Anh. Với viễn cảnh sắp xảy ra trước mắt, bạn nên giữ bình tĩnh. Dây thần kinh tọa sẽ chỉ cản trở bạn và khiến bạn mất đi cơ hội việc làm.

Nếu bạn đã là một người thành thạo ngôn ngữ, bạn cần phải tìm hiểu sâu hơn về một số câu hỏi kỹ thuật nhất định liên quan đến vị trí mà bạn muốn.

Cách trả lời phỏng vấn xin việc bằng tiếng Anh

>> Mời bạn tham khảo: 10 câu hỏi hàng đầu trong cuộc phỏng vấn xin việc bằng tiếng Anh

Nhưng nếu trình độ ngoại ngữ của bạn ở mức trung bình hoặc thấp, điều tốt nhất bạn nên làm là tham gia vào một cuộc trò chuyện căng thẳng để luyện tập. Đây là lựa chọn tốt nhất, nhưng thường họ không đưa ra nhiều cảnh báo cho bạn. Vì vậy, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn một số hướng dẫn cụ thể để thành công trong một cuộc phỏng vấn bằng tiếng Anh.

Hãy đến với chúng tôi và khám phá những lời khuyên tốt nhất để vượt qua thử thách chuyên nghiệp này và thành công.

8 Lời khuyên để Vượt lên trong một cuộc phỏng vấn bằng tiếng Anh

Trước khi bắt đầu, đừng sợ điều vô lý. Đó là một lỗi phổ biến ở thời điểm đối đầu với những tình huống như thế này. Cố gắng chuẩn bị kỹ càng nhất có thể và hoàn toàn tự tin vào khả năng của mình.

  • Thư xin việc

Điều đầu tiên và cơ bản là CV của bạn. Nếu họ đã gọi cho bạn, đó là bởi vì bạn đã vượt qua giai đoạn đầu tiên của sự lựa chọn và họ quan tâm đến bạn. Nếu bạn vẫn chưa làm được, hãy dành thời gian cần thiết để chuẩn bị một CV tốt bằng tiếng Anh phản ánh phẩm chất, học tập, kinh nghiệm và kỹ năng của bạn.

Cách trả lời phỏng vấn xin việc bằng tiếng Anh

>> Mời bạn quan tâm: Tạo ấn tượng khi phỏng vấn xin việc bằng tiếng Anh

  • Tìm hiểu về Công ty

Đây là một điểm rất quan trọng. Khi bạn đã được gọi phỏng vấn xin việc bằng tiếng Anh, bạn nên chuẩn bị cho nó. Chúng ta đang đề cập đến điều gì? Tìm hiểu kỹ về công ty mà bạn đã chọn làm việc.

Mặc dù bạn đã biết đủ về họ từ khi bạn đăng ký nhận lời mời làm việc, nhưng điều bình thường là khi bạn đang tìm kiếm công việc, bạn không nhớ những chi tiết này. Do đó, mặc dù bạn không có nhiều thời gian, hãy điều tra một chút về lĩnh vực này, ý tưởng mà họ đang phát triển, lịch sử của công ty, vai trò mà bạn muốn có, văn hóa kinh doanh, hồ sơ cá nhân, các ấn phẩm chính thức, v.v.

Chúng tôi khuyên bạn nên xem trang web của công ty và nếu họ có hồ sơ mạng xã hội, cụ thể là LinkedIn.

Có vẻ như rất nhiều công việc chỉ cho một cuộc phỏng vấn xin việc, nhưng nó rất đáng giá. Thực hiện tìm kiếm trên Google và lọc qua các kết quả gần đây sẽ cho phép bạn tìm ra nhiều điều về công ty có thể có trong tương lai của mình.

  • Học từ vựng cụ thể

Khi bạn đã hoàn thành các bước trước, đã đến lúc học cách diễn đạt chính xác bản thân bằng tiếng Anh . Bạn phải đặc biệt chú ý đến những từ khóa có thể xuất hiện trong câu hỏi và hữu ích cho câu trả lời của bạn trong cuộc phỏng vấn.

Chuẩn bị tuyển chọn từ vựng để nói về bản thân, cũng như một bảng thuật ngữ hay liên quan đến lĩnh vực công việc của công ty.

Cách trả lời phỏng vấn xin việc bằng tiếng Anh

  • Chuẩn bị cho những câu hỏi phổ biến nhất

Mặc dù bạn không thể đoán trước được mọi thứ trong cuộc sống, nhưng đúng là có một số câu hỏi chắc chắn bạn sẽ được hỏi trong một cuộc phỏng vấn xin việc bằng tiếng Anh. Chúng là những câu hỏi rất phổ biến; tuy nhiên, bạn phải chuẩn bị cho chúng.

Bạn càng chuẩn bị nhiều, bạn càng cảm thấy tốt hơn khi đối mặt với những câu hỏi mà bạn không hề chuẩn bị.

  • Tell me about yourself (Cho tôi biết về bản thân của bạn). 

Nói về những kinh nghiệm liên quan đến công việc được đề nghị.

  • What are your weaknesses? (Điểm yếu của bạn là gì?) 

Bạn phải rất cẩn thận khi trả lời câu hỏi này. Bạn nên chơi với kỹ thuật nói một phẩm chất tiêu cực nhưng đồng thời cũng là một phẩm chất có thể được coi là tích cực. Bạn có thể nói rằng bạn quá cầu toàn và không thích ủy thác, nhưng bạn đang nỗ lực thực hiện điều này. Bạn cũng có thể nói một khuyết điểm không ảnh hưởng quá nhiều đến việc thực hiện nhiệm vụ của bạn. Ví dụ, bạn có thể nói rằng bạn hơi đãng trí nhưng bạn có một cuốn nhật ký để bạn nắm rõ mọi thứ.

  • What are your strengths?

      (Thế mạnh của bạn là gì?)

Bạn nên đặt tên cho điểm mạnh của mình. Làm nổi bật những phẩm chất của bạn và giải thích lý do tại sao bạn sẽ là một lựa chọn tuyệt vời cho vai diễn này.

  • Why have you been unemployed for such a long time? (Tại sao bạn thất nghiệp trong một thời gian dài như vậy?)

Để đáp ứng điều này, hãy cố gắng phóng đại quá trình đào tạo của bạn, các khóa học bạn đã hoàn thành, công việc trước đây, nỗi sợ hãi, hoàn cảnh gia đình hoặc công việc trong thời gian của bạn, chẳng hạn như viết blog.

  • How do you picture yourself in five years´ time?  (Bạn hình dung bản thân như thế nào trong thời gian 5 năm nữa?)

 Bạn nên trả lời bao gồm thông tin về vai trò mà bạn muốn.

  • What do you know about the type of work we do? (Bạn biết gì về loại công việc chúng tôi làm?)

Bạn nên chứng minh rằng bạn đã xem xét công việc của công ty. Thể hiện cách đào tạo, kinh nghiệm và trình độ của bạn sẽ khiến bạn trở thành tài sản của công ty.

  • Thực hành, thực hành và thực hành lại

Đó là một lời khuyên hiển nhiên nhưng nó là hiệu quả nhất. Điều tốt nhất để đặt bạn vào một bối cảnh tương tự là thực hành với một người bản xứ hoặc một người nói song ngữ, những người có thể thực hiện một cuộc phỏng vấn giả với bạn và do đó có thể sửa chữa những sai lầm của bạn.

Nhưng nếu đây không phải là trường hợp của bạn hoặc nếu bạn không có đủ thời gian để làm việc này, hãy đặt mình trước gương và thực hiện như thể bạn đang phỏng vấn trực tiếp với người khác.

  • Tạo ấn tượng tốt

Bạn nên chuẩn bị, đúng giờ và mang theo tất cả các tài liệu mà họ đã yêu cầu. Ăn mặc lịch sự nhưng phải mặc những bộ quần áo mà bạn cảm thấy thoải mái.

Hãy nhớ luôn tỏ ra thân thiện và lịch sự trong toàn bộ cuộc phỏng vấn.

  • Chú ý đến các câu hỏi

Trong toàn bộ cuộc phỏng vấn bằng tiếng Anh, bạn nên lắng nghe cẩn thận các câu hỏi. Nếu bạn có trình độ tiếng Anh thấp, bạn càng phải chú ý hơn nữa. Rất có thể người phỏng vấn sẽ nói nhanh hoặc nói giọng khó hiểu.

Đừng sợ hãi hoặc xấu hổ khi yêu cầu họ lặp lại một câu hỏi. Việc họ lặp lại sẽ tốt hơn nhiều so với việc bạn bối rối không biết trả lời như thế nào vì bạn không nghe rõ hoặc hiểu không chính xác những gì họ đang hỏi.

  • Chứng minh khả năng của bạn với câu trả lời của bạn

Đó là điều rất tự nhiên khi đối mặt với một cuộc phỏng vấn bằng tiếng Anh để thần kinh của bạn tiếp nhận. Nhưng chúng tôi đặc biệt khuyên bạn nên dựa vào khả năng và sở trường của mình. Đừng cảm thấy sợ hãi khi thể hiện bản thân, cũng như không xấu hổ về giọng của bạn, v.v.

Điều rất quan trọng là bạn phải thể hiện tốt các kỹ năng của mình. Hãy trình bày rõ ràng, ngắn gọn và thể hiện sự quan tâm thực sự của bạn đối với vị trí công việc.

Sau cuộc phỏng vấn, bạn có thể gửi email cảm ơn họ để duy trì mối quan hệ tốt đẹp với người phỏng vấn và nhấn mạnh rằng bạn rất muốn trở thành một phần của công ty.

Nếu bạn vẫn còn bất kỳ nghi ngờ nào chưa được giải quyết trong buổi phỏng vấn, đây là thời điểm tốt để hỏi - các câu hỏi về mức lương, phúc lợi, các nhiệm vụ liên quan đến vị trí công việc hoặc khi quá trình tuyển chọn kết thúc.

Đây chỉ là một số thủ thuật để chuẩn bị cho một cuộc phỏng vấn xin việc bằng tiếng Anh. Bây giờ nó là vào bạn để trở thành tốt nhất. Một khuyến nghị bổ sung: nếu bạn vẫn đang tìm kiếm việc làm, việc chuẩn bị cho mình tại một trung tâm Anh ngữ là điều nên làm.

Với sự giúp đỡ và hỗ trợ của một giáo viên giỏi, bạn sẽ có thể hoàn thiện trình độ của mình và tự tin hơn khi tham dự buổi phỏng vấn. Pantado ​​có thể giúp bạn cải thiện và / hoặc hoàn thiện trình độ tiếng Anh của mình để bạn không thể từ chối bất kỳ cơ hội việc làm nào.