3 cách mà đài phát thanh có thể giúp ích khi bạn học tiếng Anh 

3 cách mà đài phát thanh có thể giúp ích khi bạn học tiếng Anh 

Học một ngôn ngữ mới như tiếng Anh có thể là một thử thách. Tuy nhiên, có một số hoạt động có thể khiến nó trở thành một trải nghiệm thú vị. Nghe đài là một cách dễ dàng để nâng cao hiểu biết của bạn về ngôn ngữ tiếng Anh. Bạn cũng có thể sử dụng nó như một cách để rèn luyện kỹ năng của mình.

Xem thêm:

                      >> Tiếng Anh trực tuyến lớp 3

                      >> Tiếng Anh trực tuyến lớp 2

 

Bằng cách nghe radio, bạn có thể cải thiện khả năng phát âm và khả năng nghe hiểu của mình. Đó cũng là một cách thú vị để cải thiện kỹ năng tiếng Anh của bạn trong khi tìm hiểu về một nền văn hóa khác. Khi bạn học tiếng Anh, bạn sẽ có quyền truy cập vào nhiều đài phát thanh tiếng Anh. Dưới đây là ba cách nghe radio có thể giúp cải thiện tiếng Anh của bạn!

 

1. Bạn có thể nghe một chương trình mà tiếng Anh được nói chậm khi bạn học tiếng Anh 

Sử dụng các công cụ phù hợp có thể giúp bạn học tiếng Anh nhanh hơn. Điều này bao gồm việc tìm đúng đài phát thanh để nghe. Giải pháp tốt nhất ở đây là tìm một đài hoặc chương trình radio để nghe nơi nói tiếng Anh chậm hơn và theo những cách dễ hiểu hơn đối với bạn. Ví dụ, một lựa chọn tốt cho người mới học tiếng Anh là đài phát thanh tin tức. Trên các chương trình tin tức, nhiều từ khác nhau được nói trong quá trình phát sóng và cách phát âm sẽ rõ ràng và thường ở tốc độ dễ dàng.

Bạn cũng có thể chọn một chương trình tập trung vào điều gì đó mà bạn quan tâm, chẳng hạn như thể thao, kinh doanh hoặc khoa học. Bất kể bạn chọn gì, tốt nhất nếu đó là một đài phát thanh hoặc chương trình nói chuyện. Đây sẽ là một cách dễ dàng hơn nhiều để bạn làm quen với việc nghe hội thoại tiếng Anh khi bạn đăng ký các lớp học ESL của mình.

Ngay cả khi bạn chỉ nghe đài tiếng Anh một chút mỗi ngày, bạn cũng phải tạo thói quen

 

2. Bạn có thể học bằng cách nghe đài mỗi ngày một chút

Một cách diễn đạt phổ biến trong tiếng Anh là Practice make perfect. Điều này có nghĩa là để trở nên giỏi một thứ gì đó đòi hỏi bạn phải luyện tập rất nhiều. Với ý nghĩ này, bạn sẽ cần tạo thói quen nghe đài tiếng Anh thường xuyên. Nghe chỉ 5 đến 10 phút mỗi ngày là một ý kiến ​​hay. 

Điều này có vẻ không nhiều, nhưng nếu bạn nghe một cách nhất quán, nó sẽ giúp bạn cải thiện kỹ năng hiểu của mình. Bằng cách tạo thói quen nghe đài tiếng Anh mỗi ngày, não của bạn có thể học thông tin mới và từ mới tiếng Anh. Bằng cách đó, bạn sẽ hiểu rõ hơn về dòng chảy và cấu trúc của ngôn ngữ khi bạn học tiếng Anh.

 

3. Để thực sự hiểu cách hội thoại tiếng Anh trôi chảy, hãy nghe các cuộc phỏng vấn

Nghe các cuộc phỏng vấn sẽ cung cấp cho bạn một ý tưởng tốt về các cuộc hội thoại tiếng Anh nghe như thế nào. Nó cũng sẽ giúp bạn hiểu cách mọi người hỏi và trả lời câu hỏi bằng tiếng Anh. 

Thông qua việc lắng nghe một cuộc phỏng vấn, bạn có thể chú ý đến cách giọng điệu thay đổi. Bạn cũng có thể nghe các chương trình phỏng vấn dưới dạng podcast. Điều tuyệt vời về podcast là bạn có thể mang chúng theo trên điện thoại thông minh của mình. 

Nếu bạn có thể tìm thấy các chương trình phỏng vấn thảo luận về văn hóa sử dụng tiếng Anh hoặc sử dụng từ vựng đơn giản, thậm chí còn tốt hơn. Phỏng vấn cũng là một cách hay để học các thành ngữ và cách diễn đạt thông dụng trong tiếng Anh.

 

Các cuộc phỏng vấn có sẵn thông qua các chương trình radio hoặc podcast

Bạn muốn cho con bạn học tiếng Anh tại một trung tâm Anh ngữ tốt nhất ở Việt Nam? Một trung tâm Anh ngữ có thể giúp bạn phát triển khả năng tiếng Anh của mình ngay tại nhà? Linh hoạt về thời gian? Được học với các giáo viên có trình độ cao, người nước ngoài?...

Liên hệ với trung tâm Anh ngữ trực tuyến Pantado để biết thêm thông tin!