Viết blog bằng tiếng Anh để phát triển bản thân tốt hơn

Viết blog bằng tiếng Anh để phát triển bản thân tốt hơn

Thuật ngữ Thought leader' ngày càng trở nên phổ biến hơn trong ngôn ngữ tiếng Anh. Khi mọi người ngày càng chuyển sang sử dụng các nguồn tài nguyên trực tuyến để phát triển bản thân một cách chuyên nghiệp, các nhà lãnh đạo tư tưởng ngày càng dễ thấy hơn khi dự đoán hướng đi của một lĩnh vực công việc cụ thể trong tương lai và chia sẻ lời khuyên của họ về cách hiệu quả hơn. Có những nhà lãnh đạo tư tưởng trong nhiều lĩnh vực nhưng họ có một điểm chung - nhiều người trong số họ có blog.

Viết Vlog bằng tiếng anh

Vậy điều gì đã làm cho việc viết blog trở nên hấp dẫn đối với các nhà lãnh đạo tư tưởng và chúng ta có thể học được gì từ việc mô phỏng cách họ làm điều đó?

>> Mời bạn quan tâm: cách học tiếng anh qua mạng

 

Sắp xếp suy nghĩ của bạn

Những lợi ích của việc viết nhật ký thông thường đã được ghi chép đầy đủ và viết blog có thể mang lại những lợi ích tương tự. Phải sắp xếp những suy nghĩ của bạn thành một đoạn văn bản gắn kết là một cách tuyệt vời để sắp xếp và lập danh mục chúng. Ngay cả khi chúng chỉ là ý tưởng, việc đưa chúng vào dạng công khai có nghĩa là chúng sẽ được tổ chức tốt nếu bạn muốn quay lại và xây dựng chúng sau này.

Viết Vlog bằng tiếng anh

>> Mời bạn xem thêm: Những cuốn sách tiếng Anh dễ đọc giúp bạn có động lực học tiếng Anh

 

Phát triển ý tưởng của bạn

Bởi vì viết blog là một phương tiện năng động như vậy, nó là một cách tuyệt vời để phát triển ý tưởng. Bạn có thể trả lời nhận xét từ người đọc để phát triển lập luận hoặc trường hợp cho một ý tưởng. Bạn cũng có thể xem những gì mọi người thấy thú vị hoặc hữu ích để bạn biết bạn có thể hữu ích nhất ở đâu cho người đọc của mình.

 

Thiết lập thương hiệu cá nhân

Thương hiệu là một phần quan trọng của doanh nghiệp và trong thị trường việc làm ngày càng cạnh tranh, thương hiệu cá nhân của bạn hoặc cách bạn được đồng nghiệp nhìn nhận là yếu tố quan trọng để phát triển sự nghiệp hoặc được coi là người dẫn đầu về tư tưởng. Có không gian riêng trên web để xuất bản nội dung có nghĩa là nhận thức của mọi người về bạn được định hình bởi chất lượng công việc của chính bạn hơn là những gì người khác nói về bạn.

 

Tương tác với cộng đồng

Thế giới blog là một nơi sôi động nổi tiếng với những trò troll và tranh luận. Tuy nhiên, đây cũng là một nơi tuyệt vời để tìm những người làm việc trong các lĩnh vực tương tự và những người có thể hỗ trợ và chia sẻ ý tưởng với bạn. Kết nối qua một bài đăng trên blog mà bạn đã viết là một cách tuyệt vời để gặp gỡ những người cùng chí hướng.

>> Có thể bạn đang quan tâm: Học tiếng anh với người nước ngoài

 

Xây dựng nền tảng

Khi bạn viết nhiều hơn, bạn có thể thu thập được những điều sau đây. Xây dựng một nền tảng gồm những người sẽ giúp bạn chia sẻ ý tưởng của mình là một cách tuyệt vời để truyền tải thông điệp của bạn. Mặc dù viết cho bản thân là tốt, nhưng chia sẻ những ý tưởng có giá trị với người khác có lẽ là phần bổ ích nhất của việc viết blog.

Vậy, bạn theo những nhà lãnh đạo tư tưởng nào và làm cách nào để bạn cập nhật những gì họ đang viết? Chia sẻ câu trả lời của bạn bên dưới và giới thiệu một nhà lãnh đạo tư tưởng mà bạn cho rằng những người học ngôn ngữ sẽ thấy có giá trị nhất.

Việc giỏi tiếng Anh cũng mang đến nhiều lợi thế trong cuộc sống của bạn, không chỉ trong cuộc sống, mà còn trong cả sử nghiệp của bạn. Khi bạn đi xin việc mà trong CV của mình có trình độ tiếng Anh thì đương nhiên các nhà tuyển dụng sẽ đánh giá tốt, và bạn có cơ hội cao để vào làm việc. 

Tiếng Anh là ngôn ngữ chung của thế giới nên khi bạn có tiếng Anh bạn đi bất cứ nước nào cũng sẽ có sự giao tiếp tốt hơn, đặc biệt là khi có việc khẩn cấp.

Việc học không bao giờ là muộn cả, vậy nên hãy học tiếng Anh ngay bây giờ để tự giao tiếp và giao lưu kết bạn với mọi người trên thế giới nhé.