Thế giới tiếng anh của bé

Thế giới tiếng anh của bé

Nói đến trẻ em nói đến bé là người ta có thể thấy ngay một đôi mắt tròn ve ngộ nghĩnh, một trang giấy trắng trong sáng đến lạ thường.Thế giới của bé rất đẹp lung linh huyền ảo.Và một ngày kia nếu bạn dẫn bé vào một ngôn ngữ thứ hai ngôn ngữ tiếng anh không phải tiếng mẹ đẻ. Bạn sẽ thấy ở bé là cả một chân trời rực sáng.

Độ tuổi nào phù hợp để cho bé học tiếng anh

Theo các nhà khoa học  trí não của con trẻ giống như miếng bọt biển, nó có thể dễ dàng hấp thu một lượng lớn thông tin với tốc độ đáng kinh ngạc. Nếu được tiếp xúc với tiếng Anh từ sớm, đúng vào thời điểm vàng. ngoài việc sẽ giúp trẻ có cơ hội nói được 2 thứ tiếng, nó còn giúp bé hình thành thói quen tư duy của người phương Tây.Bởi vậy nên ở lứa tuổi từ 2 đến 3 tuổi bé có thể bập bẹ những từ tiếng anh thông dụng. Đây là khoảng thời gian vàng khiến cho trí nhớ của bé phát triển tự nhiên

Lộ trình học tiếng anh cho bé

Bé giống như một tờ giấy trắng. Bạn dậy bé theo phương pháp khoa học thì bé cũng sẽ hấp thụ khoa học một cách trong sáng. Bởi vậy theo một cấp độ nào đó từ A đến C sẽ là điều bạn nên làm trong việc dậy bé.

Cấp độ 1: Ở giai đoạn này, phụ huynh chỉ đơn giản là giúp bé làm quen với tiếng Anh. Phụ huynh có thể tham khảo các khóa học về bảng chữ cái, chữ số, màu sắc, hình khối, … Sau giai đoạn này, trẻ sẽ có cơ hội được nâng cao khả năng phát âm chuẩn, đúng âm vực, đúng ngữ điệu như người bản ngữ.

Cấp độ 2: Sau khi đã giúp trẻ có cơ hội được tiếp xúc với một ngôn ngữ mới, tại thời điểm này, bé sẽ được xây dựng nền tảng tiếng Anh  cơ bản, học tiếng anh giao tiếp các hội thoại đơn giản, xử lý các tình huống thông thường trong cuộc sống hằng ngày.

Cấp độ 3: Khi đạt đến cấp độ này, phụ huynh có thể cho bé tiếp xúc với các chương trình cụ thể hoặc tham gia vào các khóa học chuyên biệt về một lĩnh vực mà bé yêu thích (như thời trang, mỹ thuật, ca hát, kinh doanh, …). 

Tác dụng thực tiễn thấy ngay khi bé học tiếng anh

Học tiếng anh online cho bé đó là môi trường giao tiếp tiếng Anh lý tưởng. Khi học tiếng Anh trực tuyến với hình thức 1 kèm 1, trẻ em sẽ có cơ hội tiếp xúc, trò chuyện và tương tác trực tiếp với người bản ngữ – điều mà chưa chắc trẻ đã có thể trải nghiệm tại các lớp học offline. 

Việc học tiếng Anh online cho bé giúp cha mẹ chủ động về mặt thời gian, không cần phụ thuộc vào bất kỳ lịch học của trung tâm nào.

Việc học online tại nhà cũng giúp phụ huynh tiết kiệm thời gian đưa đón cũng như đảm bảo hơn sự an toàn của trẻ.

Một số bí quyết bạn cần biết khi dậy bé

Tiếp xúc tiếng anh qua hình ảnh

Trẻ em là giai đoạn phát triển “rực rỡ” nhất về ngôn ngữ. Việc cho trẻ em sớm tiếp xúc với ngôn ngữ, đặc biệt qua hình ảnh, đem lại rất nhiều lợi ích. Các hình ảnh giúp bé dễ dàng ghi nhớ từ vựng hơn vì não bộ con người, đặc biệt là trẻ nhỏ, có phản ứng ấn tượng mạnh mẽ với hình ảnh hơn là chữ viết. Việc học tiếng Anh qua các hình ảnh sinh động, thú vị, nhiều màu sắc còn tạo hứng thú cho bé trong quá trình học tập.

Vừa học vừa chơi sẽ tốt hơn nhiều cho bé hấp thụ tiếng anh

Bên ngoài cách học qua hình ảnh, học tiếng Anh qua trò chơi trực tuyến cũng là một phương pháp hiệu quả cho trẻ em. Các trò chơi có nội dung đơn giản như xếp hình, lựa chọn từ đúng với hình ảnh, trò chơi ghi nhớ, … đều có thể giúp trẻ học thêm một lượng lớn từ vựng tiếng Anh. Ngoài ra, với phương pháp này, trẻ cũng sẽ không cảm thấy nhàm chán hay mệt mỏi, đặc biệt với các trò chơi có phần thưởng sau mỗi phần.

Là cha mẹ bạn cần lưu ý

Kiểm soát các nội dung học tập của trẻ. 

Cha mẹ cũng nên kiểm soát thời gian học tiếng anh trực tuyến của trẻ

Ngoài ra cha mẹ nên kết hợp xen kẽ các chương trình học tiếng Anh kèm theo nội dung có sẵn với các phần mềm học ngoại ngữ với người bản ngữ hoặc giáo viên hướng dẫn. Việc có một người chỉ dẫn, dạy bảo trực tiếp sẽ giúp bé tiếp xúc với tiếng Anh dễ dàng hơn cũng như tạo ra được môi trường ngoại ngữ hằng ngày.

Có thể bạn quan tâm: