Gia sư tiếng anh trong thời đại công nghệ bùng nổ

Gia sư tiếng anh trong thời đại công nghệ bùng nổ

Trong thời đại công nghệ ngày nay rất nhiều gia đình chọn phương án tìm gia sư dậy cho con làm chủ đạo. Việc bận rộn với nghề nghiệp đã khiến cho cha mẹ cần một người thầy người cô dậy dỗ cho con vào những khung giờ xác định. Gia sư đã và đang là một trong những nghề phát triển trong giáo dục hiện nay.

Ưu điểm thường thấy của một nghề gia sư tiếng anh

-Luôn luôn chủ động làm theo phương pháp của chính bản thân. Áp dụng những kỹ năng nghề nghiệp của người làm thầy để dậy cho học sinh.

-Được hưởng số tiền học phí tính theo số buổi dạy trong tháng hay trong tuần tùy vào thỏa thuận nhận lương giữa gia sư và người học trước đó. Tiền thù lao được thanh toán đầy đủ và đúng hạn.

-Người học cần đảm bảo thời gian, địa điểm, dụng cụ dạy học như bút viết, bảng phấn, ánh sáng để gia sư có điều kiện dạy học tốt nhất.

 Yêu cầu cơ bản nhất của gia sư tiếng anh

-Lịch dậy phải luôn được đản bảo. Nếu bận việc riêng, ốm đau hay vì lý do nào đó, gia sư phải gọi điện thoại báo cho người học trước ít nhất 3h và sẽ phải dạy bù vào ngày khác phù hợp với thời gian của gia sư và người học. Lưu ý, số buổi nghỉ trong tháng không quá số buổi mà 2 bên quy định để không ảnh hưởng đến kết quả học tập của người học.

-Có giáo án, giáo trình tương ứng theo yêu cầu phù hợp với nội dung kiến thức và môn học gia sư đảm nhiệm.

-Đảm bảo kết quả học gia sư tiến bộ hơn cho người học, hết khóa học trình độ của học trò phải đạt được ở mức nào đó theo thỏa thuận. Sau một thời gian dạy gia sư mà người học không đạt được kết quả tiến bộ như mong muốn có thể ngưng hợp đồng trước thời hạn.

-Khi dạy học tại nhà, gia sư cần giữ bí mật những thông tin về gia cảnh của người học, không làm gì phương hại đến gia đình, các thành viên và bản thân người học gia sư.

-Không được giao việc dạy kèm cho một người thứ 3 hay giao bất kỳ nghĩa vụ nào cho người khác khi chưa được người học chấp nhận.

-Đảm bảo thực hiện đầy đủ cam kết về các khoản đã thỏa thuận giữa 2 bên hay ghi trong hợp đồng. Nếu có phát sinh vấn đề khó khăn, bất lợi gì, gia sư cần trao đổi, bàn bạc với người tìm gia sư một cách tôn trọng, bình đẳng cũng như hiểu biết lẫn nhau.

Không chỉ có vậy gia sư trực tuyến tiếng anh tại nhà cũng đang rất phổ biến. Do tính chất công việc là làm việc qua không gian mạng nên bạn hoàn toàn có thể tự chủ động được thời gian cho riêng mình. Chính vì sự thoải mái của công việc này mà không chỉ có các bạn sinh viên mà cả những giáo viên dạy tiếng anh online đã có kinh nghiệm cũng sẵn sàng tham gia ứng tuyển để mài giũa thêm chuyên môn nghiệp vụ cho bản thân mình.

Một số bí quyết khi làm gia sư trực tuyến tiếng anh

-Nắm chắc kiến thức của người dậy tiếng anh.  Chuyên môn của bạn phải hoàn toàn đản bảo. Phải toàn mỹ trong tất cả các kỹ năng nghe nói đọc viết. Có như vậy bạn mới đủ chất và lượng khi làm giáo viên tiếng anh.

-Rèn luyện kỹ năng sư phạm. Đây là điều không phải gia sư nào cũng có. Khi đã có kỹ năng chuyên môn nhưng việc kiên trì rèn luyện cũng như khả năng truyền đạt cho học sinh là điều không phải gia sư nào cũng làm được

-Tạo cảm giác thoải mái cho học sinh.Không giống như việc học tại lớp là điều bắt buộc, với việc học ở nhà hoặc học online, các giáo viên cần phải tạo được sử thoải mái cho học viên của mình. Nếu như tạo được sự thoải mái thì học viên mới sẵn sàng bộc lộ, chia sẻ những điểm yếu của bản thân học viên được.

Gia sư tiếng anh hay gia sư tiếng anh trực tuyến đó không phải là nghề quá mới mẻ trong xã hội của chúng ta. Nhưng phải đợi đến khi công nghệ khoa học phát triển thì nghề dậy học ngày càng bùng nổ với đa dạng hình thức khác nhau. Song dù thế nào thì xã hội chúng ta cũng luôn coi nghề thầy giáo là một trong những nghề cao quý nhất trong các nghề.

Tìm hiểu thêm: gia sư tiếng anh trực tuyến 1 kèm 1