3 lý do tại sao bạn cần phải thành thạo tiếng Anh ngay hôm nay

3 lý do tại sao bạn cần phải thành thạo tiếng Anh ngay hôm nay

Là một phần của ba ngôn ngữ được sử dụng nhiều nhất trên toàn cầu, tiếng Anh được coi là ngôn ngữ quốc tế của thế giới hiện đại. Sự đồng thuận này đã dẫn đến việc áp dụng nó vào nhiều khía cạnh của cuộc sống, bao gồm cả việc sử dụng thương mại và giáo dục.

 tại sao bạn cần phải thành thạo tiếng Anh

>> Mời bạn quan tâm: Cách học tiếng anh online hiệu quả

Điều này không khác ở Việt Nam, nơi tiếng Anh là một trong bốn ngôn ngữ chính thức của đất nước cho đến nay. Bên cạnh đó, vì đất nước hiện cũng nằm trong nỗ lực toàn cầu hóa của nhiều công ty quốc tế, nên việc biết tiếng Anh là điều quan trọng hơn bao giờ hết. Nếu bạn vẫn chưa thuyết phục, đây là ba lý do tại sao bạn cần phải thông thạo ngôn ngữ ngay hôm nay!

Tăng cơ hội đạt được công việc quốc tế của bạn

Ngày nay, nhiều công ty đa quốc gia đã mở rộng hoạt động sang Việt Nam. Và khi tìm kiếm nhân sự mới, các công ty này có xu hướng ưu tiên những người định cư lâu dài tại Việt Nam, đặc biệt là những người có khả năng giao tiếp tiếng Anh tốt.

Như vậy, không trau dồi kỹ năng ngôn ngữ của bạn đồng nghĩa với việc bỏ lỡ các cơ hội việc làm tuyệt vời và hạn chế các lựa chọn nghề nghiệp của bạn trong nước. Hơn nữa, cho dù bạn có đủ trình độ đến đâu, thì kỹ năng và kiến ​​thức chuyên môn của bạn sẽ không có giá trị nhiều nếu kỹ năng giao tiếp cản trở công việc của bạn.

Sử dụng hiệu quả tài liệu học tập và tham khảo của bạn

Nhiều sách và tài liệu tham khảo mà học sinh cần, thường xuyên được xuất bản bằng tiếng Anh. Ngoài ra, một số tài liệu trong thư viện yêu cầu mức độ hiểu ngôn ngữ khá để hiểu và giải thích các thuật ngữ và khái niệm. Hầu hết các trường cao đẳng và đại học ở  Việt Nam cũng chủ yếu sử dụng tiếng Anh làm ngôn ngữ giảng dạy.

 tại sao bạn cần phải thành thạo tiếng Anh

Tiếp tục bỏ bê việc học tiếng Anh của một người cuối cùng có thể dẫn đến những khó khăn trong học tập. Tuy nhiên, mặt khác, việc nắm bắt tốt ngôn ngữ tiếng Anh đảm bảo nỗ lực học tập của bạn và tiềm năng, sự nghiệp tương lai của bạn .

Cải thiện hiệu suất của bạn trong các bài thuyết trình và nói chuyện trước đám đông

Cho dù ở trường học, cơ quan hay nơi khác, bạn luôn cần phải thuyết trình trước các bạn cùng lớp hoặc đồng nghiệp của mình. Có đủ trình độ tiếng Anh sẽ cho phép bạn chọn các từ thích hợp, cấu trúc bài phát biểu của bạn, giải thích các khái niệm và cuối cùng là trình bày tốt bài thuyết trình của bạn. 

Các buổi nói chuyện và thuyết trình trước đám đông đòi hỏi sự chuẩn bị và lập kế hoạch phù hợp, điều này có thể được nâng cao bằng cách trung thành tham dự các lớp học tiếng Anh của bạn  ở Việt Nam  và thực hành ngôn ngữ ngay cả sau giờ học.

Ngoài ra, có rất nhiều điều cần lưu ý khi chuẩn bị cho một bài thuyết trình bằng miệng. Để có bài thuyết trình hiệu quả, bạn cần phải tính đến nhóm tuổi của khán giả, chủ đề được chọn và hơn thế nữa. Ví dụ, với trẻ em, lựa chọn từ vựng và cách nói của bạn sẽ khác xa so với trò chuyện với người lớn. Để cấu trúc tốt nhất bài phát biểu của bạn theo một bối cảnh và đối tượng cụ thể, điều quan trọng là bạn phải thông thạo ngôn ngữ.

Phần kết luận

Không thể phủ nhận rằng trình độ tiếng Anh ở  Việt Nam cũng như các nước khác có ảnh hưởng đáng kể đến cuộc sống của bạn hôm nay và trong tương lai. Vì vậy, nếu bạn muốn cải thiện trình độ và thông thạo ngôn ngữ tiếng Anh, hãy thực hiện bước đầu tiên bằng cách đăng ký một lớp học tiếng Anh trực tuyến và sau đó theo dõi nó với  các lớp học nhé.