Tổng hợp các sai lầm khiến bạn học tiếng Anh online không hiệu quả

Tổng hợp các sai lầm khiến bạn học tiếng Anh online không hiệu quả

Dù mô hình học tiếng Anh online đang ngày càng phát triển. Có nhiều người học và khá thành công với mô hình này. Tuy nhiên bạn đã học mãi mà không có tiến bộ. Bạn đang tự hỏi liệu học tiếng Anh online có thực sự hiệu quả?  Và tại sao bạn học mãi mà không có kết quả. Dưới đây là tổng hợp các sai lầm khiến bạn học tiếng Anh mãi không hiệu quả.

 

 

Bạn chưa đủ hứng thú với ngôn ngữ, không xác định mục tiêu cụ thể

Trong cuộc sống, khi làm bất cứ việc gì bạn cũng cần phải xác định được mục tiêu cụ thể. Việc học tiếng Anh cũng thế. Bạn phải xác định rõ mục đích khi bạn quyết định học lớp học tiếng Anh online là gì? Tại sao bạn lại muốn thành thạo tiếng Anh? Học tốt tiếng Anh bạn sẽ được gì?

Khi bạn xác định được mục tiêu rõ ràng bạn sẽ có động lực học tập hơn, và lập kế hoạch cụ thể chính xác hơn để chinh phục tiếng Anh rõ ràng và hiệu quả hơn. Thay vì việc bạn cứ mông lung học theo chương trình học theo những gì bạn tìm kiếm.

 

Bạn thụ động tiếp thu kiến thức và không dành thời gian luyện tập

Sai lầm thứ hai bạn rất dễ gặp phải đó là tình trạng học thụ động, “ỷ lại” vào thầy cô và chương trình học. Bạn không xác định rõ mục tiêu và không có kế hoạch chi tiết cụ thể cũng không kiên trì và chủ động học hỏi mỗi ngày sẽ không có kết quả.

 

Thiếu sự kiên trì

Học một ngôn ngữ mới đòi hỏi bạn đánh đổi thời gian và công sức. Nếu bạn không kiên trì tự học hằng ngày, bạn sẽ bỏ lỡ thời gian để tiến bộ. Bạn sẽ không luyện tập được những kiến thức cũ. Dần dần sẽ rơi rụng dần kiến thức. Mà bạn lại không thể đạt được kết quả gì

Hãy tạo cho mình một sự hứng thú niềm đam mê khám phá ngôn ngữ để bạn trở nên thành công hơn nhé.

 

Phương pháp học tập không phù hợp 

Trong vô vàn phương pháp học tập việc bạn lựa chọn một phương pháp tự học tiếng Anh online hiệu quả cho riêng mình là vô cùng quan trọng. Phương pháp này có thể áp dụng rất tốt cho người này nhưng lại không hiệu quả với người kia. Việc lựa chọn đúng phương pháp cho mình sẽ giúp bạn đạt được kết quả nhanh hơn. 

Chọn sai phương pháp có thể khiến chậm lại quá trình học tập của bạn, dễ dàng làm bạn chán nản vì cảm thấy mình không tiến bộ. Khi bắt đầu lựa chọn phương pháp học tập bạn nên test khả năng của mình để tìm ra các phương pháp cụ thể.

Đối với các bé từ 5 đến 17 tuổi có thể đăng ký test miễn phí tại đây: https://pantado.edu.vn/dang-ky

 

 

Quá tập trung vào học ngữ pháp

Có một sự thật là hầu hết các bạn đang quá quan tâm đến học ngữ pháp và dành chủ yếu thời gian cho việc học ngữ pháp nhiều hơn những yếu tố khác. Ngữ pháp đúng là vô cùng quan trọng nhưng nếu bạn quan tâm quá nhiều bạn sẽ không có đủ thời gian để học các kỹ năng khác. Bạn quá trú trọng vào ngữ pháp khi giao tiếp bạn sẽ phản xạ chậm hơn vì còn phải đắn đo nên dùng cấu trúc nào cho hay cho đúng . Điều này sẽ khiến cho câu nói của bạn trở nên máy móc và ngắc ngứ.

 

Không luyện cách phát âm 

Nhiều bạn lại không chú trọng việc luyện phát âm khi học tiếng Anh trong khi đây là nền tảng của việc học ngoại ngữ. Để có thể nghe tốt thì trước hết bạn cần phải phát âm chuẩn. Người khác mới có thể nghe và hiểu những gì bạn nói.

Trong khi phát âm, bạn cần chú trọng luyện từng âm một trong 44 âm IPA, nắm vững  các quy tắc về trọng âm, cách nối âm, âm lướt. Bạn có thể luyện tập phát âm với các câu ngắn trước sau đó tăng dần độ khó. Bạn cũng có thể ghi âm câu nói của mình lại sau đó so sánh với bản phát âm chuẩn, khi nào thấy giống với bản chuẩn nhất là được.

 

 

Chọn tài liệu học không phù hợp

Tương tự như chọn sai phương pháp học tập, lựa chọn tài liệu học không phù hợp cũng khiến bạn mất rất nhiều thời gian, công sức, thậm chí là tiền bạc mà không cải thiện được năng lực. Bạn cần luyện nghe bạn không thể mua tài liệu học ngữ pháp. Bạn cần thi chứng chỉ Starters bạn không thể mua tài liệu học IELTS.

Cũng không thể luyện tập phát âm với nguồn tài liệu không chuẩn, dẫn đến việc bạn cũng có thể phát âm sai lệch. Do vậy, bạn cần phải lựa chọn cẩn thận các nguồn tự học tiếng Anh qua các trang web học tiếng Anh online hiệu quả chính thống.

 

Nhồi nhét từ vựng không hiệu quả

Có quá nhiều bạn hiểu nhầm rằng càng học nhiều từ vựng và cố gắng nhồi nhét thật nhiều từ vựng là càng tốt, mà các bạn không biết rằng sử dụng linh hoạt từ vựng, đúng ngữ cảnh mới là quan trọng. Thay vì bạn cố gắng học thuộc hàng trăm từ vựng bạn hãy tập trung học 5 đến 10 từ mới 1 ngày nhưng học hết tất cả ngữ nghĩa của chúng, đặt chúng vào các câu, các ngữ cảnh để có thể sử dụng từ chủ động và linh hoạt hơn.

 

Bạn chỉ tập trung học những gì mình “thích”

Nhiều bạn lựa chọn học theo ý thích của mình. Bạn chỉ tập trung học theo một chủ đề mà bạn yêu thích. Từ đó dẫn đến việc khiến cho khối lượng từ vựng mà bạn có thể tiếp cận được bị gói gọn trong chủ đề mà bạn yêu thích. Khi thi cử hoặc giao tiếp đến những chủ đề khác bạn lại ko có kiến thức để nói. Hoặc bạn chỉ thích nghe tiếng Anh -  Anh và luyện tập nó. trong khi môi trường học tập và làm việc của bạn lại dùng tiếng Anh - Mỹ.

Bạn nên tìm một trang web tự học tiếng anh miễn phí để tham khảo.