Sự khác nhau giữa học trực tuyến và học offline tại trung tâm

Sự khác nhau giữa học trực tuyến và học offline tại trung tâm

Học tiếng Anh trực tuyến cùng giáo viên bản ngữ và giáo viên người Việt

Lợi ích của bạn khi  nói tiếng anh với người bản ngữ là khẩu ngữ  chuẩn tự nhiên và phát âm tốt. Với nguồn kiến thức về tiếng Anh chân thực, giáo viên cũng không ngừng rèn luyện tư duy tiếng Anh cho bạn.Các chương trình học thường sử dụng hệ thống sách giáo khoa tiên tiến của Anh hoặc Mỹ, phù hợp với trình độ tiếng Anh hiện tại.

Thời gian học tập tiếng anh trực tuyến hoàn toàn tùy thuộc vào học sinh. Bạn có thể đặt hẹn trực tuyến bất cứ lúc nào. Việc học ngay tại nhà minh giúp các phụ huynh tiết kiệm thời gian và công sức đưa đón con, lại tránh được khói bụi, ô nhiễm trên đường.

Một trong những lợi ích lớn nhất của việc học tiếng Anh trực tuyến 1 thầy 1 trò  là sự linh hoạt về nhận thức do sự co giãn thường xuyên của não bộ trong quá trình học. Một nghiên cứu cho thấy rằng, những người biết từ hai ngôn ngữ trở lên có khả năng phản xạ rất tốt, nhất là trong việc xác định từ ngữ nào cần dùng và khi nào nên dùng ngôn ngữ đó. Đặc biệt là khả năng chuyển đổi ngôn ngữ một cách dễ dàng.

Khi bạn học tiếng Anh, bạn sẽ học được nhiều từ vựng hơn và tạo ra nhiều liên kết hơn giữa các từ. Điều này rất hữu ích khi giao tiếp bằng tiếng Anh, nhưng nó cũng có thể hữu ích cho việc giao tiếp bằng ngôn ngữ mẹ đẻ.

Trong nhiều nghiên cứu giải thích rằng đối với người học khi trưởng thành, tính linh hoạt thể hiện qua các liên kết chúng ta thực hiện bằng từ ngữ. Hiểu một trò đùa hoặc chọn một từ để mô tả đều có thể coi là dấu hiệu của sự linh hoạt nhận thức.

Học một ngôn ngữ thứ hai cũng có thể dạy cho bạn về một nền văn hóa thứ hai, vì ngôn ngữ là một khía cạnh quan trọng của văn hóa. Khi bạn bắt đầu học tiếng Anh, bạn sẽ hòa mình vào văn hóa của các quốc gia nói tiếng Anh trên thế giới. 

Thực hành tiếng Anh thông qua các bộ phim hay chương trình nước ngoài, thậm chí là giao tiếp với người bản ngữ sẽ giúp bạn hiểu về văn hóa của họ. Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm hiểu về các nền văn hóa khác thông qua trải nghiệm du lịch.

Học một ngôn ngữ cũng có thể dẫn đến cải thiện việc học tập trong các lĩnh vực khác. Bạn sẽ tạo ra các mô hình học tập có thể áp dụng cho thời gian còn lại của cuộc đời bạn.

Xem thêm: Chương trình học tiếng Anh hay nhất qua mạng

Nhược điểm của việc học tại trung tâm

 Sự khác biệt với việc học tại trung tâm tiếng anh. Hãy thử tưởng tượng sau mỗi giờ đi làm, bạn mệt mỏi sau một ngày làm việc vất vả. Nhưng sau đó lại vội vã đi đến các trung tâm mà mình học. Dù trời nắng  hay mưa dù mùa đông hay mùa hè thời tiết có khắc nghiệt đến đâu bạn vẫn phải đến đúng giờ. Đó là chưa kể nếu tiết học đó bạn chưa chuẩn bị kịp. Mệt mỏi chán ngán vì ngày ngày phải đến lớp nghe những giáo trình mà ở nơi đó chưa có sự hấp dẫn.

Còn khi học trên mạng, những khoảng thời gian nghỉ những lúc mệt mỏi bạn có thể tự do lướt web. Đang học bạn cũng có thể giải lao tùy thuộc vào lộ trình học của bản thân. Bạn chủ động được kiến thức trong quá trình học.

Vô vàn những lợi ích quen thuộc để bạn có thể học online hiệu quả. Hơn nữa đây là hình thức phát triển nhất hiện nay. Nên bạn hãy áp dụng nó để có kết quả học tập tốt hơn mong đợi.

>>Mời tìm hiểu: Tìm thấy gì ở phương pháp học tiếng Anh online?