Làm thế nào để rèn luyện trí não của bạn để tư duy nhanh bằng tiếng Anh

Làm thế nào để rèn luyện trí não của bạn để tư duy nhanh bằng tiếng Anh

Làm thế nào để rèn luyện trí não của bạn để tư duy nhanh bằng tiếng Anh? Sử dụng 3 bước sau để giúp bạn bắt đầu rèn luyện trí não của mình để tư duy nhanh bằng tiếng Anh. Cùng nhau điểm qua 3 bước bạn nên thực hiện để giúp bạn rèn luyện trí não của mình để suy nghĩ nhanh bằng tiếng Anh, và một số mẹo giúp bạn luôn kiên định và có động lực để suy nghĩ nhanh khi nói bằng tiếng Anh.

rèn luyện trí não của bạn để học tiếng anh

>> Mời bạn quan tâm: Làm thế nào để mọi người hiểu tiếng Anh khi bạn nói

Dưới đây, bạn sẽ tìm thấy 3 bước đơn giản để rèn luyện trí não của bạn để tư duy nhanh hơn bằng tiếng Anh

  • Chìm đắm trong ngôn ngữ

Chìm đắm với ngôn ngữ tiếng Anh càng nhiều càng tốt. Chìm đắm có nghĩa là bạn đang nghe và đọc càng nhiều tiếng Anh càng tốt. Tạo thói quen hàng ngày để nghe podcast, bài hát hoặc xem phim hoặc chương trình truyền hình bằng tiếng Anh để nghe người bản ngữ nói tiếng Anh bằng tiếng Anh. Bạn cũng có thể đọc một cuốn sách, tờ báo hoặc các bài báo bằng tiếng Anh để xem các từ mới, ngữ pháp, cụm từ và cách diễn đạt được sử dụng trong tiếng Anh một cách tự nhiên. Bằng cách đắm mình trong tiếng Anh, bạn sẽ đào tạo tiềm thức cho bộ não của mình để xử lý thông tin bằng tiếng Anh nhanh hơn và sử dụng thông tin mới này trong tương lai,

  • Hạn chế việc dịch từ lại

Bằng cách dịch, bạn đang làm nhiều việc hơn mức cần thiết và nó không cải thiện khả năng tư duy bằng tiếng Anh của bạn. Thay vì sử dụng từ điển song ngữ, hãy sử dụng từ điển đơn ngữ để tra cứu định nghĩa của các từ mới. Ngoài ra, khi bạn xác định một từ mới, hãy đảm bảo sử dụng từ mới đó trong một câu hoặc trong ngữ cảnh, để bạn nhớ cách sử dụng từ đó và nghĩ ra nó nhanh hơn khi bạn phải nói bằng tiếng Anh.

rèn luyện trí não của bạn để học tiếng anh

>> Tham khảo: Học tiếng Anh online 1 kèm 1 giá rẻ

  • Sử dụng tiếng Anh của bạn

Nếu bạn không sử dụng tiếng Anh thường xuyên, bạn sẽ không bao giờ thấy khả năng tư duy bằng tiếng Anh của mình được cải thiện. Bạn càng sử dụng tiếng Anh ở dạng nói và viết, bạn sẽ thấy khả năng tư duy bằng tiếng Anh của mình được cải thiện nhanh hơn. Sử dụng tiếng Anh của bạn bằng cách viết hàng ngày hoặc nói chuyện với ai đó mỗi ngày, để sử dụng kiến ​​thức mới bạn đã học. Điều này cũng sẽ giúp bạn có cơ hội kiểm tra bản thân và thấy được sự tiến bộ trong khả năng tư duy tiếng Anh nhanh hơn của mình. Nếu bạn cảm thấy mình không đạt được tiến bộ nào, hãy áp dụng những mẹo dưới đây để giúp bạn rèn luyện trí não của mình để tư duy nhanh hơn bằng tiếng Anh.

rèn luyện trí não của bạn để học tiếng anh

>> Xem thêm: Học tiếng Anh online 1 kèm 1 ở đâu tốt

Một số mẹo dưới đây có thể giúp bạn rèn luyện trí não để suy nghĩ nhanh hơn bằng tiếng Anh

  • Không sử dụng từ điển song ngữ
  • Học từ vựng theo cụm từ, không phải từ đơn lẻ
  • Bắt đầu sử dụng từ vựng càng sớm càng tốt.
  • Nói chuyện với chính mình bằng tiếng Anh.
  • Các tình huống nhập vai và trò chuyện với chính bạn
  • Ghi lại bản thân bạn đang nói bằng tiếng Anh
  • Có được một người bạn hoặc đối tác nói tiếng Anh
  • Nói chuyện với người thật.

Học tiếng Anh không phải là chuyện đơn giản và dễ dàng gì, ngoài việc chăm chỉ học thì bạn cũng cần phải có một phương pháp học đúng đắn thì mới nâng cao được trình độ của mình lên được. Hãy tự rèn luyện khả năng tư duy của mình bằng việc nói tiếng Anh trong các tình huống thực tế, đừng ngại và sợ sai vì điều đó càng khiến bạn thêm tự ti hơn. Nếu bạn đang cần một phương pháp học tiếng Anh hiệu quả ngay tại nhà thì hãy tham gia khóa học tiếng anh online 1 kèm 1 tại Pantado ngay nhé. Tại đây các bạn sẽ được học theo chương trình chuẩn bản ngữ với các giáo viên nước ngoài và trong nước. Không chỉ tăng thêm vốn từ vựng, nâng cao trình độ ngoại ngữ mà còn giúp bạn tự tin trong giao tiếp hơn. Hãy đăng ký ngay để mở rộng tương lai nhé.