Quy trình quản lý lớp học hiệu quả cho những học viên rất nhỏ tuổi
Đối với những học viên rất nhỏ, trẻ em từ 3-6 tuổi, được tham gia lớp học có thể là một trải nghiệm hoàn toàn mới. Hầu hết họ sẽ không biết bất kỳ từ tiếng Anh nào và có thể có rất ít ý tưởng về tiếng Anh là gì hoặc tại sao họ học nó. Một số người trong số họ có thể chưa hoàn toàn thông thạo tiếng mẹ đẻ.
>> Có thể bạn quan tâm: học tiếng anh online 1 kèm 1 với người nước ngoài
Vào đầu năm học, một số em có thể cảm thấy lo lắng khi phải xa bố mẹ và các em cũng phải học cách hòa đồng với các bạn trong lớp.
Nếu chúng ta muốn giữ cho chúng thoải mái và an toàn cũng như cung cấp một môi trường thân thiện và thân thiện, chúng ta cần thiết lập các thói quen.
7 cách bạn có thể xây dựng các quy trình cho các lớp học của mình
Dưới đây là một số lĩnh vực mà bạn có thể dễ dàng kết hợp các quy trình quản lý lớp học vào lớp học tiếng Anh của mình.
1. Suy nghĩ về ngôn ngữ mục tiêu của bạn
Ngôn ngữ mục tiêu của chúng tôi cho mỗi bài học có thể là một hoặc hai cụm từ ngắn hoặc một vài từ mới. Chúng ta nên luôn giữ cho cách trình bày và thực hành điều này đơn giản và rõ ràng.
Tuy nhiên, chúng ta có thể sử dụng tiếng Anh cho tất cả các lời chào, lời khen ngợi, hướng dẫn và giải thích của mình. Sau một vài ngày, bọn trẻ sẽ bắt đầu mong đợi điều đó và chúng sẽ dần hiểu những gì bạn đang nói.
2. Sắp vào lớp
Dành thời gian chào hỏi tên từng đứa trẻ khi chúng bước vào lớp học và khuyến khích chúng học hỏi và sử dụng tên của nhau. Điều này tạo ra sự khác biệt trong cách họ nhìn nhận về bản thân và nhau và khuyến khích giao tiếp thân thiện.
Để ý những điều nhỏ nhặt về từng đứa trẻ. Họ có thể mặc một chiếc áo phông mới hoặc đã làm tóc đặc biệt. Họ có thể không nói với bạn rằng họ đã nỗ lực để bài học của họ trông đẹp mắt, nhưng họ sẽ hài lòng khi bạn nhận thấy và sẽ cảm thấy được khuyến khích để tiếp tục.
3. Giờ vòng tròn
Đặt thời gian vòng tròn là thời gian bắt đầu của mỗi bài học. Nó giúp bọn trẻ ngồi lại với nhau và điều này giúp chúng hiểu nhau và cảm thấy mình là một phần của một nhóm thoải mái.
Đó là thời điểm mà bạn trình bày ngôn ngữ mục tiêu trong ngày. Sử dụng một con rối để giúp bạn làm điều này. Làm cho con rối trở thành một phần của thói quen bằng cách giữ nó ở một nơi nhất định và đưa nó ra khỏi đó mỗi ngày. Những đứa trẻ có thể gọi tên của nó.
Con rối có thể chào trẻ bằng tên và trẻ có thể trả lời lại. Sử dụng thẻ hình ảnh hoặc realia để trình bày ngôn ngữ cho con rối trước. Sau đó, con rối có thể cho thấy chúng hiểu hoặc yêu cầu lặp lại.
Để bọn trẻ gọi các câu trả lời theo nhóm. Khi các em xây dựng sự tự tin về tiếng Anh, các em sẽ muốn tự mình nói chuyện.
Luôn chấp nhận các từ và cụm từ gần đúng. Thay vì sửa các em tiếp tục làm mẫu từ và dần dần học sinh sẽ tự sửa. Hãy chuyển mẹo này cho cả cha mẹ nữa.
4. Đặt giờ
Cho học sinh thời gian để khám phá các trang và hình ảnh mà họ thích trong sách mà họ đang sử dụng. Luôn dành thời gian để giúp mỗi trẻ tìm trang chính xác và sau đó giúp trẻ tập trung chú ý vào trang đó.
Trong Circle time, bạn đã giới thiệu ngôn ngữ và trình bày nó bằng flashcards hoặc realia. Trong Giờ Sách, trẻ em có thể xem những hình ảnh này - nội dung sẽ quen thuộc và chúng bắt đầu cảm thấy quyền sở hữu những gì chúng đang học.
5. Bài hát, trò chơi và bắt chước
Ca hát, chơi trò chơi và bắt chước là những cách chính mà học sinh sẽ bắt đầu tự do sử dụng và thể hiện rằng mình hiểu ngôn ngữ mục tiêu.
Trong My Disney Stars and Friends, từng giai đoạn của mỗi trò chơi đều được trình bày chi tiết, cùng với ngôn ngữ mà bạn và học sinh có thể sử dụng. Học sinh có thể tham gia vào hành động của trò chơi đến nỗi họ quên nói tiếng Anh! Điều đó không sao - hãy tiếp tục sử dụng ngôn ngữ và cuối cùng, họ cũng sẽ bắt đầu sử dụng nó.
Khi một trò chơi hoặc một bài hát liên quan đến hoạt động thể chất, hãy chuẩn bị sẵn nước uống và để chúng nghỉ ngơi, thư giãn sau đó. Luôn chuẩn bị sẵn hoạt động 'ngồi xuống' để họ chuyển sang hoạt động để họ không bị quá sức hoặc mệt mỏi.
6. Thủ công và Nhãn dán
Đối với bất kỳ công việc thủ công nào có bốn giai đoạn: chuẩn bị, sản xuất, chơi với công việc thủ công đã hoàn thành và thu dọn. Nếu bạn đang sử dụng My Disney Stars and Friends , thì có một bài hát Tidy Up đặc biệt và tất cả các dự án thủ công đều là những bước khởi đầu nên không cần phải dao kéo.
Trẻ em 3 hoặc 4 tuổi sẽ cần học cách bóc và sau đó dán lại một hình dán. Hãy dành thời gian cho việc này và khuyến khích chúng học hỏi lẫn nhau khi một số chúng đã thành thạo kỹ năng vận động tốt này.
7. Rời khỏi lớp
Sắp xếp thời gian cho các bài học của bạn để học sinh không phải ra về một cách vội vàng. Họ phải mất một lúc để thu dọn đồ đạc và tìm túi và áo khoác.
Nếu có điều gì đó mà bạn muốn cha mẹ biết, hãy đảm bảo rằng bọn trẻ biết chúng đã ghi chú ở đâu. Một cuốn sổ ghi những tin nhắn như vậy là cách làm đơn giản và bạn có thể yêu cầu phụ huynh kiểm tra nó sau mỗi buổi học.
Cũng giống như bạn chào hỏi tên từng đứa trẻ khi chúng bước vào, hãy chào tạm biệt từng đứa trẻ khi chúng rời đi.
Các quy trình quản lý lớp học hiệu quả làm cho các học viên nhỏ tuổi cảm thấy thoải mái hơn vì họ biết những gì mong đợi từ các lớp học ngoại ngữ của họ. Sự quen thuộc được hoan nghênh đối với trẻ em, vì vậy hãy khai thác những khoảng thời gian này để có thêm cơ hội học ngôn ngữ.