Nói tiếng Anh để tìm việc có quan trọng không?

Nói tiếng Anh để tìm việc có quan trọng không?

Tiếng Anh có quan trọng trong thời đại hiện nay hay không?

Câu trả lời là có, nếu xét đến tình hình kinh tế hiện tại. Ngày nay, việc nói tiếng Anh để tìm việc là quan trọng hơn cả ở Việt Nam và nước ngoài.

Nghiên cứu ngôn ngữ luôn được khuyến khích để cải thiện triển vọng việc làm của bạn, tuy nhiên trên thực tế, việc thông thạo ngôn ngữ tiếng Anh đã trở nên hoàn toàn không thể thiếu để được xem xét cho nhiều cơ hội việc làm.

Tiếng Anh đóng một vai trò quan trọng trong xã hội

Việc học ngôn ngữ ngày càng trở nên quan trọng và trên hết là đạt được một trình độ giúp bạn có thể trò chuyện một cách dễ dàng. 

Cách tốt nhất để làm việc này là gì? Tham gia các lớp học tiếng Anh và đặc biệt là tham gia chương trình hòa nhập tiếng Anh.

Nói tiếng Anh để tìm việc

Tham gia một khóa học tiếng Anh hay khóa học tiếng Anh trực tuyến mang lại nhiều lợi ích, bạn có thể thực hành tất cả những gì bạn học được trong các buổi học lý thuyết và bằng cách làm điều này, bạn sẽ có được sự trôi chảy tự nhiên. Đó là cách tốt nhất để nói tiếng Anh để tìm việc.

Không thể phủ nhận rằng ngôn ngữ, đặc biệt là tiếng Anh ngày càng trở nên quan trọng hơn. Chúng rất hữu ích cho các mối quan hệ giữa con người với nhau, để đi du lịch, giải trí nước ngoài (chẳng hạn như phim truyền hình tiếng Anh), nhưng điều quan trọng nhất vẫn là cách mà ngôn ngữ có thể giúp bạn tìm việc trong tình hình toàn cầu hiện nay.

Việc đào tạo tiếng Anh ở Việt Nam là một điểm chấp

Ở Việt Nam, theo dữ liệu từ nghiên cứu được thực hiện vào năm 2016 bởi Education First, mặc dù đã có nhiều thúc đẩy để thúc đẩy song ngữ, thanh thiếu niên vẫn không được giáo dục đầy đủ trong những năm học của họ. 

Sau khi học xong trung học, trình độ đạt được là trung cấp và để hòa nhập vào thị trường việc làm đầy cạnh tranh, chỉ là chưa đủ.

Các hệ thống giáo dục tại Việt Nam, doesn't tích hợp học tiếng Anh từ khi còn nhỏ. Đây là một gánh nặng văn hóa thực sự, làm hạn chế rất nhiều cơ hội tìm kiếm việc làm. 

Vì vậy, điều cần thiết là mọi người phải tự đào tạo bằng cách đến các trung tâm đào tạo, thực hiện các chương trình trao đổi, các khóa học hòa nhập. 

Tất cả để phát triển khả năng ngôn ngữ và cải thiện tương lai của họ 

Nhiều người đi du lịch nước ngoài để tìm việc làm

Các phương tiện truyền thông liên tục đề cập đến hàng nghìn người đang rời bỏ đất nước của họ để có cơ hội việc làm tốt hơn .

Có một thực tế là các công ty ngày càng yêu cầu người lao động nói tiếng Anh là yêu cầu chính.

Thực tế là như sau: cứ 3 lời mời làm việc ở Việt Nam thì có 1 người yêu cầu người lao động nói được ngôn ngữ thứ hai. Vấn đề là trình độ tiếng Anh ở nước ta còn rất nhiều điều mong muốn.

Nói tiếng Anh để tìm việc

>> Mời bạn xem thêm: Lợi ích của việc học tiếng Anh khi trưởng thành

Theo một nghiên cứu gần đây của Cambridge Monitor, Việt Nam là một trong những quốc gia có trình độ tiếng Anh kém nhất. Người Việt Nam nhận ra tầm quan trọng của việc biết tiếng Anh, vì 80% người dân coi điều này là quan trọng trong quá trình tìm kiếm việc làm.

Tuy nhiên, thực tế lại rất khác. Người dân Việt Nam được đánh giá với 2,67 điểm trên 5. Điều này đặt Việt Nam với 44% công dân có trình độ tiếng Anh thấp hoặc rất thấp, kém xa so với Pháp và Ý.

Những ngày này thực sự nên được Bộ trưởng Bộ Giáo dục tính đến, để có thể áp dụng các chính sách ngôn ngữ nhằm thúc đẩy việc học ngôn ngữ ngay từ khi còn nhỏ.

Kinh nghiệm di cư ra nước ngoài để tìm việc làm có thể trở nên rất phức tạp, nếu bạn không thể nói chuyện bằng tiếng Anh. Trên thực tế, đó thường là vấn đề đầu tiên mà một người gặp phải khi đi du lịch với mục đích tìm việc làm. 

Nếu không biết cách nói ngôn ngữ của điểm đến đã chọn, bạn rất khó được chọn để điền vào một vị trí. Trừ khi các ứng viên khác không có bằng cấp hoặc không có thông tin liên hệ cá nhân, việc không thể nói ngôn ngữ không phải là một tình huống mong muốn để tìm thấy chính bạn.

Tiếp tục và học tiếng Anh để kiếm việc làm

Nếu bạn cần tìm việc làm và bạn không thực sự nói được tiếng Anh, bạn nên dành thời gian trước chuyến đi để cập nhật một khóa học chuyên sâu.

Bằng cách này, ít nhất bạn có thể đạt được một cấp độ cho phép bạn di chuyển một cách dễ dàng nhất định ở quốc gia đã chọn. Nếu bạn thành công, bạn có thể tìm thấy nhiều lựa chọn lời mời làm việc hơn và thành công trong các cuộc phỏng vấn bằng tiếng Anh với màu sắc bay bổng.

Bạn không thể đi du lịch nước ngoài mà không thể hiểu và thể hiện bản thân bằng ngôn ngữ của họ, và sau đó tự hỏi tại sao bạn không tìm thấy bất kỳ cơ hội nghề nghiệp nào.

Cho dù bạn đang tìm kiếm một công việc ở Việt Nam hay nếu bạn muốn ra nước ngoài, chúng tôi khuyên bạn nên tham gia một khóa học ngoại ngữ để bắt đầu và cải thiện kỹ năng của mình. Cách tốt nhất để nói một ngôn ngữ là thực hành nó, đừng lo lắng, chúng tôi sẽ không cảm thấy mệt mỏi khi nghe nó.

Với các chương trình hòa nhập ngôn ngữ này, bạn sẽ được tiếp xúc với người bản ngữ và học ngôn ngữ bằng cách hoàn toàn hòa mình vào văn hóa và ngôn ngữ. Tất cả những điều này sẽ mang lại sự dễ dàng nhất định, vốn từ vựng nhiều hơn và hướng đi tốt hơn để trải qua quá trình lựa chọn khi tìm kiếm một công việc.

Đừng tuyệt vọng, nếu bạn kiên trì và không ngừng luyện tập, bạn sẽ có thể thấy khả năng tiếng Anh của mình được cải thiện và quá trình tìm việc của bạn sẽ thành công. Không bao giờ là quá muộn để học tiếng Anh, mặc dù bạn đã trưởng thành.

Bạn đã đăng ký để nâng cao trình độ tiếng Anh và thay đổi tương lai của mình chưa? Tại Pantado, chúng tôi sẽ giúp bạn đạt được những mục tiêu này.

>> Mời bạn quan tâm: học tiếng anh trực tuyến với giáo viên nước ngoài