Lợi ích của việc học tiếng Anh khi trưởng thành

Lợi ích của việc học tiếng Anh khi trưởng thành

Mặc dù người ta luôn khuyến cáo rằng bạn nên học tiếng Anh từ khi còn nhỏ, nhưng điều đó không có nghĩa là không thể học tiếng Anh khi trưởng thành.

Người ta đã chứng minh rằng trẻ em rất dễ tiếp thu mọi kích thích ngôn ngữ, nhưng đừng để điều đó ngăn cản bạn học ngôn ngữ thứ hai ngay bây giờ.

Đối với một người lớn, học tiếng Anh không khó như bạn nghĩ. Có rất nhiều nghiên cứu đã chỉ ra những lợi thế mà người lớn có được khi học một ngôn ngữ mới.

Kinh nghiệm sống và sự trưởng thành cung cấp cho họ những công cụ và kỹ thuật mà trẻ em đơn giản là không có. Hãy quên chuyện lầm tưởng rằng bạn sẽ không thể học tiếng Anh khi bạn trưởng thành, bởi vì đó là một lời nói dối.

Lợi ích của việc học tiếng anh

>> Mời bạn quan tâm: Chương trình học tiếng anh trực tuyến

Ở tuổi trưởng thành, có nhiều yếu tố có thể ảnh hưởng đến quyết định học một ngoại ngữ mới của bạn.

Thiếu thời gian rảnh, công việc và gia đình là một số điều có thể làm phức tạp thêm quyết định học một ngôn ngữ mới.

Nhưng cuối cùng, với động lực và hứng thú, bạn có thể học tiếng Anh, hoặc bất kỳ ngôn ngữ nào mà bạn muốn trên thực tế. 

Ngày nay, việc biết tiếng Anh là rất quan trọng để mở ra cánh cửa trong thế giới công việc. Do đó, nếu bạn là người lớn, thời gian học nói tiếng Anh của bạn là ngay bây giờ.

Tại sao lại là một ý tưởng tốt để học tiếng Anh khi bạn đã trưởng thành?

Học một ngôn ngữ mới khi trưởng thành có một loạt lợi ích được mô tả dưới đây:

  • Người lớn có hệ thống nhận thức phát triển hơn; do đó, việc hiểu những điều mới sẽ dễ dàng hơn nhiều với kinh nghiệm học hỏi nhiều hơn của họ. Họ có kiến ​​thức sâu sắc hơn về bản thân và về các kỹ thuật học tập phù hợp nhất với họ. Do đó, một người lớn học một ngôn ngữ mới hiệu quả hơn nhiều.
  • Người lớn có nhiều kinh nghiệm hơn, nhờ đó họ sẽ có khả năng liên tưởng nhiều hơn với từ vựng mà họ đang học.
  • Người lớn có vốn từ vựng rộng hơn và hiểu biết tốt hơn về các khái niệm. Ví dụ, điều này sẽ cho phép họ hiểu mọi thứ dễ dàng hơn và hình thành các cấu trúc ngữ pháp trừu tượng.
  • Có nhiều khả năng khi học. Một người trưởng thành có động lực học tập lớn hơn, và điều này có nghĩa là họ sẽ tìm thấy những giải pháp thay thế thú vị để sử dụng nhằm đạt được mục tiêu của mình. Họ có thể tìm kiếm một khóa học tiếng Anh, hưởng lợi từ những lợi thế của việc tham gia một chương trình ngôn ngữ ở nước ngoài, đọc sách, hoặc thậm chí xem phim hoặc loạt phim trong phiên bản gốc của họ.

Học một ngôn ngữ mới có thể trở thành một sở thích thực sự thú vị và hơn thế nữa, nó có những lợi ích quan trọng:

Tăng cường phát triển trí tuệ

Khi học một ngôn ngữ mới, bạn phải cố gắng rất nhiều để tiếp thu âm thanh mới, từ mới và các dạng ngữ pháp, cùng nhiều thứ khác. Do đó, bạn sẽ cải thiện hiệu suất trí tuệ và tăng khả năng tập trung. Bằng cách này, bạn sẽ có thể quản lý bản thân trong các tình huống khác nhau đồng thời.

Lợi ích của việc học tiếng anh

>> Mời bạn xem thêm: Làm thế nào để cải thiện tiếng Anh của bạn và cố gắng không từ bỏ

Các chuyên gia thần kinh nói rằng không có bài tập thể dục nào tốt hơn cho não bộ bằng cách giữ cho nó hoạt động bằng cách học một ngôn ngữ mới. Thực hành tiếng Anh kích hoạt trí nhớ của bạn và tạo ra các kết nối mới trong não của bạn khi thay đổi từ ngôn ngữ này sang ngôn ngữ khác.

Nó tăng cường trí nhớ của bạn

Với nỗ lực được ngụ ý khi thực hành tiếng Anh, ghi nhớ các âm, từ và các dạng ngữ pháp, bạn sẽ củng cố được trí nhớ của mình.

Bằng cách củng cố năng lực tinh thần của mình, bạn thậm chí có thể giảm khả năng trong tương lai, bạn sẽ mắc phải một số loại suy giảm nhận thức.

Cải thiện “Tính linh hoạt về tinh thần” hoặc Tái tạo thần kinh của bạn

Bằng cách học ngôn ngữ thứ hai, khả năng tái tạo thần kinh của bạn tăng lên. Tại sao? Đó là bởi vì trong quá trình học ngôn ngữ này, tất cả các chức năng nhận thức của bạn đều hoạt động, và bằng cách thay đổi từ ngôn ngữ mẹ đẻ của chúng ta sang ngôn ngữ mà chúng ta đang học, chúng ta phải tạo ra nhiều kết nối thần kinh hơn.

Một nghiên cứu được thực hiện bởi Đại học College London đã kết luận rằng khi học một ngôn ngữ mới, chúng ta có được tốc độ nhận thức cao hơn.

Kết bạn mới

Nếu bạn đã quyết định học tiếng Anh khi trưởng thành, một trong những lợi thế khác là bạn sẽ có thể gặp gỡ những người mới có cùng vị trí với bạn.

Bạn sẽ có thể chia sẻ những sở thích và lo lắng trong quá trình này, đồng thời có được động lực cần thiết để tiếp tục thực hành ngôn ngữ ngày này qua ngày khác. Không có gì tuyệt vời hơn khi kết bạn với những người ủng hộ và chia sẻ sở thích này.

Nếu bạn là người lớn, tại sao phải chờ đợi để bắt đầu với cuộc phiêu lưu đó là học tiếng Anh? Hãy đi theo con đường này với Pantado.