Làm thế nào để cải thiện tiếng Anh của bạn và cố gắng không từ bỏ

Làm thế nào để cải thiện tiếng Anh của bạn và cố gắng không từ bỏ

Nghe hiểu tiếng Anh thường là một phần của quá trình học ngôn ngữ đặt ra các vấn đề.

Một vài ngày trước, chúng tôi đã nói với bạn cách cải thiện khả năng đọc hiểu và cách sử dụng kỹ năng viết tiếng Anh của bạn. Hôm nay là ngày mà chúng ta sẽ tập trung vào bài nghe đáng sợ.

Cải thiện tiếng anh

>> Mời bạn quan tâm: học tiếng anh giao tiếp trực tuyến ở đâu tốt nhất

Nghe không giống như nghe. Học cách xác định và hơn hết là hiểu được ý nghĩa của những gì người khác đang nói, là một điều gì đó khó khăn ngay từ đầu.

Phát triển khả năng nghe hiểu của bạn là điều cơ bản nếu bạn muốn tham gia vào các cuộc trò chuyện với người nói tiếng Anh.

Bạn có muốn biết cách cải thiện trình độ nghe của mình không? Đây là 6 lời khuyên.

1. Nói tiếng Anh tất cả những gì bạn có thể

Đây là lời khuyên đầu tiên và quan trọng nhất mà chúng tôi có thể cung cấp cho bạn. Đó là cách hiệu quả nhất để cải thiện khả năng nghe hiểu của bạn.

Nói chuyện với một người bạn bản xứ hoặc một người đã thành thạo tiếng Anh, thực hành với giáo viên trong học viện tiếng Anh của bạn .. Đừng ngại hỏi ai đó nếu bạn chưa hiểu điều gì đó.

Cải thiện tiếng anh

>> Mời xem thêm: Làm thế nào để cải thiện sự tập trung của bạn cho việc học tập

Đó là thời gian để tập trung và chú ý đến mọi thứ mà người đối thoại đang nói với bạn.

2. Xem phim hoặc phim truyền hình dài tập bằng tiếng Anh

Không có gì tốt hơn để thực hành tiếng Anh của bạn hơn là xem một bộ truyện bằng ngôn ngữ gốc của nó.

Có bộ truyện nào mà bạn đam mê không?

Hay bạn là một người mê phim? Hãy tận dụng mỏ vàng này để cải thiện kỹ năng nghe của bạn.

Nó là thú vị và giáo dục. Nếu trình độ của bạn không cao lắm, điều tốt nhất bạn có thể làm là bắt đầu với phụ đề bằng tiếng Việt Nam.

Khi bạn đã quen với cách phát âm và nhịp điệu, bạn có thể thay đổi phụ đề sang ngôn ngữ gốc. Bước cuối cùng và cuối cùng là hoàn toàn không sử dụng phụ đề. Phụ đề là một cái nạng cho những giai đoạn đầu của việc học. Bạn phải nghĩ rằng bạn sẽ không có tùy chọn bật phụ đề khi ai đó nói với bạn bằng tiếng Anh.

Tìm động lực là chìa khóa để học ngoại ngữ. Nếu bạn kết hợp việc học với một hoạt động mà bạn thích, mọi thứ sẽ dễ dàng hơn. Dành một ít thời gian mỗi ngày để kiểm tra khả năng nghe hiểu của bạn.

3. Sách nói và podcast

Đây là những công cụ tuyệt vời để cải thiện khả năng nghe và củng cố khả năng phát âm của bạn. Chúng là những nguồn hữu ích sẽ nhanh chóng thúc đẩy quá trình học tiếng Anh của bạn.

Trước tiên, bạn cần chọn một cuốn sách mà bạn thích và tìm những từ mà bạn không biết.

Podcast ngày càng được sử dụng nhiều hơn để hoàn thiện việc học ngoại ngữ của bạn. Chúng rất thời trang và nó là một định dạng dễ dàng có thể được sử dụng với điện thoại thông minh.

Tải xuống các chương trình như chương trình từ BBC và từng chút một, bạn sẽ hiểu các cuộc hội thoại hơn và bạn sẽ có thể phân biệt các trọng âm và nhịp điệu khác nhau.

4. Nghe nhạc

Một trong những lời khuyên tốt nhất để cải thiện tiếng Anh của bạn là sử dụng các bài hát yêu thích của bạn. 

Tuy nhiên, trái ngược với những gì chúng tôi đã nói với loạt phim hoặc phim, bạn nên nghe nhạc với phụ đề tiếng Anh. Khi bạn cảm thấy rằng khả năng nghe của mình đã được cải thiện, bạn có thể thay đổi phụ đề sang phụ đề bằng tiếng Việt Nam. Họ sẽ giúp bạn hiểu những gì bạn đang nghe.

Giai đoạn cuối cùng là hiểu mọi thứ mà không cần phụ đề và chỉ sử dụng khả năng nghe mới và cải thiện của bạn.

5. Học để hiểu

Nó không chỉ là lắng nghe. Bạn phải hiểu những gì bạn nghe. Mỗi khi bạn xem một bộ phim hay một bộ truyện, hãy cố gắng kể cho ai đó nghe về những gì bạn đã xem, vì nếu bạn có thể giải thích cho người khác thì bạn đã hiểu hết điều đó rồi.

Nó cũng hữu ích khi viết ra bất kỳ từ mới nào bạn đã nghe và sau đó tra cứu chúng trong từ điển. Đây là một phương pháp tuyệt vời để học từ vựng mới.

Theo cách này, việc học tiếng Anh của bạn là tình huống. Có nghĩa là tâm trí của bạn sẽ liên kết các từ với các cảnh trong phim hoặc loạt phim và nó sẽ giúp bạn ghi nhớ chúng.

6. Vẫn đắm chìm ngôn ngữ

Không có gì tốt hơn là đi du lịch đến một quốc gia nói tiếng Anh có giọng đặc biệt để làm quen với việc hiểu các ngữ điệu khác nhau như Singapore hay Philippines.

Với những kỳ nghỉ 100% bằng tiếng Anh; bạn sẽ cải thiện khả năng diễn đạt bằng miệng và khả năng nghe hiểu của mình. Bạn cũng sẽ có một trải nghiệm khó quên sẽ ở lại với bạn cho đến cuối đời. 

Không có gì tốt hơn để học tiếng Anh hơn là đi du lịch đến các quốc gia khác và trải nghiệm ngôn ngữ và văn hóa trực tiếp.

Chúng tôi biết cách tập trung vào quá trình học ngôn ngữ để hoàn thiện tất cả các kỹ năng ngôn ngữ của bạn. Học tiếng Anh rất hữu ích và đáng giá.