Làm thế nào để cải thiện sự tập trung của bạn cho việc học tập

Làm thế nào để cải thiện sự tập trung của bạn cho việc học tập

Bạn cần cải thiện kỹ năng học tập của mình? Bạn có dễ bị phân tâm không? Nếu bạn nghĩ rằng bạn nên cải thiện khả năng nhận thức này, hãy tiếp tục đọc.

Chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn 7 thủ thuật để cải thiện sự tập trung và thiết kế kế hoạch học tập của riêng bạn.

Cảm giác lo lắng và hồi hộp trước kỳ thi là điều rất tự nhiên, mặc dù đúng là không phải ai cũng quản lý bản thân theo cách giống nhau khi đối mặt với những cảm xúc này.

Áp lực tích tụ khi nghĩ về tương lai, cảm xúc lấn át, tâm trạng và cách ngủ của bạn thay đổi, cũng như nhận thức của bạn về thực tế.

Tất cả những điều này kết hợp với nhau là một ly cocktail sẽ làm tổn hại nghiêm trọng đến khả năng tập trung và học tập của bạn. Tại sao không tập trung cao độ và bước vào một kỳ thi với sự đảm bảo thành công hơn?

Chúng tôi đang cung cấp cho bạn một số đề xuất, phân tích chúng và điều chỉnh chúng cho phù hợp với nhu cầu của bạn.

1. Tìm một nơi tốt để học

Nơi tốt nhất có thể không phải là ngôi nhà của bạn. Có thể là môi trường này không phải là lý tưởng do có vô số các yếu tố gây xao nhãng.

Bạn nên chuẩn bị cho kỳ thi ở một nơi trung lập , chẳng hạn như phòng học, hoặc thư viện… những nơi khuyến khích sự tập trung.

cải thiện sự tập trung của bạn cho việc học tập

>> Mời bạn quan tâm: Học tiếng Anh online 1 kèm 1 ở đâu tốt

Môi trường này phải yên tĩnh và im lặng. Và bạn nên mang theo mọi thứ cần thiết để tạo không gian cho công việc.

Một khía cạnh cần xem xét là khả năng xung quanh bạn với các đối tác nghiên cứu. Đây có thể là một động lực bổ sung.

Một điều cuối cùng cần xem xét là tận dụng tối đa việc ngắt kết nối khỏi công nghệ mà chúng ta thường mắc phải: các trang web Truyền thông xã hội, trò chuyện, Whatsapp…

2. Lập kế hoạch thời gian biểu học tập của bạn

Trước khi bắt đầu học, hãy dành một chút thời gian để sắp xếp những việc bạn sẽ làm. Bạn phải có khả năng sắp xếp thứ tự ưu tiên và phân nhóm các đối tượng theo sự tương đồng.

cải thiện sự tập trung của bạn cho việc học tập

>> Mời bạn tham khảo: Cách học tiếng Anh với bài hát

Bạn không thể đặt tiếng Anh và Vật lý vào cùng một ngày, để đưa ra một ví dụ.

Nếu bạn đang học tiếng Anh , bạn có thể dành một ngày để nghe và một ngày khác để nói, hoặc thậm chí tập trung vào việc ôn tập từ vựng hoặc ngữ pháp.

Bạn nên lập kế hoạch học tập - tạo một giờ năng động cho mỗi công việc. Đừng quên nghỉ giải lao 15 phút trước khi thay đổi chủ đề hoặc môn học.

3. Học tổng hợp

Chẳng ích gì khi cố gắng học hoàn toàn mọi thứ và cố gắng ngấu nghiến một lượng thông tin không thực tế khi học.

Bạn nên tập trung vào những gì cần thiết. Việc tổng hợp là điều cơ bản để tìm hiểu nội dung thiết yếu của từng lĩnh vực công việc.

Để cải thiện sự tập trung của bạn khi học tập, điều cần thiết là phải hiệu quả và năng suất.

Sử dụng các kỹ thuật như tô màu, tạo biểu đồ, sơ đồ tư duy… Sử dụng các phương pháp ghi nhớ mà không cần “học thuộc lòng”.

4. Chuẩn bị trước cho kỳ thi

Bạn sẽ nói rằng điều này là hiển nhiên, nhưng thực tế là đa số mọi người thường trì hoãn thời điểm này càng nhiều càng tốt, và đây là một lỗi lớn.

Bạn phải luôn dự đoán kỳ thi. Lo lắng và căng thẳng liên quan đến áp lực vì đánh giá của bạn sắp xảy ra sẽ không tốt khi nói đến việc cải thiện sự tập trung của bạn.

cải thiện sự tập trung của bạn cho việc học tập

Vì vậy, bạn nên sắp xếp nhật ký của mình và chuẩn bị trước để có được kết quả mong muốn.

5. Thay đổi nhận thức của bạn về các kỳ thi

Bạn phải thay đổi cách nhìn này về các kỳ thi như một mục tiêu. Thực tế là chúng là một phương tiện để tìm kiếm sự kết thúc.

Nếu bạn có tầm nhìn này, điều tự nhiên nhất là bạn đang tràn đầy căng thẳng trong khoảng thời gian này.

Nhưng nếu bạn bắt đầu coi chúng như một công cụ để đạt được mục tiêu của mình, thì kỳ thi được đề cập sẽ mất đi sức nặng. Điều này sẽ có ảnh hưởng tích cực đến trạng thái tinh thần của bạn.

Với sự thay đổi nhận thức đơn giản này, bạn sẽ thấy khả năng tập trung của mình được cải thiện khi học tập.

6. Cơ thể khỏe mạnh, tâm trí khỏe mạnh

Để có thể hoạt động tốt ở mức độ trí tuệ , điều cần thiết là phải có vóc dáng, và điều này bao gồm ngủ đủ giấc, ăn uống đầy đủ một cách cân bằng và nói chung là chăm sóc bản thân. Tất cả những điều này đều là những yếu tố ảnh hưởng đến sự tập trung của bạn.

Ở mức độ dinh dưỡng và trong những tình huống đòi hỏi nỗ lực nhiều hơn, bạn nên chọn thực phẩm bổ sung bao gồm vitamin hoặc các thành phần khác giúp tăng cường sức khỏe và giảm mệt mỏi của bạn.

Đây sẽ là một sự trợ giúp bổ sung giúp bạn tăng cường năng lượng cần thiết để đối đầu với thử thách này. Chúng tôi không phải là chuyên gia dinh dưỡng hay chuyên gia dinh dưỡng, nhưng chúng tôi thực sự khuyên bạn nên chăm sóc bản thân và nên gặp một chuyên gia để chăm sóc cơ thể và tinh thần của bạn.

7. Tự thưởng cho mình

Một khi bạn đã áp dụng những thủ thuật này để cải thiện sự tập trung của mình và đạt được kết quả tốt hơn, bạn nên tự thưởng cho mình. Nếu bạn đạt được những mục tiêu đã đề ra, việc tự thưởng cho bản thân là điều rất quan trọng.

Nó sẽ đóng vai trò là động lực và sự khích lệ cho những thách thức trong tương lai. Mua cho mình những thứ bạn muốn: quần áo, một trải nghiệm, một cuốn sách…

Thực hiện theo các hướng dẫn này và tạo ra phương pháp học tập của riêng bạn để cải thiện sự tập trung của bạn. Thành công hay thất bại phụ thuộc vào bạn, và bạn có thể làm được.

Và nếu bạn cần trợ giúp để chuẩn bị cho kỳ thi tiếng Anh, hãy tin tưởng vào Pantado.edu.vn hoặc đăng ký ngay một khóa học tiếng Anh trực tuyến ngay bây giờ nhé.