Những cách thú vị để nâng cao khả năng thông thạo ngôn ngữ      

Những cách thú vị để nâng cao khả năng thông thạo ngôn ngữ      

Không có gì đáng buồn hơn khi bạn nhận ra rằng một ngôn ngữ bạn từng thông thạo đang dần mất đi trong não của bạn. Điều này xảy ra rất nhiều, đặc biệt là đối với những người biết một số ngôn ngữ. Cụm từ cũ đó là gì? "Dùng nó hoặc mất nó?" Đã đến lúc làm mới khả năng thông thạo ngôn ngữ của bạn!

Xem thêm:

                 >> Học tiếng Anh online miễn phí 

                 >> Tiếng Anh trực tuyến lớp 2
 

Nếu bạn không tích cực trau dồi các kỹ năng ngôn ngữ của mình, bạn có thể mất khả năng trôi chảy khi thời gian trôi qua. Bạn có thể được truyền cảm hứng hoặc bị áp lực để cập nhật các kỹ năng của mình vì lý do đi du lịch hoặc công tác. Có lẽ bạn là một dịch giả tự do muốn mở rộng và làm việc với ngôn ngữ thứ ba hoặc thứ tư của bạn. Dù lý do là gì, bạn cũng có thể lấy lại sự trôi chảy của mình, vì vậy đừng lo lắng. Có nhiều cách thú vị để làm điều này mà không cần mở sách giáo khoa hoặc mua vé máy bay đắt tiền để có trải nghiệm đắm chìm.

 

Media binging vừa trở nên hiệu quả

Không thể tìm thấy ai đó để trò chuyện bằng ngôn ngữ bạn chọn? Đừng lo. Đơn giản chỉ cần truy cập Netflix và tìm một số nhân vật sẽ trò chuyện cho bạn.

Một trong những cách tốt nhất để làm mới khả năng trôi chảy ngôn ngữ của bạn là lắng nghe người khác nói bằng ngôn ngữ đó. Internet đã làm cho việc tiếp cận các phương tiện truyền thông nước ngoài rất nhiều. 

Xem bộ phim hoặc chương trình Netflix yêu thích của bạn bằng ngôn ngữ mà bạn muốn làm mới - phụ đề tùy chọn - và chú ý đến ngôn ngữ đó. Các tùy chọn ngôn ngữ là vô tận, với nội dung bằng nhiều ngôn ngữ Châu Âu như tiếng Anh đến các ngôn ngữ Châu Á như tiếng Hàn, Trung. Bạn sẽ cảm thấy nó quay trở lại với bạn ngay lập tức.

 

Hòa vào nhịp điệu với âm nhạc

Tương tự như truyền hình và các chương trình truyền hình, âm nhạc cũng có thể giúp bạn trở lại với ngôn ngữ - theo nghĩa đen. Âm nhạc cũng dễ tiếp cận hơn rất nhiều so với truyền hình. Các nền tảng như YouTube và Spotify đóng vai trò chủ nhà cho các nghệ sĩ toàn cầu. Bạn có thể sử dụng các dịch vụ này miễn phí hoặc trả một khoản phí nhỏ để có quyền truy cập vào âm nhạc không giới hạn.

 

Điều này giúp ích gì cho ngân hàng ngôn ngữ của bạn? Theo cách tương tự, việc xem phương tiện truyền thông giúp bạn theo dõi sự tương tác trong một ngôn ngữ. Đó là, âm nhạc có thể làm mới bạn về sự trôi chảy nhịp nhàng của bạn. Nghe mẫu ngôn ngữ. Cũng lắng nghe nhịp điệu mà nó được nói trong khi bạn cố gắng và hiểu các từ.

 

Hướng dẫn trên YouTube là những giáo viên tuyệt vời

Đây là một cách thú vị để làm mới khả năng trôi chảy ngôn ngữ của bạn: sử dụng một từ hành động bạn biết bằng ngôn ngữ bạn muốn cải thiện (ví dụ: nấu ăn, leo núi, xây dựng, ca hát, v.v.) và tìm kiếm từ đó và “hướng dẫn” trên YouTube và chọn một vài từ video để xem. Đối với một thử thách bổ sung, đừng xem phần giải thích bằng hình ảnh lần thứ hai xung quanh. Bây giờ bạn có thể hiểu được bao nhiêu phần của hướng dẫn?!

Bạn có thể khởi động khả năng nhận biết từ và cụm từ của não bằng cách làm điều này vì video cung cấp cho bạn sự liên tưởng trực quan. Bài tập này cũng rất tốt cho những người mới học ngôn ngữ. Nó giúp mọi người tương quan tốt hơn giữa các từ với nghĩa của chúng. Ngôn ngữ được sử dụng trong những loại video này cũng tự nhiên hơn và có lẽ đúng với cuộc sống hơn so với các chương trình có kịch bản.

 

Biến chứng nghiện điện thoại của bạn thành một thói quen tích cực

Bạn có thường xuyên lướt qua facebook hoặc chơi trò chơi điện thoại không? Tại sao không sử dụng thời gian đó để nâng cao kỹ năng ngôn ngữ của bạn? Ứng dụng luôn là cách nhanh chóng và dễ dàng để làm mới khả năng thông thạo ngôn ngữ của bạn. Chúng đặc biệt tuyệt vời khi nói đến từ vựng đơn giản và nhắc nhở ngôn ngữ nhanh chóng. Tải xuống một cái gì đó như Duolingo và chọn ngôn ngữ của bạn. Hãy trải qua các giai đoạn một cách tốt nhất có thể và bạn sẽ cảm thấy vốn từ vựng quay trở lại với bạn.

Đừng quá lo lắng nếu bạn cảm thấy khả năng ngôn ngữ của mình đang tuột dốc - điều này xảy ra với ngay cả nhà ngôn ngữ học tài năng nhất. Chỉ cần làm bất cứ điều gì cần thiết để đưa khả năng thông thạo ngôn ngữ của bạn trở lại đúng hướng!

Nếu bạn đang tìm kiếm một trung tâm Anh ngữ trực tuyến theo học, Pantado có thể phù hợp với bạn. Liên hệ để biết thêm thông tin ngay bạn nhé.