Mẹo và thủ thuật để học một ngôn ngữ mới

Mẹo và thủ thuật để học một ngôn ngữ mới

Một trong những câu hỏi phổ biến nhất mà tôi được hỏi với tư cách là một giáo viên là: "làm cách nào để bắt đầu học một ngôn ngữ?" Tôi hoàn toàn hiểu tại sao mọi người thường không biết bắt đầu từ đâu - vì có rất nhiều tài nguyên học ngôn ngữ ngoài kia quảng bá các sản phẩm và hệ thống học tập của họ như là cách nhanh nhất và / hoặc chính xác nhất để trở nên thông thạo một ngôn ngữ.

Xem thêm:

                >>  Học tiếng Anh online cho bé 5 tuổi

                >>  Tiếng Anh trực tuyến lớp 7

 

Đừng nói với tôi rằng bạn chưa bao giờ nhìn thấy chúng… “Trở nên thông thạo tiếng Anh chỉ trong một tháng!” “Có cuộc trò chuyện trôi chảy đầu tiên của bạn chỉ sau 48 giờ!” Những cái bẫy tiền này tồn tại ở khắp mọi nơi, và chắc chắn chúng nên tránh.

Lời khuyên của tôi? Trang bị cho mình các nguồn tài nguyên phong phú. Đặt tâm trí của bạn để học một ngôn ngữ là một cái gì đó cần sự cam kết và cống hiến. Dành ra ba mươi phút mỗi ngày là chưa đủ nếu bạn muốn lưu loát thực sự.

 

Các tài nguyên học ngôn ngữ mà tôi đề cập dưới đây là không cụ thể. Tại sao? Có một số lý do, bao gồm thực tế là các nguồn tài nguyên khác nhau tồn tại cho các ngôn ngữ khác nhau và tất cả chúng ta đều có phong cách học tập khác nhau. 

Dưới đây chỉ đơn giản là những gợi ý của tôi về các nguồn tài nguyên khác nhau sẽ giúp bạn học một ngôn ngữ bằng cách đắm mình vào nó, cho dù học cho công việc quốc tế, du lịch, thể thao hay các sở thích khác.

 

Văn chương

Nếu bản năng đầu tiên của bạn là chạy đến Amazon và tìm “[Language] for Dummies”, thì không sao cả. Sách giáo khoa và các nguồn tài liệu viết khác để học ngôn ngữ là những điểm đầu vào tuyệt vời để học một ngôn ngữ. Hãy hiểu rằng những cuốn sách này thường không toàn diện - lý do mà nhiều sách giáo khoa ngôn ngữ dành riêng cho việc sử dụng trong lớp học là vì thời gian trên lớp góp phần vào sự trôi chảy của ngôn ngữ.

 

Trọng tâm chính của việc sử dụng trong nhà là đạt được sự thoải mái với một ngôn ngữ. Những tài nguyên này sẽ giúp bạn thích nghi với các quy tắc của một ngôn ngữ và cung cấp cho bạn hướng dẫn về quy trình học ngôn ngữ, tức là bắt đầu từ đâu, cấu trúc ngữ pháp, các bài học cơ bản.

 

Ứng dụng

Ứng dụng là một ý tưởng tuyệt vời nếu bạn muốn học ngôn ngữ một cách nhanh chóng. Điều đó không có nghĩa là một ứng dụng có thể tăng tốc quá trình trôi chảy, nhưng các ứng dụng học ngôn ngữ như Duolingo có thể giúp bạn nhanh chóng làm quen với các cụm từ thông dụng. Điều này giúp thiết lập các từ cơ bản trong ngân hàng bộ nhớ của bạn.

Nếu bạn muốn học một ngôn ngữ có hệ thống ký tự khác (chẳng hạn như tiếng Hàn), việc ghi nhớ bảng chữ cái mới liên quan có thể là một nhiệm vụ khó khăn, nhưng giảm bớt bằng cách sử dụng các ứng dụng. Các ứng dụng có thể đi bất cứ nơi đâu bạn đến, giúp việc ghi nhớ dễ dàng hơn nhiều và cũng rất thú vị. Có một thời gian dài chờ đợi trong văn phòng của bác sĩ? Kéo ứng dụng của bạn ra và học!

 

Flashcards

Các ứng dụng để học ngoại ngữ cố gắng trở thành phiên bản kỹ thuật số của thẻ học cũ bằng giấy, nhưng chúng không thể thay thế chúng. Flashcards chắc chắn phải có một vị trí trong kho tài nguyên học ngoại ngữ của bạn. Không giống như các ứng dụng liên quan đến chạm và vuốt, flashcards cung cấp một hình thức học tập xúc giác hơn, bao gồm cả trợ giúp trực quan.

Flashcards rất tốt cho việc học thông thường. Để một chồng sách bên cạnh giường của bạn và nghiên cứu chúng một vài lần trước khi bạn đi ngủ. Ngoài ra, đó là một sai lầm phổ biến khi chỉ sử dụng flashcards cho các từ vựng. Nhưng flashcards cũng rất tốt để ghi nhớ ngữ pháp, quy tắc cấu trúc câu và các ý tưởng khái niệm khác về một ngôn ngữ.

 

Phương tiện truyền thông

Cuối cùng, nhưng chắc chắn không kém phần quan trọng, phương tiện truyền thông là một trong những nguồn tài nguyên quan trọng nhất mà bạn có thể sử dụng khi nói đến việc ngâm mình trong ngôn ngữ và học ngôn ngữ. Các trang web như Netflix có nhiều lựa chọn truyền hình và phim từ các quốc gia khác nhau. Tìm một lựa chọn có chứa ngôn ngữ bạn muốn học và bắt đầu xem!

 

Cách phát âm, các từ lặp lại, cấu trúc cụm từ - điều này rất quan trọng khi nói đến việc điều chỉnh bộ não của bạn với một ngôn ngữ. Khi đắm mình trong phương tiện của một ngôn ngữ, bạn có nhiều khả năng đạt được và duy trì sự trôi chảy.

 

Đăng ký ngay một khóa học tiếng Anh trực tuyến để được phát triển khả năng ngôn ngữ của mình ngay bây giờ nhé.