MẸO HỌC TỐT TIẾNG ANH TRUNG HỌC CƠ SỞ:  BẠN ĐÃ BIẾT?

MẸO HỌC TỐT TIẾNG ANH TRUNG HỌC CƠ SỞ:  BẠN ĐÃ BIẾT?

Học tiếng Anh lớp 8 là điều vô cùng quan tro. Làm thế nào để học tốt tiếng Anh cấp trung học cơ sở? Đó là những mối băn khoăn của hầu hết các bạn học sinh. Bởi thực tế chương trình học tiếng Anh trung học cơ sở nặng hơn rất nhiều với vô vàn chủ đề. Bài viết dưới đây sẽ dành cho các bạn, bằng những kinh nghiệm đã được đúc kết, Pantado sẽ chia sẻ cho các bạn mẹo để học tốt tiếng Anh trung học cơ sở, hãy cùng theo dõi nhé!

Xem thêm: Tiếng Anh trực tuyến lớp 8

 

1. Rèn luyện kỹ năng tự học tiếng Anh

Để phát triển trình độ tiếng Anh một cách nhanh chóng, cách tốt nhất là bạn phải tự học thêm tại nhà càng nhiều càng tốt. Bằng việc áp dụng hình thức này,  các bạn có thể ôn luyện lại kiến thức đã học trên lớp, tự học nhờ các tài liệu có sẵn trên mạng và học tập kinh nghiệm của những người giỏi hơn.

Phương pháp tự học tiếng Anh online tại nhà các bạn có thể học qua những trang website, video, hay học luyện nghe nói trên nền tảng youtube. Phương pháp này cũng được rất nhiều học sinh trung học cơ sở lựa chọn để chinh phục tiếng Anh. Bên cạnh đó cũng sẽ giúp tiết kiệm thời gian, chi phí nhưng mang đến hiệu quả cực cao. 

2. Luyện kỹ năng phát âm chuẩn bản xứ

Luyện kỹ năng phát âm tiếng Anh chuẩn người bản xứ là yếu tố vô cùng quan trọng trong việc phát triển và hình thành kỹ năng phản xạ trong giao tiếp. Điều này không chỉ cần thiết với các bạn học sinh trung học cơ sở mà còn cần thiết đối với tất cả những người học tiếng Anh. Và đó cũng là điều quyết định đến kỹ năng nghe của các bạn học sinh. Phát âm đúng giúp các em nhận biết được âm tiết và từ. Ngoài ra, khi phát âm, các cần chú ý đến trọng âm của từ, ngữ điệu trong câu và nhất là phần kết thúc từ.

3. Học tiếng Anh qua những bộ phim song ngữ có phụ đề

Ngoài việc học các bài đọc, nghe viết trong sách giáo khoa các em cũng có thể xem các bộ phim tiếng Anh, và đừng quên bật phụ đề tiếng Anh. Việc bật phụ đề sẽ giúp các em biết được một từ được đọc chính xác như thế nào học một từ vựng mới do diễn viên nói sẽ được viết ra sao. Qua đó, các em sẽ học được từ mới, cách phát âm đúng nhanh hơn.
Chắc hẳn các bạn không còn xa lạ gì đối với phương pháp học tiếng Anh qua phim song ngữ rồi phải không nhỉ? Với phương pháp này, các bạn có thể chọn một số bộ phim nổi tiếng như How I met Your Mother, đó là một trong những cách học giao tiếp, từ vựng hiệu quả, từng từ ngữ được đặt trong các tình huống cụ thể, sinh động và dễ nhớ. Đó sẽ là cơ hội để các bạn học cách phát âm chuẩn, lĩnh hội được cả các vấn đề và văn hóa và con người. 

4. Tập suy nghĩ bằng tiếng Anh

Một trong những phương pháp học tiếng Anh mà các bạn học sinh trung học cơ sở không thể bỏ qua đó là tập suy nghĩ bằng tiếng Anh. Theo các chuyên gia, cách nhanh nhất để tiến bộ trong việc học tiếng Anh trung học cơ sở là hãy tập suy nghĩ như người Anh, bằng tiếng Anh. Ban đầu có thể các em sẽ thấy rất khó nhưng dần dần sẽ thích cách học này vì ngoài việc nâng cao trình độ các em còn tiết kiệm được rất nhiều thời gian để đầu tư vào các môn học khác.

5. Tham gia khoá học tại trung tâm anh ngữ Pantado

Là trung tâm đi đầu trong lĩnh vực giảng dạy trực tuyến, Pantado không ngừng cố gắng để đem đến những buổi học thật hiệu quả, thú vị, giúp con có thêm cảm hứng yêu thích tiếng Anh hơn. Với hệ thống bài học thú vị, hình thức học tương tác trực tiếp, đội ngũ giáo viên giàu kinh nghiệm, giáo trình chuẩn quốc tế, lộ trình cá nhân hóa, Pantado đã và đang nỗ lực từng ngày xây dựng hệ sinh thái giáo dục toàn diện cho trẻ.

Đăng ký khóa học tiếng Anh trực tuyến, để con được trải nghiệm phương pháp giảng dạy, cùng với những bài học vô cùng bổ ích tại tại Pantado ba mẹ nhé!