Tiếng Anh trực tuyến cho con lớp 8, 13 tuổi - bí quyết chinh phục tiếng Anh

Tiếng Anh trực tuyến cho con lớp 8, 13 tuổi - bí quyết chinh phục tiếng Anh

Tiếng Anh lớp 8 luôn được các bậc phụ huynh và học sinh quan tâm vì đây chính là thời điểm quan trọng tiến gần đến giai đoạn chuyển cấp của các em. Vậy làm thế nào để các em có thể học hiểu quả tiếng Anh lớp 8? Phương pháp học tiếng Anh trực tuyến lớp 8 có tốt không? Chúng ta cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

Tiếng Anh trực tuyến lớp 8 - bí quyết chinh phục tiếng Anh

 

>> Xem thêm:

 

1. Tầm quan trọng của tiếng Anh lớp 8

Nếu như chương trình tiếng Anh lớp 6, lớp 7 được xem là giai đoạn khởi động, thì đến chương trình học lớp 8 sẽ là giai đoạn tăng tốc. Chính vì thế ở trong giai đoạn này các em cần phải nắm vững được các kiến thức của chương trình học.

Trong năm học lớp 8, các em cần phải bồi dưỡng nhiều kỹ năng như kỹ năng làm bài thi, kiến thứ ngữ pháp. Ngoài ra, các em cũng cần rèn luyện về tất cả kỹ năng trong tiếng Anh nghe, nói, đọc, viết từ lý thuyết đến thực hành.

Khi bước năm lớp 8 các em cần phải nắm vững kiến thức tiếng Anh và cần xây dựng cho mình một kế hoạch học tập thật tốt, mang lại hiệu quả cho bản thân.

Nói tóm lại, tiếng Anh lớp 8 rất quan trọng vì nó là nền tảng để các em bước vào chương trình lớp 9 cuối cấp, và chuẩn bị cho giai đoạn chuyển cấp và đặc biệt là chương trình học tiếng Anh phổ thông.

 

Tiếng Anh trực tuyến lớp 8

 

 

2. Một số chủ điểm kiến thức quan trọng trong tiếng Anh lớp 8

Trong chương trình lớp 8 thì có một chủ điểm mà các em cần phải nắm rõ như sau:

 

Về ngữ pháp

  • Cấu trúc của câu bao gồm: các câu điều kiện, câu cầu khiến, câu gián tiếp, câu bị động, câu cảm thán, câu mệnh lệnh, câu ao ước,...
  • Các thì của động từ như: hiện tại đơn, quá khứ đơn, hiện tại hoàn thành
  • Các hình thức diễn đạt khác như: too, such…that, so…that, used to,…
  • Các loại từ như: động từ tình thái, danh động từ, đại từ phản thân..

 

Về từ vựng 

Về khối lượng từ vựng thì chương trình lớp 8 cũng sẽ có sự nâng cao hơn về độ khó cũng như khối lượng so với các lớp dưới. Mức độ phức tạp và chuyên sâu hơn và đa dạng với rất nhiều chủ đề khác nhau trên mọi lĩnh vực và cuộc sống.

Để học tốt được từ vựng thì ngoài sự chăm chỉ, các em cần phải nắm vững kiến thức, tư duy tốt và có một phương pháp học tập khoa học. 

Không chỉ học trên trường mà các em cần phải tăng thêm kiến thức của mình ở bên ngoài, các em có thể học tập qua các trang web tiếng Anh miễn phí, hay tham gia một khóa học tiếng Anh trực tuyến lớp 8 để tăng thêm nguồn kiến thức của mình hơn.

 

 

Làm thế nào để học tiếng Anh trực tuyến cho bé 13 tuổi hiệu quả

Đối với việc học chúng ta đều mong muốn có một kết quả tốt, dù là môn học nào cũng vậy. Tiếng Anh là một ngôn ngữ thứ 2 rất quan trọng trong thời kì hiện nay, đây chính là ngôn ngữ của thế giới, chúng ta càng giỏi tiếng Anh thì tương lai càng mở rộng. Vậy làm thế nào để các em học tốt tiếng Anh lớp 8.

 

1. Học theo các chủ điểm

Các chủ đề sẽ luôn tập trung vào những nhóm từ vựng trọng tâm có liên quan tới nhau, do đó khi các em học từ vựng theo các chủ điểm sẽ giúp cho các em có thể xây dựng được một hệ thống từ vựng từ các chủ đề đầu tiên đến suốt quá trình học.

Khi các em học được từ mới nên vận dụng nó vào trong cuộc sống của các em, các em có thể đặt câu với từ đó để ghi nhớ lâu hơn về từ. Khi các em đặt từ nó không chỉ chỉ giúp nhớ lâu mà còn giúp các em hiểu rõ hơn về cách sử dụng từ theo từng ngữ ảnh, và ứng dụng tốt vào trong cuộc sống hàng ngày.

 

2. Hãy đọc, nghe thật nhiều

Với mỗi chủ đề, các em nên tìm nhưng đoạn văn, các bài viết có liên quan về chủ đề đó để đọc và học cách sử dụng các từ vựng trong đó.

Việc đọc không hạn chế ở trong sách giáo khoa mà các em có thể tham khảo ở nhiều nguồn tài liệu khác nhau từ trên báo, internet.

Việc đọc không chỉ giúp các em luyện nhuần nhuyễn được phát âm mà nó cũng giúp các em khi nhớ lâu hơn. Kết hợp với việc nghe tiếng Anh từ trên internet để các em làm quen với cách phát âm chuẩn của người bản ngữ, lưu loát va tự tin hơn trong giao tiếp hàng ngày của mình.

 

3. Vận dụng sự đa dạng của ngữ pháp

Ngữ pháp lớp 8 cũng chính là nền tảng, hành trang để các em chinh phục tiếng Anh lớp 9. Ôn lại kiến thức đã học và vận dụng những kiến thức ngữ pháp đã học đó sẽ giúp các em nắm chắc kiến thức hơn, không chỉ nhớ cả về ngữ pháp mà còn cả từ vựng.

Với mỗi chủ đề mà các em đã được học, thì các em nên dành thời gian để học lại và tìm hiểu chúng, cùng với đó làm các bài tập liên quan, đừng nên chỉ dừng ở kiến thức sách giáo khoa đã học, mà các em có thể tìm hiểu sâu hơn về cấu trúc từ các nguồn học chất lượng để mở rộng kiến thức ngữ pháp hơn.

Hãy làm quen với các dạng bài tập để vừa rèn luyện lý thuyết lại giúp các em tự tin trong mỗi kỳ thi tiếng Anh.

 

4. Rèn luyện các kỹ năng trong tiếng Anh

Đừng nên chú tâm quá nhiều vào việc học ngữ pháp mà bỏ qua các kỹ năng khác trong tiếng Anh, các em cần rèn luyện cân bằng các kỹ năng nghe, nói, đọc, viết để tránh bị lệch. 

Tất cả các kỹ năng đều rất cần thiết vì nó sẽ giúp cho các em trong giao tiếp lưu loát hơn và  phát âm chuẩn như người bản ngữ trong tương lai.

Mỗi kỹ năng đều mang đến vai trò khác nhau, đọc và viết sẽ giúp các em làm tốt trong các bài thi, còn nghe và nói sẽ giúp các em giao tiếp tốt. 

Do đó, đừng quá chú tâm vào một kỹ năng nào, hoặc chỉ học ngữ pháp tiếng Anh. Hãy cải thiện và dành thời gian luyện tập chúng hàng ngày để mang đến hiệu quả tốt nhất nhé.

 

5. Luyện tập các bộ đề thi tiếng Anh

Việc luyện tập các bộ đề thi tiếng Anh rất tốt, nó sẽ giúp các em ôn tập củng cố kiến thức, làm quen với các dạng câu hỏi và đề thi tiếng Anh.

 

 

6. Tận dụng các phương tiện để học tiếng Anh

Thay vì chỉ chăm chăm học những kiến thức trong sách giáo khoa thì ngày nay các em đã được tiếp nhận với nhiều điều kiện hiện đại hơn trong việc học tập.

Thời đại công nghệ số càng phát triển mạnh mẽ, thì các em lại càng dễ dàng tìm được những nguồn tài liệu đáng tin cậy để học tiếng Anh. Các em có thể học tiếng Anh vừa vui, giải trí mà lại mang kiến thức chất lượng thông qua nhiều nguồn như youtube, xem phim, nghe nhạc, đọc tin tức,... đặc biệt là phương pháp học tiếng Anh trực tuyến lớp 8 đang trở thành xu hướng hiện nay.

Với các cách học mới mẻ này sẽ mang đến cho các em nhiều lợi ích, cải thiện được kỹ năng giao tiếp, phản xạ tự nhiên như người bản ngữ. Ngoài ra, đây cũng là những hình thức học giải trí rất tốt để giúp các em giải tỏa được những áp lực sau giờ học căng thẳng, và tiếp thu được nhiều kiến thứ mới.

Việc ứng dụng vào các phương pháp học mới lạ và đa dạng sẽ giúp cho các em phát triển tư duy tốt hơn, mỗi quá trình học tiếng Anh thì mỗi giai đoạn đều đóng vai trò quan trọng khác nhau. Hãy thay đổi nhiều cách luyện tập khác nhau để duy trì hứng thú trong quá trình học.

 

 

Học tiếng Anh trực tuyến lớp 8 cùng Pantado

Việc học trực tuyến nói chung và học tiếng Anh trực tuyến lớp 8 nói riêng đều đã không còn xa lạ gì trong cuộc sống hiện đại ngày nay. Và đây cũng chính là phương pháp học được phụ huynh, học sinh lựa chọn nhiều nhất để củng cố, mở rộng kiến thức ngoài việc học ở trường theo sách giáo khoa.

Trung tâm Anh ngữ trực tuyến Pantado - là trung tâm hàng đầu trong việc học tiếng Anh trực tuyến 1 kèm 1 tại Việt Nam, được đông đảo phụ huynh, học sinh tin tưởng. Tại đây các em sẽ được tiếp xúc với môi trường tiếng Anh tốt nhất nhất với các giáo viên đến từ nhiều quốc gia, cùng với các chương trình học theo tiêu chuẩn Châu  Âu, không gò bó mà linh hoạt theo các chủ đề để mang đến sự hứng thú học cho các em. Không chỉ giúp các em nắm bắt tốt các nền tảng kiến thức, mà còn hướng dẫn các em ứng dụng vào trong cuộc sống.

Để tìm hiểu rõ hơn về khóa học tiếng Anh trực tuyến lớp 8 bạn có thể đăng ký để nhận sự tư vấn rõ hơn về khóa học.