Phương pháp học tiếng Anh trực tuyến cho con lớp 9, 14 hiệu quả

Phương pháp học tiếng Anh trực tuyến cho con lớp 9, 14 hiệu quả

Lớp 9 chính là một cột mốc quan trọng bởi đây chính là giai đoạn mà các em chuẩn bị cho việc chuyển cấp. Chương trinh học cực kỳ quan trọng vì nó chính là nền tảng để các em thi và bước vào chương trình cấp trung học phổ thông. Để nâng cao được kết quả học tập, các em có thể lựa chọn nhiều phương pháp học khác nhau như phương pháp học tiếng Anh trực tuyến lớp 9 hiệu quả - học ngay tại nhà với giờ học linh hoạt.

Vậy làm thế nào để học tiếng Anh trực tuyến ngay tại nhà hiệu quả, các em có thể vận dụng một số cách học trong bài viết dưới đây nhé.

 

tiếng anh lớp 9

 

1. Phương pháp học tiếng Anh lớp 9 hiệu quả 

Chương trình học lớp 9 rất đa dạng, và độ khó của nó cũng được nâng lên. Trong chương trình tiếng Anh cũng vậy có rất nhiều kiến thức đa dạng, nâng cao, cung cấp đầy đủ các kiến thức và đây cũng chính là giai đoạn quan trọng để các em bước vào kì thi THPT. Do đó, các em cần phải nắm được những cách học tiếng Anh khoa học đem lại hiểu quả cao.

 

1.1. Xây dựng một thời gian biểu thật khoa học

Mỗi một giai đoạn đều có tầm quan trọng khác nhau, và chương trình học tiếng Anh lớp 9 cũng vậy, nó luôn có sự đa dạng và độ khó tăng lên theo mỗi chương trình học. Nếu như các em không xây dựng được một thời gian biểu hợp lý khoa học thì rất khó bắt kịp được chương trình học.

Chính vì vậy, các em cần phải sắp xếp thời gian hợp lý để có thể chủ động trong việc học tập. Phương pháp này không chỉ áp dụng riêng vào môn tiếng Anh mà nó còn áp dụng vào các môn học khác.

 

 

1.2. Cần kết hợp với việc học truyền thống và online

Đừng quá cứng nhắc trong việc học mà các em hãy mở rộng kiến thức của mình bằng nhiều các học khác nhau. Các em có thể vừa kết hợp học tiếng Anh tại trường lại vừa có thể tận dụng những nguồn tài liệu học online. Điều này sẽ giúp các em nắm vững được nhiều kiến thức, lại vừa giúp các em ôn tập lại bất cứ lúc nào, và mở rộng thêm nhiều kiến thức.

Các em không chỉ được học các kiến thức trong lớp, được thầy cô giảng dạy, mà khi về nhà với việc học thêm tiếng Anh trực tuyến các em vẫn được hướng dẫn tận tình các kiến thức.

 

1.3. Cân bằng học tập về 4 kỹ năng 

Có rất nhiều người học tiếng Anh chỉ chú trọng đến một phần, không cần bằng tất cả các kỹ năng còn lại. Nhiều người cho rằng chỉ cần giỏi ngữ pháp là giỏi tiếng Anh, hoặc chỉ cần học thuộc các từ vựng là có thể giao tiếp lưu loát. Điều này là hoàn toàn sai lầm.

Khi chúng ta học chúng ta phải cân bằng phát triển tất cả các kỹ năng trong tiếng Anh nghe, nói, đọc, viết. 

Chúng ta phải luyện nghe, luyện nói để hình thành sự phản xạ trong tiếng Anh một cách tự nhiên trong giao tiếp, cũng như ghi nhớ các từ vựng, chúng ta cũng cần phải luyện cả đọc, viết để phụ vụ cho việc thi cử, học tập,...

Kỹ năng nào yếu thì cố gắng luyện tập, kỹ năng nào đã tốt thì hãy ôn luyện nó thường xuyên

 

 

1.4. Hãy tạo cho mình một cuốn sổ tay từ vựng

Hãy tập cho mình một thói quen ghi chép từ vựng vào cuốn sổ nhỏ luôn mang bên mình. Dù đi đâu gặp bất kỳ từ mới nào các em có thể ghi nó vào cuốn sổ rồi luyện tập cùng nó với việc đặt câu cho từ vựng đó.

Tuy nhiên, sổ từ vựng các em cần phải sắp xếp làm sao cho khoa học để dễ dàng tìm kiếm, khi các em đã có từ mới để ghi vào sổ thì các em cần phải tìm hiểu về cách đọc, nghĩa của từ đó, loại từ, hay các từ vựng liên quan đến nó để hiểu rõ hơn.

 

2. Phương pháp học tiếng Anh trực tuyến cho bé 14 tuổi mang lại kết quả cao

Mỗi người sẽ có một cách học khác nhau để làm sao mang đến hiệu quả tốt nhất cho bản thân mình. Dưới đây sẽ là một số cách học tiếng Anh trực tuyến lớp 9 hiệu quả đang được nhiều bạn áp dụng.

 

2.1. Lập ra một kế hoạch học tập và mục tiêu cụ thể

Dù các em làm một việc gì lớn hay là nhỏ thì cũng cần tạo một thói quen là lập cho mình một kế hoạch và đưa ra một mục tiêu cụ thể.

Trong việc học tiếng Anh online cũng vậy, để mang đến hiệu quả tốt thì các em cần phải có một kế hoạch học tập khoa học, xác định được mục tiêu mình hướng tới và lượng kiến thức cần cung cấp. Từ đó các em sẽ dễ dàng phân bổ thời gian hợp lý hơn để học và thực hiện từng bước một đến mục tiêu mà mình đã đề.

Các em có thể đưa ra mục tiêu ngắn theo ngày theo tuần hay theo tháng, và mục tiêu dài để tiến tới ước mơ của mình trong tương lai.

 

 

2.2. Tự tạo tính kỷ luật trong việc hoc tiếng Anh

Dù môn học nào các em cũng nên tạo ra tình kỷ luật cho bản thân mình, đặc biệt là đối với môn ngoại ngữ này. Đừng bao giờ nghĩ tiếng Anh rất khó mình không thể nào vượt qua, mà hãy dần dần thu nạp kiến thức, học theo các cách học thú vị để không nhàm chán.

Nếu như các em không có tính kỷ luật trong việc học tập thì rất khó để thành công với môn ngoại ngữ. Khi học các em hãy dành sự tập trung vào nó, đừng xao nhãng hay là khó quá bỏ qua vì nó sẽ ảnh hưởng tới việc tiếp thu ngôn ngữ của các em.

 

2.3. Cần phải có sự chăm chỉ, kiên trì và nhẫn nại

Học một ngôn ngữ mới không phải là chuyện dễ dàng có thể thực hiện được ngay trong thời gian ngắn, mà nó cần phải theo từng quá trình thì mới chinh phục được.

Đương nhiên là mỗi người sẽ có cách học khác nhau, nhưng để học tốt thì các em phải có phương pháp học tốt để không bị chán nản và khó khăn trong quá trình học.

Không chỉ dựa vào phương pháp học mà các em cũng cần phải thật sự nỗ lực, nhẫn nại và kiên trì thì mới mang đến kết quả tốt. Dù phương pháp nào các em chọn học thì sau một thời gian dài các em học không thấy hiệu quả hãy thay đổi phương pháp khác, hãy linh hoạt hơn trong việc học đừng gò bó để tạo thêm nhiều áp lực.

 

2.4. Học theo từng giai đoạn từ cơ bản đến nâng cao

Học tiếng Anh là một quá trình trau dồi kiến thức rất dài, và chúng ta luôn chọn học những chương trình học thấp đơn giản nhất khi mới bắt đầu. Hãy học dần dần với các kỹ năng từ cơ bản đến nâng cao đừng nên cố để vượt cấp.  

Với việc học dần dàn đi lên đến cái khó nhất như vậy các em sẽ nắm vững được rất nhiều kiến thức, nó sẽ là nền tảng vững chắc sau này cho các em để đạt được những gì mình mong muốn.

 

 

2.5. Tự tạo lập thói quen cho mình

Hãy biến việc học tiếng Anh trực tuyến lớp 9 trở thành một thói quen cho mình bằng việc các em hãy duy trì nó hằng ngày trong một thời gian dài. Đương nhiên khi các em đã tạo được một thói quen thì nó sẽ mang đến hiệu quả tốt, các em lại vừa có động lực để học tập hơn. Và tiếng Anh trở thành một điều thú vị vì không có sự áp lực hay ép buộc nào cả.

 

2.6. Luôn mang thái độ tích cực để học tập

Tiếng Anh là ngôn ngữ toàn cầu, mà đã có nhiều nước sử dụng làm ngôn ngữ chính của họ. Do đó, nó có tầm rất quan trọng ảnh hưởng tới quá trình học tập cũng như cuộc sống và công việc của các em sau này.

Chính vì vậy, hãy học tập nó theo một thái độ tích cực nhất, chắc chắn khi bản thân các em cảm thấy vui vẻ thoải mái nhất thì mới tiếp thu được nhiều kiến thức và ghi nhớ lâu dài, từ đó không chỉ có kết quả học tập tốt mà các em đã thành công một nửa trong con đường chinh phục tiếng Anh của mình, vươn tới các mục tiêu tương lai của các em.

 

2.7. Lý thuyết phải đi theo với thực hành

Ngày xưa đã có câu "học phải đi đôi với hành" thì mới đem lại hiệu quả cao. Trong việc học tiếng Anh cũng vậy, các em đừng chỉ chăm chăm vào việc học lý thuyết mà quên không thực hành.

Việc thực hành sẽ mang đến nhiều lợi ích cho các nhất là trong việc giao tiếp trong cuộc sống, tự tin hơn khi nói và sẽ giúp các em có sự tư duy nhạy bén, phản xạ nhanh, khả năng ghi nhớ tốt hơn. Vừa học vừa chơi là việc sẽ mang đến cảm giác thú vị và động lực học cho các em.

 

 

Trên đây là một số phương pháp học tiếng Anh trực tuyến nói chung và học tiếng Anh trực tuyến lớp 9 nói riêng. Chúng tôi hi vọng các em tìm ra được nhiều phương pháp học khoa học phù hợp và mang lại hiệu quả cho bản thân mình. Nếu các em muốn học tìm khóa tiếng Anh trực tuyến 1 kèm 1 hãy đăng ký ngay với chúng tôi để nhận sự tư vấn về khóa học nhé. Chúc các em thành công trên con đường trinh phục tiếng Anh của mình.