Làm thế nào để con bạn tập trung trong các lớp học trực tuyến

Làm thế nào để con bạn tập trung trong các lớp học trực tuyến

Trước hết, hãy xác định phong cách học tập ưa thích của con bạn. Theo nghiên cứu, mỗi đứa trẻ có một phong cách học tập khác nhau, cụ thể là thị giác, thính giác hoặc vận động học.

 Xem thêm:

                  >> Học tiếng Anh online cho bé 5 tuổi

                  >> Học tiếng Anh online 1 kèm 1

 

Làm thế nào để con bạn tập trung trong các lớp học trực tuyến

 

Thị giác: Người học thị giác tiếp thu và tiếp nhận thông tin hiệu quả hơn nếu thông tin được trình bày dưới dạng tranh ảnh, biểu đồ hoặc sơ đồ.
Thính giác: Sinh viên thính học cảm thấy dễ dàng hơn trong việc tiếp thu thông tin thông qua việc lắng nghe. Họ thích nghe một bài thuyết trình của giáo viên hơn. Việc lặp lại các câu cũng giúp ích cho việc học của các em.
Vận động: Học sinh vận động thích những trải nghiệm liên quan đến chuyển động. Họ thích những bài học thực tế hơn lý thuyết, đặc biệt là những bài học liên quan đến các hoạt động hoặc công cụ thực hành.

Nếu con của bạn gặp khó khăn trong việc tập trung trong các lớp học trực tuyến, thì rất có thể con bạn là người học theo hướng thẩm mỹ.

 

5 cách giúp người học động học tập trung trong lớp học trực tuyến

Những lời khuyên dưới đây được một nhà trị liệu nghề nghiệp đưa ra, nếu con bạn không thể tập trung vào các lớp học online, bạn hãy áp dụng một số cách dưới đây nhé.

1. Ngồi trên gymball

Có những nghiên cứu cho thấy rằng trẻ em (6-9 tuổi) thực sự có thể tập trung lâu hơn một chút khi chúng được ngồi trên đầu của một gymball. Lý do là họ có thể di chuyển cơ thể khi ở trên gymball so với khi ở trên ghế. Như vậy trẻ em có thể di chuyển cơ thể mình một cách linh hoạt hơn và không bị gò bó.

2. Tránh đối mặt với một bức tường

Đừng để con bạn phải đối mặt với một bức tường trống trong khi học. Nên có không gian mở phía trước để khuyến khích những ý tưởng mới lạ. Điều này cũng sẽ cho phép trẻ thư giãn mắt.

 

Làm thế nào để con bạn tập trung trong các lớp học trực tuyến

 

Có thể cho trẻ em ngồi gần cửa sổ, khi các em mỏi mắt có thể thư giãn như ra bên ngoài.

3. Loại bỏ mọi phiền nhiễu

Không gian học tập phải đảm bảo không lộn xộn, có đủ ánh sáng và thông gió. Tránh bật TV, radio hoặc bất cứ thứ gì gây mất tập trung để trẻ có động lực.

Dù bạn làm gì cũng cần phải có sự tập trung, nếu như bị phân tâm thì sẽ khiến việc học không mang đến hiệu quả, mà còn thực sự chán nản khi nhìn vào bài học đó.

4. Nghỉ ngơi cảm giác

Nếu con bạn có vẻ bồn chồn, hãy thử nghỉ 3-5 phút. Thời gian nghỉ ngắn giữa các buổi học trực tuyến sẽ giúp trẻ giảm căng thẳng. Nghỉ giải lao có thể là các hoạt động tích cực như nhảy hoặc các bài tập thư giãn như yoga, cũng có thể cho các bé  giải trí bằng nhiều trò chơi khác.

Đừng nên quá áp đặt vào các bé để các bé mang cảm giác áp lực và như vậy khó có thể tiếp thu những kiến thức được truyền đạt trong bài học. Với các bé nhỏ tuổi thì việc học luôn đi kèm với việc giải trí thì các bé sẽ càng tiếp thu nhanh và nhớ nhanh hơn.

5. khẳng định tích cực

Hãy khuyến khích trẻ bằng những câu nói tích cực như những câu dưới đây. Yêu cầu họ lặp lại chúng thường xuyên, tin tưởng vào chúng và họ sẽ bắt đầu có những thay đổi tích cực.

  • "Bạn có thể làm được việc này!"
  • “Không sao, trước tiên nghỉ ngơi đi, lát nữa tiếp tục. Bạn sẽ trở nên tốt hơn mỗi ngày. "
  • “Chúng tôi sẽ thử lại sau đó. Thử thách sẽ giúp bạn phát triển”.

Hãy khuyến khích những điều tích cực cho trẻ để em càng thêm có động lực hơn trong việc học và trong mọi điều cuộc sống. Đừng nói những điều tiêu cực như vậy sẽ khiến cho trẻ áp lực, lại mệt mỏi và như vậy kết quả mang lại sẽ không tốt.

Hi vọng với những lời khuyên trên các bậc phụ huynh sẽ có nhiều cách để các bé có thể tập trung hơn vào bài hoc trực tuyến. Mỗi người đều sẽ có những sở thích khác nhau, nên vì thế cha, mẹ cần hiểu con mình như thế nào để đưa ra phương pháp học tốt nhất cho con mình.