Sử dụng kỹ thuật để kiểm soát một cuộc hội thoại tiếng Anh

Sử dụng kỹ thuật để kiểm soát một cuộc hội thoại tiếng Anh

Cuộc trò chuyện được cho là một hoạt động hai chiều. Tuy nhiên, có những lúc bạn cần kiểm soát cuộc trò chuyện. Có thể là do bạn chỉ có thời gian hạn chế, có thể là để tìm hiểu ý tưởng, hoặc có thể là do bạn không cảm thấy thoải mái với chủ đề của cuộc trò chuyện. Dù lý do là gì, những mẹo đơn giản này sẽ giúp bạn kiểm soát cuộc trò chuyện bằng tiếng Anh.

kiểm soát một cuộc hội thoại tiếng Anh

>> Mời bạn quan tâm: học tiếng anh trực tuyến có hiệu quả không

Làm cho mục đích của cuộc trò chuyện rõ ràng và hướng tới nó

 

Nếu bạn cảm thấy như một cuộc trò chuyện không hiệu quả và đang trôi đi khỏi chủ đề chính, hãy đổi mới trọng tâm một lần nữa. Sử dụng một cách diễn đạt như “What are we aiming to achieve here?” để làm cho các đối tác trò chuyện của bạn dừng lại và suy nghĩ. Khi bạn đã nhắc nhở họ về mục tiêu, bạn có thể tiếp tục cuộc trò chuyện hiệu quả hơn.

Nói chậm rãi và rõ ràng

 

Trong nhiều nghiên cứu, người ta đã phát hiện ra rằng những người nói chậm hơn mang lại ấn tượng là người tự tin và đáng tin cậy hơn. Hãy chậm lại khi bạn nói và thể hiện sự tự tin của bạn trong tình huống. Làm cho những người khác trong cuộc trò chuyện chờ đợi một chút cho những gì bạn nói để cho thấy rằng bạn là người nắm quyền trong tình huống.

kiểm soát một cuộc hội thoại tiếng Anh

>> Mời bạn tham khảo: Phong cách học tiếng Anh của bạn là gì?

Sử dụng ngôn ngữ cơ thể

 

Ngôn ngữ cơ thể là một chủ đề phức tạp và chúng tôi đã đề cập trên blog này trước đây. Nói chung, bạn nên để tay không đút túi, không sờ soạng và ngồi hoặc đứng thẳng để thể hiện mức độ tự tin của bạn. Để tiến thêm một bước nữa, bạn có thể tự tin ra hiệu bằng tay để gợi ý ai là người nên nói tiếp theo.

Lắng nghe một cách cẩn thận

 

Để kiểm soát cuộc trò chuyện, bạn cần hiểu người kia đang nói gì. Hãy lắng nghe cẩn thận và lập luận của bạn dựa trên những gì người kia đã nói. Nếu bạn cho họ một cơ hội công bằng để nói trước, bạn có thể quay lại với một lập luận mạnh mẽ hơn và biện minh cho nó dựa trên những gì họ đã nói.

Hãy rõ ràng về những gì bạn làm và không muốn nói về

 

Đôi khi, bạn có thể cần hướng chủ đề của cuộc trò chuyện. Sử dụng cách diễn đạt như “Let’s focus on (chủ đề)” để nói với ai đó điều bạn muốn nói và nếu có điều gì đó bạn không muốn nói, chỉ cần nói “I don’t want to talk about this now because (lý do)”. Nếu đó là điều bạn nghĩ sẽ được giải quyết theo cách khác tốt hơn, hãy cho người đó lựa chọn đó bằng cách nói “Take some time to think about this and put your ideas in an email to me”Hãy dành chút thời gian để suy nghĩ về điều này và đưa ý tưởng của bạn vào email cho tôi'.

Hãy nhớ rằng bạn không cần phải thô lỗ để kiểm soát cuộc trò chuyện khi bạn cần. Chỉ cần kiên quyết và lịch sự, và làm cho bản thân rõ ràng. Sử dụng các kỹ thuật trên để đảm bảo cuộc trò chuyện của bạn thú vị và hiệu quả.

Học tiếng Anh ngay tại nhà cùng với Pantado

 

Bạn có công việc bận rộn, bạn không có thời gian? Bạn muốn học tiếng Anh ngay tại nhà? Rất đơn giản chỉ cần đăng ký ngay một khóa học tiếng Anh trực tuyến tại Pantado là các bạn có thể thỏa thích phát triển nâng cao được các kỹ năng tiếng Anh của mình.

Với việc học online ở bất cứ nơi mà bạn có thời gian học rất tiện lợi, không gò bó, các bài học với sự tương tác thú vị, tạo hứng thú cho việc học. Với một khóa học tiếng Anh, chúng tôi cam kết giúp bạn phát triển toàn diện với nhiều kỹ năng. 

Hãy đăng ký khóa học tiếng Anh trực tuyến với chung tôi để nâng cao trình độ ngoại ngữ ngay bây giờ nhé!