I want to learn English - 11 lời khuyên hữu ích từ giáo viên

I want to learn English - 11 lời khuyên hữu ích từ giáo viên

Bạn đang nghĩ, "I want to learn English (tôi muốn học tiếng Anh)", nhưng không biết phải làm gì? Có rất nhiều lựa chọn nên có thể khó quyết định bắt đầu từ đâu. Dưới đây là một số lời khuyên hữu ích từ các giáo viên của Pantado.

1. Phải biết bản thân mình như thế nào?

Bạn thích tự học hay bạn cần một giáo viên? Bạn thích học theo nhóm hay bạn muốn có những buổi học riêng? Bạn muốn học từ sách giáo khoa hay bạn muốn học một cách tự nhiên? Bạn muốn học tiếng Anh nhanh chóng hay bạn muốn mất thời gian của mình?

I want to learn English - 11 lời khuyên hữu ích từ giáo viên

>> Mời bạn quan tâm: Có nên học tiếng anh giao tiếp trực tuyến

Bạn học tiếng Anh như thế nào không quan trọng. Điều quan trọng là việc học tiếng Anh của bạn là con đường tốt nhất cho bạn. Cho dù bạn tham gia các bài học riêng, lớp học trực tuyến hay tự học; chỉ cần đảm bảo rằng bạn học tiếng Anh theo cách khiến bạn hạnh phúc và thành công nhất.

Điều gì phù hợp nhất với người khác có thể không phù hợp nhất với bạn, và điều đó không sao cả!

2. Thử trao đổi ngôn ngữ

Có người nói tiếng Anh trong khu vực của bạn không? Xem các tạp chí quốc tế trong nước hoặc đến một trung tâm quốc tế để xem liệu có những người đang tìm kiếm sự trao đổi ngôn ngữ hay không. Đó là một cách tuyệt vời để gặp gỡ những người bạn mới và thực hành tiếng Anh của bạn.

Bạn không nên trả bất kỳ khoản tiền nào cho việc trao đổi ngôn ngữ. Bạn dạy một bài học dài ba mươi phút bằng ngôn ngữ mẹ đẻ của mình. Sau đó, bạn nhận được một bài học ba mươi phút bằng tiếng Anh.

3. Xem Phim và Chương trình Truyền hình

Xem video có thể giúp bạn nói tiếng Anh trôi chảy hơn. Ngoài ra, phim và chương trình truyền hình là một cách tuyệt vời để học từ vựng và cụm từ.

Khi bạn xem và nghe một người bản ngữ sử dụng tiếng Anh trong video, bạn sẽ học được cách sử dụng thành thạo ngôn ngữ này. Theo thời gian, bạn có thể sao chép cách nói của các diễn viên và phát triển giọng bản xứ hơn.

I want to learn English - 11 lời khuyên hữu ích từ giáo viên

>> Mời bạn xem thêm: Từ vựng tiếng Anh về Halloween thông dụng nhất

Có rất nhiều kỹ thuật để học tiếng Anh từ các bộ phim và chương trình truyền hình. Bấm vào đây để biết một số ý tưởng.

4. Suy nghĩ bằng tiếng Anh

Cố gắng bắt đầu suy nghĩ bằng tiếng Anh. Ví dụ, khi bạn đang lái xe, hãy nghĩ về hành động của bạn bằng tiếng Anh .

I am driving. I will turn right. There is a store on the left.

Tôi đang lái xe. Tôi sẽ rẽ phải. Có một cửa hàng ở bên trái. 

Chỉ cần suy nghĩ bằng tiếng Anh có thể giúp các kỹ năng ngôn ngữ của bạn cải thiện.

5. Tìm kiếm tiếng Anh xung quanh bạn

Bản in tiếng Anh ở khắp mọi nơi và trên mọi quốc gia. Ví dụ, bạn có thể tìm thấy tiếng Anh trên nhãn và bao bì thực phẩm quốc tế. Khi bạn thấy tiếng Anh, hãy chú ý để đọc nó.

Bạn có thể thấy rằng nhiều bản dịch không chính xác hoặc có lỗi ngữ pháp. Đây là thực hành tuyệt vời! Nếu bạn có thể phát hiện ra các lỗi trong tiếng Anh, điều đó có nghĩa là tiếng Anh của bạn đang được cải thiện.

6. Làm cho ngữ pháp trở nên thú vị

Làm cho ngữ pháp trở nên thú vị bằng cách chơi các trò chơi ngữ pháp. Bạn có thể tìm các trò chơi dựa trên ngữ pháp trực tuyến hoặc thử chơi các trò chơi trên bàn với bạn bè. Làm cho tiếng Anh trở nên thú vị bằng cách cố gắng sử dụng các thì ngữ pháp khác nhau với bạn bè.

Bạn có thể học những kiến ​​thức cơ bản về ngữ pháp tiếng Anh từ một cuốn sách, nhưng bạn sẽ không bao giờ thông thạo tiếng Anh cho đến khi bạn có thể sử dụng ngữ pháp tiếng Anh trong thế giới thực. Thỉnh thoảng hãy cất sách giáo khoa đi và cố gắng sử dụng tiếng Anh bạn đang học.

7. Giữ một cuốn sổ tay tiếng Anh

Điều rất quan trọng là bạn phải ghi chép về tiếng Anh bạn đang học. Bạn có thể giữ một cuốn sổ tay giấy hoặc bạn có thể thích giữ một cuốn sổ tay kỹ thuật số. Cả hai đều tuyệt vời.

Sổ ghi chép của bạn nên được sắp xếp. Hãy thử chia nó thành các loại. Ví dụ: bạn có thể có các phần cho ngữ pháp, từ vựng, cụm từ, viết và câu hỏi. Cố gắng giữ cho các ghi chú của bạn gọn gàng, và đừng ngại sử dụng màu sắc để giữ cho thông tin dễ hiểu.

Bắt đầu sổ ghi chép của bạn với một danh sách có tiêu đề, “Lý do tại sao tôi muốn học tiếng Anh.” Sau đó, viết 5-10 lý do tại sao bạn học tiếng Anh. Làm cho danh sách của bạn trở nên cá nhân và đúng với cuộc sống của bạn.

Bạn có thể viết danh sách này bằng ngôn ngữ mẹ đẻ của mình hoặc bằng tiếng Anh. Thường xuyên đọc lại danh sách này để bạn có thể nhớ lý do tại sao bạn lại làm việc chăm chỉ như vậy.

8. Sai lầm

Tiếng Anh của bạn sẽ không bao giờ hoàn hảo. Tiếng Anh của không ai là hoàn hảo. Người bản ngữ luôn mắc lỗi và bạn cũng vậy. Điều quan trọng là bạn phải biết và hiểu rằng những sai lầm sẽ xảy ra.

Đừng cảm thấy ngại ngùng hay xấu hổ về những sai lầm mà bạn mắc phải. Thay vào đó, hãy học hỏi từ chúng và sử dụng chúng để cải thiện.

9. Du lịch

Nếu bạn không có nhiều cơ hội sử dụng tiếng Anh tại nơi bạn sống, hãy cân nhắc việc đi du lịch đến một quốc gia nói tiếng Anh. Đó là một cách tuyệt vời để thực hành.

Khi bạn phải sử dụng tiếng Anh để giao tiếp, bạn sẽ học nhanh hơn rất nhiều.

10. Đừng tự tạo áp lực cho bản thân

Bạn sẽ cảm thấy thành công vào một số ngày và bạn sẽ cảm thấy không thành công vào những ngày khác. Điều quan trọng là không tạo áp lực cho bản thân. Tránh tiêu cực về việc học của bạn. Thay vào đó, hãy cố gắng giữ tinh thần lạc quan và tiếp tục hướng tới mục tiêu của bạn.

11. Đặt câu hỏi

Đừng bao giờ ngại đặt câu hỏi. Bạn là người học tiếng Anh, có nghĩa là tiếng Anh là ngôn ngữ thứ hai của bạn . Bạn có thắc mắc là chuyện bình thường. Điều quan trọng là đặt câu hỏi của bạn.

Đừng ngại đăng mọi thứ lên các trang web học tiếng Anh, hỏi giáo viên của bạn hoặc hỏi một người bạn nói tiếng Anh. Nhận câu trả lời là cách bạn học, vì vậy hãy nhớ hỏi bất cứ lúc nào bạn có câu hỏi.

Học tiếng Anh thành công là tất cả về việc duy trì sự tích cực. Nếu bạn đang nói, I want to learn English, thì hãy tập trung và làm việc để đạt được mục tiêu của bạn.