Học tiếng Anh như các ngôi sao Hollywood!

Học tiếng Anh như các ngôi sao Hollywood!

Nhiều diễn viên xuất sắc nhất ở Hollywood, vốn không phải là ngôn ngữ mẹ đẻ của họ, đã học tiếng Anh trong một thời gian ngắn vì họ phải đóng phim Mỹ. Không có gì đáng ngạc nhiên khi một động lực như vậy - sự giàu có và danh tiếng mà Hollywood mang lại - đã tạo nên thành công trong việc học tiếng Anh của họ. Rốt cuộc, họ phải học tiếng Anh càng nhanh càng tốt.

>Xem thêm: Tiếng Anh trực tuyến lớp 9

Trong bài viết này, bạn sẽ tìm hiểu xem các ngôi sao Hollywood đã làm gì để học tiếng Anh. Ghi lại một số phương pháp họ đã sử dụng.

Xem phim bằng tiếng Anh

Trước khi Charlize Theron trở thành ngôi sao Hollywood, cô đã xem hàng trăm bộ phim. Đây là một cách học tiếng Anh nhanh chóng và hiệu quả. Charlize, đến từ Nam Phi, chỉ nói tiếng mẹ đẻ của cô là Afrikaans cho đến khi cô 19 tuổi. Cô học tiếng Anh và đặt mục tiêu vào Hollywood. Nữ diễn viên chắc chắn rằng việc xem các bộ phim và chương trình truyền hình tiếng Anh đóng một vai trò quan trọng trong việc giúp cô cải thiện trình độ tiếng Anh của mình.

Phim nói tiếng nước ngoài thường có tùy chọn xem có phụ đề. Điều này khá hữu ích, vì việc đọc bằng một ngôn ngữ mới sẽ dễ dàng hơn là hiểu những người khác đang nói nhanh. Nghe giọng nói đàm thoại và đồng thời đọc phụ đề giúp kết nối từ được nói với từ được viết dễ dàng hơn.

Các chương trình truyền hình và phim cũng giúp mọi người học các từ và cách diễn đạt tiếng lóng cập nhật nhất. Đây là những điều không được dạy trong trường học. Điều này đặc biệt hữu ích đối với những diễn viên phải đóng vai "kẻ xấu" từ đường phố với lời nói toàn tiếng lóng.

Cách đây không lâu, nữ diễn viên người Pháp Melanie Laurent đã nói trong một cuộc phỏng vấn rằng cô phải xem đi xem lại Gossip Girl để nhanh chóng học tiếng Anh vì cô đã nói dối trong sơ yếu lý lịch và nói rằng cô nói tiếng Anh trôi chảy. Kết quả là cô ấy đã nhận được vai trong Inglorious Basterds , vì vậy phương pháp này rất hiệu quả!

Ngôn ngữ song song

Một ngôn ngữ song song thường được sử dụng khi ai đó cần học một ngôn ngữ nhanh chóng. Phương pháp này đã được sử dụng bởi nữ diễn viên Mexico Salma Hayek khi cô chuyển đến Hollywood khi bắt đầu sự nghiệp của mình. Song ngữ là một phương pháp mà hai người thường xuyên gặp gỡ và thực hành ngôn ngữ mà họ muốn học. 

Ví dụ, một người nói tiếng Pháp nhưng mới bắt đầu học tiếng Anh gặp một người nói tiếng Anh nhưng mới bắt đầu học tiếng Pháp. Theo quy định, nửa đầu của cuộc trò chuyện sẽ bằng tiếng Pháp và nửa sau bằng tiếng Anh. Bằng cách đó, cả hai đều có cơ hội thực hành ngôn ngữ mà họ đang học.

Phương pháp này tỏ ra hiệu quả đối với Salma Hayek khi cô được yêu cầu đóng trong các bộ phim bom tấn tiếng Anh From Dusk tới Dawn, Wild Wild West và những bộ phim khác.

Phương pháp hành động và hòa mình vào bản thân với người nói bản ngữ

Cách nhanh nhất để học một ngôn ngữ vẫn là du lịch đến một quốc gia nơi ngôn ngữ được sử dụng và xung quanh bạn là những người bản xứ. Nhiều người đã học tiếng Anh - bao gồm cả một số người thuộc giới thượng lưu Hollywood - xác nhận rằng đây là phương pháp tốt nhất.

Riêng đối với các diễn viên, cách duy nhất để học cách sử dụng và phát âm các từ và cách diễn đạt tiếng lóng là hòa mình hoàn toàn vào một môi trường mà ngôn ngữ đó được sử dụng. Cách tiếp cận thực tế này hiệu quả hơn nhiều so với bất kỳ phương pháp nào khác.

Diễn xuất theo phương pháp đề cập đến một nhóm các phương pháp được các diễn viên Hollywood sử dụng rộng rãi để nhập vai tốt hơn vào vai diễn của nhân vật mà họ đang đóng. Diễn viên thường sẽ giữ nguyên nhân vật ngay cả khi không bật máy quay. Nói cách khác, anh ấy để nhân vật ảnh hưởng đến tính cách, suy nghĩ và hành vi của chính mình.

Phương pháp này cũng có thể được sử dụng khi học tiếng Anh. Hãy tưởng tượng rằng bạn là một người nói tiếng Anh và chỉ nói bằng tiếng Anh trong suốt cả ngày. Điều này sẽ giúp cải thiện sự tiến bộ của bạn trong việc học ngôn ngữ.

Thành thạo giọng địa phương hoặc phương ngữ

Thông thạo giọng địa phương hoặc phương ngữ có thể là một điều tốt nên làm vì một số lý do. Học cách nói tiếng địa phương khác với phương ngữ của họ là một nhiệm vụ khó khăn đối với nhiều diễn viên. Ví dụ, các diễn viên Hollywood đến từ Hoa Kỳ thường đóng các nhân vật người Anh và ngược lại.

Nhiều diễn viên thuê chuyên gia tư vấn trọng âm làm việc với họ và giúp họ nắm vững cách phát âm phù hợp cho một vai diễn mà họ cần.

Thật không may, không phải ai cũng có thể mua được món đồ xa xỉ này. Tuy nhiên, có một lựa chọn khác, ít tốn kém hơn. Chúng ta có thể hưởng lợi từ việc xem phim, phỏng vấn và nghe đài bằng ngôn ngữ mà chúng ta đang cố gắng học. Có thể tìm thấy một lượng lớn tài liệu trên YouTube.

Nói chung

Nói là một phần không thể thiếu trong nghề diễn viên, vì vậy bạn luôn có thể nhận được rất nhiều ý tưởng hữu ích từ các phương pháp học ngôn ngữ được sử dụng ở Hollywood.

Hãy thử một vài phương pháp này trong việc sử dụng tiếng Anh hàng ngày của bạn, và theo thời gian, bạn sẽ thấy tiến bộ thực sự.

Chúc các bạn học tiếng Anh vui vẻ!