Việc giáo dục tiếng Anh sớm cho trẻ sơ sinh có quan trọng không?

Việc giáo dục tiếng Anh sớm cho trẻ sơ sinh có quan trọng không?

Mặc dù hầu hết các bậc cha mẹ đều nhận ra tầm quan trọng của việc có thể nói tiếng Anh, nhưng rất có thể họ không thực sự nhận thức được những lợi ích của việc bắt đầu học ngôn ngữ này khi còn nhỏ. 

 

Học tiếng anh cho trẻ sơ sinh

 

>> Mời bạn tham khảo: Nên học tiếng anh từ mấy tuổi

Khi chúng ta nói về giai đoạn sơ sinh, chúng ta đang đề cập đến việc bắt đầu học trước khi con bạn bắt đầu đi học. 

 

Học tiếng Anh sớm là điều cần thiết

Tiếp thu ngôn ngữ là một quá trình lâu dài và phức tạp theo quan điểm của sự phát triển của trẻ. Do đó, con bạn bắt đầu học tiếng Anh càng sớm thì càng tốt. 

Có những nghiên cứu khác nhau cho thấy rằng những cách học ngôn ngữ sớm tự nhiên, tức là khi cha mẹ nói các ngôn ngữ mẹ đẻ khác nhau, dẫn đến việc đứa trẻ có kiến ​​thức vững chắc về cả hai ngôn ngữ. 

Nếu trường hợp này không xảy ra ở gia đình bạn, nhưng bạn muốn con mình bắt đầu học tiếng Anh càng sớm càng tốt, đừng đắn đo suy nghĩ về việc đăng ký học tại trung tâm dạy học từ khi 3 tuổi. 

 

Học tiếng anh cho trẻ sơ sinh

 

>> Mời bạn quan tâm: Học tiếng anh online cho bé

Các chuyên gia phát triển trẻ sơ sinh đồng ý rằng trẻ em học ngôn ngữ từ khi còn rất nhỏ sẽ dễ tiếp thu, sáng tạo và có khả năng giải quyết vấn đề cao hơn nhiều. 

Vì vậy, tại sao phải chờ đợi con bạn làm quen với âm thanh của ngôn ngữ tiếng Anh và phát triển tiềm năng của chúng? 

 

5 lợi ích của việc học tiếng Anh từ trẻ sơ sinh

Là một bậc cha mẹ lo lắng về việc giáo dục con mình, chúng tôi khuyên bạn nên chọn học ngôn ngữ thứ hai ngay từ khi còn nhỏ, và đừng để quá muộn.

 

1. Học thật dễ dàng

Nếu con bạn bắt đầu học tiếng Anh từ rất sớm, chúng sẽ tiếp thu ngôn ngữ mới một cách đơn giản nhất . Khi còn là những đứa trẻ, chúng ta học ngôn ngữ một cách bẩm sinh và tự nhiên. Chúng ta không cần phải cố gắng học hỏi rất nhiều. 

Trong độ tuổi từ 0-4 tuổi, trẻ phát sinh nhiều mối liên hệ thần kinh. Trong giai đoạn hình thành não bộ này, não bộ hoạt động giống như một miếng bọt biển, hấp thụ một lượng lớn thông tin và kiến ​​thức rất nhanh chóng và dễ dàng. Do đó, đây là thời điểm hoàn hảo để kích thích ngôn ngữ cho trẻ. 

Nếu con bạn bắt đầu học tiếng Anh ngay từ đầu, chúng sẽ có thể thông thạo ngôn ngữ và phát âm mọi thứ với chất lượng rất cao. Và điều quan trọng hơn là con bạn sẽ được học song ngữ trong tương lai. 

Nếu việc học tiếng Anh diễn ra ở độ tuổi lớn hơn, việc học sẽ khó và phức tạp hơn rất nhiều. Khi trẻ em học tiếng Anh, chúng sẽ lưu trữ những gì chúng đã học được trong cùng một khu vực duy nhất trong não. Tuy nhiên, người lớn cần hai vùng thần kinh, điều này khiến việc học ngoại ngữ khó hơn rất nhiều.

 

2. Nó tốt cho sức khỏe tinh thần của họ

Học tiếng Anh từ khi còn nhỏ có tác dụng đáng kinh ngạc đối với sự phát triển trí não của trẻ nhỏ d. Họ sẽ có được khả năng tập trung cao hơn và sẽ nhanh nhẹn và hiệu quả hơn trong việc giải quyết vấn đề. 

Một lợi thế rất thú vị khác là con bạn sẽ có thể thực hiện đa nhiệm một cách hiệu quả. Nó sẽ cải thiện khả năng lưu trữ thông tin của họ, chú ý hơn, và hơn nữa, có khả năng kết nối các khái niệm khác nhau một cách nhanh chóng. 

Nhìn chung, tất cả những điều này sẽ được chuyển thành sự phát triển nhận thức vượt trội so với những đứa trẻ khác cùng tuổi.

 

3. Nó sẽ làm phong phú thêm sự phát triển trí tuệ của họ

Bằng cách học tiếng Anh từ khi còn nhỏ, con bạn sẽ được tiếp cận với hai nền văn hóa. Điều này rất có giá trị cho sự phát triển giáo dục và trí tuệ của họ. Và không chỉ ở trình độ học vấn.

 

Học tiếng anh cho trẻ sơ sinh

 

Bằng cách học một ngôn ngữ khác hoặc về một nền văn hóa khác, họ sẽ phải phát triển một tư duy cởi mở hơn, điều này sẽ có tác động tích cực đến các mối quan hệ nghề nghiệp và cá nhân của họ trong tương lai. 

Con bạn sẽ phát triển sự hiểu biết tuyệt vời về sự đa dạng văn hóa, và do đó chúng sẽ có khả năng giao tiếp với mọi người từ khắp nơi trên thế giới, bất kể quốc tịch.  

Chúng ta đang sống trong một thế giới đang trở nên toàn cầu hóa hơn mỗi ngày , do đó việc học tiếng Anh, ngôn ngữ được sử dụng nhiều thứ ba trên thế giới và quan trọng nhất ở cấp độ chuyên nghiệp, sẽ là điều cần thiết để đảm bảo rằng con bạn có một tương lai thị trường việc làm toàn cầu. 

Một điểm rất quan trọng nữa là khi con bạn đã học tiếng Anh, chúng sẽ thấy việc học ngôn ngữ thứ ba sẽ dễ dàng hơn rất nhiều. Họ sẽ trở thành một người có tương lai tuyệt vời, chỉ đơn giản là họ có thể nói hai hoặc ba ngoại ngữ.

 

4. Sự bối rối so với quá trình học tập

Sự nhút nhát hoặc sợ xấu hổ vì không biết cách nói tốt một ngôn ngữ là một đặc điểm rất phổ biến của nhiều người lớn. Và thực tế là điều này thường khiến mọi người ngừng học ngoại ngữ hoàn toàn. 

Khi trẻ còn rất nhỏ, chúng không cảm thấy xấu hổ về bất cứ điều gì. Do đó, đây là thời điểm lý tưởng để các em tập nói và thực hành tiếng Anh. Trẻ nhỏ không lo lắng về việc mắc lỗi hoặc người khác sẽ nghĩ gì về chúng.  

Hơn nữa, con bạn sẽ có được sự tự tin và niềm tin vào bản thân, điều này cũng sẽ rất quan trọng cho tương lai của chúng. 

Vì vậy, điều cực kỳ nên làm là con bạn nên bắt đầu học tiếng Anh trước khi chúng lúng túng và như vậy sẽ khiến quá trình này trở nên khó khăn hơn đối với bản thân.

 

5. Nhiều khả năng hơn để tìm việc làm

Một thực tế không thể phủ nhận rằng việc biết tiếng Anh sẽ mở ra nhiều cánh cửa hơn cho các lựa chọn khả năng tuyển dụng.  

Nếu con bạn bắt đầu được tiếp xúc với ngôn ngữ này ngay từ khi còn nhỏ, khả năng tìm được một công việc mà chúng mong muốn trong tương lai sẽ lớn hơn rất nhiều. 

Thực tế là nói được hai thứ tiếng hoặc có kiến ​​thức tiếng Anh tốt sẽ giúp con bạn có cơ hội tiếp cận thị trường việc làm. Như chúng tôi đã đề cập ở trên, tiếng Anh là ngôn ngữ quan trọng nhất ở cấp độ chuyên nghiệp; trên thực tế, hơn 80% công việc yêu cầu tiếng Anh. 

Nó không chỉ là ngôn ngữ được nói nhiều thứ ba trên thế giới mà còn là ngôn ngữ chính thức của nhiều cường quốc kinh tế mạnh nhất toàn cầu. 

Vì các bậc cha mẹ cũng có thể bắt đầu dạy tiếng Anh cho con mình tại nhà nên video này rất đơn giản và hấp dẫn, con bạn sẽ có thể học các màu sắc trong tiếng Anh. 

Học tiếng Anh từ khi còn nhỏ , chắc chắn sẽ là quyết định tốt nhất mà bạn sẽ đưa ra. Hãy đảm bảo rằng tương lai của con bạn sẽ thành công. 

Hãy thực hiện bước đầu tiên này với Pantado và đặt nền giáo dục của con bạn vào tay chúng tôi. 

Giáo dục tiếng Anh của con bạn là món quà tuyệt vời nhất mà bạn có thể cho chúng.  

>> Bạn có thể xem thêm: học tiếng anh online có phù hợp với trẻ em