Nên cho bé học tiếng Anh khi nào? Độ tuổi vàng để học

Nên cho bé học tiếng Anh khi nào? Độ tuổi vàng để học

Theo các chuyên gia, độ tuổi vàng nên cho bé học tiếng Anh nên bắt đầu trong khoảng 5-15 tuổi. Đây là độ tuổi vàng để trẻ con học tiếng Anh nên con sẽ tiếp thu kiến thức rất nhanh. Vậy nên cho bé học tiếng Anh khi nào? Hãy cùng Pantado tìm hiểu ngay dưới đây nhé. 

Có nên cho trẻ học Tiếng Anh online?

 

“Mình đã tiết kiệm được 70 triệu trong 1 năm khi cho con học tiếng Anh online”, chị Nguyễn Hạnh - phụ huynh của một học viên tại Pantado chia sẻ. Không thể phủ nhận được rằng, học tiếng Anh online sẽ tiết kiệm được rất nhiều chi phí. Thông thường, chi phí của những khóa học tiếng Anh offline tại các trung tâm lớn sẽ dao động từ 50-70 triệu/ năm; các trung tâm nhỏ 30-40 triệu/năm. Vì vậy, lựa chọn học tiếng Anh online là phương án tối ưu cho nhiều gia đình.

nên cho bé học tiếng anh khi nào

Ngày nay, cùng với sự phát triển của công nghệ, nhiều ba mẹ đã tìm và lựa chọn những khóa học tiếng Anh online cho con. Việc học tiếng Anh online tại nhà mang đến rất nhiều lợi ích vì con có thể học mọi lúc mọi nơi khi muốn.  

Đặc biệt, khi lựa chọn học tiếng Anh online, cả ba mẹ và con sẽ khắc phục hiệu quả những vấn đề khi học tiếng Anh trực tiếp như: 

  • Hiện nay, nhiều trung tâm Anh ngữ trực tuyến có cả giáo viên người bản xứ hoặc giáo viên Việt Nam có trình độ chuyên môn cao, sở hữu chứng chỉ kép về tiêu chuẩn giảng dạy. 
  • Chương trình học online được cập nhật liên tục, nguồn nội dung và hình thức học phong phúc, cùng với phương pháp học hiện đại và hiệu quả. 
  • Thời gian học sắp xếp linh hoạt, ba mẹ và các con chủ động sắp xếp lịch biểu khi tham gia khóa học. Vì vậy, ba mẹ không phải chạy theo lịch học đã được cố định tại trung tâm hay khi bận rộn không thể đưa đón con đi học. 

Khi nào nên cho bé học tiếng Anh online?

 

Thời điểm tốt nhất để cho trẻ học tiếng Anh online phụ thuộc vào sự phát triển và khả năng tiếp thu của mỗi trẻ. Tuy nhiên, theo chuyên gia giáo dục Phan Hồ Điệp - giám đốc chuyên môn tại Anh ngữ Pantado, độ tuổi vàng cho trẻ học tiếng Anh là từ 3 đến 15 tuổi. Đây là giai đoạn trẻ đang hình thành bộ phận cấu âm nên dễ dàng phát âm theo kiểu song ngữ và có khả năng tự sản sinh ngôn ngữ.

bao nhiêu tuổi cho bé học tiếng anh

Anh ngữ Pantado rất tự hào khi chia sẻ niềm vui với ba mẹ bé Gia Hân ở Phú Thọ, từ một bé gái 9 tuổi ngại ngần, rụt rè đã có thể tự tin và hào hứng thể hiện tiếng Anh với khả năng phát âm chuẩn và lưu loát chỉ sau một khóa học tại Pantado.

Khi con trẻ được học tiếng Anh từ nhỏ và học trong sự thoải mái thì sẽ mang lại rất nhiều lợi ích. Đầu tiên, con sẽ có khả năng hấp thụ tiếng Anh tự nhiên như học tiếng mẹ đẻ của mình. Ngoài ra, học tiếng Anh như là niềm vui sẽ giúp con có phản xạ ngôn ngữ và phát âm như người bản xứ. Không chỉ vậy, con có có thể nâng cao chỉ số thông minh (IQ) và phát triển tư duy phản biện, từ đó trở thành đứa trẻ chủ động. 

Cách chọn chương trình học phù hợp cho trẻ nhỏ

trẻ em nên học tiếng anh khi nào

Khi lựa chọn chương trình tiếng Anh online cho con theo học, ba mẹ cần xem xét những yếu tố quan trọng như: 

Độ tuổi và trình độ của con

Mỗi độ tuổi có các yêu cầu và khả năng khác nhau. Vì vậy, ba mẹ nên lựa chọn chương trình học được thiết kế theo lộ trình cá nhân hóa, đánh giá định kỳ nhằm đáp ứng đúng trình độ và nhu cầu của con trẻ. 

Phương pháp giảng dạy

Khi học tiếng Anh online, phương pháp học phù hợp và hiệu quả là yếu tố rất quan trọng. Trẻ con thường tập trung trong khoảng 45 phút/ tiết học và thích thú với hình ảnh, trò chơi và hoạt động tương tác…

Chương trình học

Chương trình học được thiết kế cá nhân hóa theo năng lực của con nhằm tối ưu hiệu quả học tập. Ngoài ra, nên lựa chọn chương trình học phát triển toàn diện cả 4 kỹ năng: nghe, nói, đọc, viết. 

Cam kết đầu ra

Khi lựa chọn chương trình học tiếng Anh, ba mẹ nên tìm hiểu nơi giảng dạy tiếng Anh online có đảm bảo chất lượng đầu ra.

Dựa vào những yếu tố trên, ba mẹ sẽ có thể đưa ra lựa chọn chương trình học tiếng Anh online cho con.

Các điểm cần lưu ý khi cho bé học tiếng Anh online

 

 Khi quyết định cho con học tiếng Anh online tại nhà, có một số điểm cần lưu ý để đảm bảo con nhận được lợi ích tối đa. Dưới đây là những điểm quan trọng: 

trẻ em học tiếng anh từ mấy tuổi

Môi trường học tập

 

Không gian học tập yên tĩnh là điều kiện tiên quyết ảnh hưởng đến hiệu quả học tập của con. Vậy nên, ba mẹ cần đảm bảo rằng con không bị xao lãng bởi tạp âm, tiếng ồn xung quanh. Như vậy, con có thể tập trung tốt hơn, tiếp thu kiến thức trọn vẹn từ thầy cô. 

Thiết bị học tập phù hợp và kết nối mạng ổn định

 

Để đảm bảo con được học trong điều kiện tốt nhất, ba mẹ nên trang bị máy tính bảng hoặc máy tính để bàn. Một yếu tố quan trọng khác, thiết bị học tập cần có một kết nối mạng ổn định và nhanh chóng để tránh tối đa sự gián đoạn trong suốt quá trình học. Điều này sẽ giúp con có thể tương tác liên tục với giáo viên trong lớp học trực tuyến.

Thời gian học phù hợp

 

Ba mẹ cần sắp xếp lịch học tiếng Anh online cho con phù hợp và khoa học so với lịch học trên trường. Đảm bảo con được nghỉ ngơi và không quá lực với lịch trình học dày đặc. Khi con có một thời khóa biểu học hợp lý, khả năng tiếp thu kiến thức của con sẽ hiệu quả hơn. 

Lựa chọn một nơi giảng dạy tiếng Anh online uy tín

 

Một nơi giảng dạy uy tín sẽ giúp con phát triển và cải thiện trình độ tiếng Anh một cách toàn diện. Tại Pantado, con sẽ được “tắm mình” trong môi trường học tiếng Anh 100% với giáo viên trình độ bản ngữ, giáo trình chuẩn quốc tế, phương pháp giảng dạy tiên tiến. Hơn thế nữa, Pantado không chỉ về dạy học tiếng Anh đơn thuần mà còn ứng dụng “Trí tuệ cảm xúc” nhằm X5 hiệu quả học và giúp hành trình nuôi dạy con cái của ba mẹ thật hạnh phúc. 

Kết Luận

Độ tuổi vàng để trẻ con học tiếng Anh nên từ 3-15 tuổi, bởi lúc này con dễ dàng tiếp thu các kiến thức. Ngày nay, việc cho con học tiếng Anh online đã trở thành một sự lựa chọn phổ biến với nhiều gia đình. Hy vọng những chia sẻ trên sẽ giúp ba mẹ hiểu thêm về độ tuổi phù hợp cho con học tiếng Anh, đặc biệt là học online.

>> Gợi ý bài viết cùng chủ đề:

> 6 Cách học tiếng anh cho bé mới bắt đầu hiệu quả

> Có nên cho bé học tiếng anh sớm không? 6 lợi ích không ngờ.