DẠY TIẾNG ANH CHO TRẺ 4 TUỔI HIỆU QUẢ: BA MẸ ĐÃ BIẾT CHƯA?

DẠY TIẾNG ANH CHO TRẺ 4 TUỔI HIỆU QUẢ: BA MẸ ĐÃ BIẾT CHƯA?

Độ tuổi từ  3 - 6 tuổi được coi là giai đoạn vàng để phát triển bộ não của trẻ, và việc phát triển ngôn ngữ ở giai đoạn này là điều thực sự cần thiết. Nhiều ba mẹ lo lắng rằng trẻ còn nhỏ nên chưa thể tiếp thu, nhận thức hoặc có nhưng rất hạn chế. Điều này hoàn toàn thiếu chính xác bởi giai đoạn đó chúng tiếp thu kiến thức một cách thụ động. Tuy vậy, việc dạy tiếng Anh cho trẻ 4 tuổi hiệu quả không phải ba mẹ nào cũng biết. Đừng lo lắng, dưới đây Pantado sẽ chia sẻ cho các bạn về các cách dạy tiếng Anh cho trẻ 4 tuổi hiệu quả ngay bên dưới bài viết này!

Xem thêm: Học tiếng Anh online cho bé 5 tuổi

 

Tại sao nên dạy tiếng Anh cho trẻ 4 tuổi?

Tiếng Anh không chỉ là một môn học bắt buộc tại Việt Nam còn được xem như là một ngôn ngữ chung trên toàn thế giới. Việc cho con học tiếng Anh ngay ngay từ nhỏ là điều rất cần thiết, mang lại nhiều lợi ích sau này, đặc biệt là ở độ tuổi từ 4 - 6 tuổi, một khi ba mẹ bỏ lỡ thời điểm vàng này thì sẽ không phát huy tối đa khả năng tiếng Anh của con, tất nhiên con vẫn sẽ học tiếng Anh được thôi. Vậy nên việc dạy tiếng Anh cho trẻ 4 tuổi là điều vô cùng quan trọng.

Cách dạy tiếng Anh cho trẻ 4 tuổi hiệu quả      

Để giúp con học tiếng Anh hiệu quả hơn thì phương pháp giảng dạy là yếu tố tiên quyết. Trong độ tuổi này, ba mẹ nên áp dụng những phương pháp học tiếng Anh phù hợp với con. Để tìm hiểu rõ hơn về các phương pháp học tiếng Anh hiệu quả ba mẹ có thể tham khảo các phương pháp bên dưới đây mà Pantado sẽ chia sẻ.

Dạy tiếng Anh cho bé 4 tuổi qua bài hát

Một trong những cách dạy tiếng Anh 4 tuổi hiệu quả đó là dạy tiếng Anh qua bài hát. Bằng phương pháp này, đây sẽ là phương pháp tuyệt vời để trẻ học từ mới, cải thiện kỹ năng nghe, học phát âm hay các mẫu câu thông dụng. Không chỉ thế con có thể vừa học vừa chơi ở mọi lúc, mọi nơi giúp con dần có cảm giác hứng thú khi học tiếng Anh hơn.

Với phương pháp trên ba mẹ dạy con học theo các bước sau: Đầu tiên, ba mẹ chọn một bài nhạc chủ đề con yêu thích, chủ đề quen thuộc. Tiếp theo, ba mẹ có thể mở lời bài hát để giúp con hiểu rõ từ vựng tương ứng với cách phát âm như thế nào. Tuy nhiên, việc nghe một lúc cả bài hát có thể khiến trẻ bị chán bởi nhiều từ vựng mới nên ba mẹ cho con học từng đoạn một thôi nhé! Cuối cùng, kết hợp với hát và nhảy theo bài nhạc giúp con vận động, vừa tăng sự hào hứng trong quá trình học. 

Dạy tiếng Anh cho bé 4 tuổi qua truyện, sách nói

Truyện tranh song ngữ sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời khi dạy con học tiếng Anh Đó chính là phương pháp hiệu quả vừa giúp trẻ hứng thú học, lại vừa kích thích trí tưởng tượng của con. Ba mẹ có thể tìm mua sách truyện, truyện tiếng Anh có kèm đĩa Audio hoặc sử dụng các ứng dụng học tiếng Anh tích hợp phương pháp học này cho bé.

Dạy tiếng Anh cho bé 4 tuổi qua Flashcard và hình ảnh

Trẻ sẽ rất dễ bị cuốn hút bởi những màu sắc bắt mắt, thú vị, tận dụng điều này ba mẹ cho con học tiếng Anh qua thẻ Flashcard nhé! Những tấm thẻ hoặc các tờ giấy nhỏ có thông tin được thể hiện trên 2 mặt của chúng. Một mặt của thẻ có thông tin dạng chữ viết, một mặt của thẻ là thông tin dạng hình ảnh minh họa cho nội dung chữ viết cần ghi nhớ. Bằng hình thức ghi nhớ lặp lại, tráo thẻ nhanh kích thích tối đa sự ghi nhớ của não bộ, giúp trẻ ghi nhớ từ vựng dễ dàng. Hình thức học qua thẻ flashcard được sử dụng rất rộng rãi, nhất là với trẻ nhỏ.
 
Để tạo sự hứng thú cho con trong quá trình học, ba mẹ hãy bắt đầu bằng những chủ đề tiếng Anh yêu thích của con. Ví dụ con yêu thích chủ đề các loài động vật, ba mẹ hãy cho bé học với các thẻ flashcard chủ đề này trước. Dựa vào từ đã đọc và hình ảnh phía sau tấm thẻ, con có thể đoán nghĩa và mẹ giải thích lại kỹ càng cho con từ mới đó.
 
Ôn tập lại từ được học trên thẻ flashcard: Ba mẹ có thể dán các thẻ học tại cửa ra vào, trên góc học tập hay bất cứ chỗ nào trong nhà để con nhìn thấy chúng thường xuyên. Ba mẹ có thể cùng con ôn lại từ được học bằng một số hoạt động như tìm thẻ flashcard mô tả đúng từ đang nói, chỉ vào thẻ và con nói nghĩa của từ…

Cho trẻ 4 tuổi học tiếng anh qua các trò chơi

Điện thoại là công cụ hữu ích trong việc học tiếng Anh. Ba mẹ có thể lựa chọn hình thức học mà chơi đem lại nhiều sự hứng thú và hiệu quả học tích cực cho trẻ. Những trò chơi tiếng Anh với thiết kế đồ họa bắt mắt, có tính tương tác cao rất dễ dàng thu hút sự chú ý của trẻ.

Cho trẻ học qua phim hoạt hình vui nhộn

Các bộ phim hoạt hình với những nhân vật và cốt truyện thú vị chắc chắn sẽ đem lại những phút học tiếng Anh vô cùng sảng khoái và hào hứng cho con. Bằng phương pháp này, ba mẹ hãy ưu tiên lựa chọn cho con xem những bộ phim hoạt hình ngắn với lời thoại đơn giản để con tiếp thu dễ dàng.

Hãy lựa chọn cho con xem phim với phụ đề tiếng Anh hay song ngữ. Hình thức nghe này giúp con vừa tiếp thu được từ mới, vừa hiểu hết ý nghĩa của bộ phim xem, tránh bỏ ngang khi xem phim mà không hiểu nội dung của chúng.

Như vậy, Pantado đã chia sẻ cho các bậc phụ huynh về những cách dạy tiếng Anh cho trẻ 4 tuổi vô cùng hiệu quả, ba mẹ có thể áp dụng những phương pháp đó cho con, hy vọng sẽ đem lại nhiều sự hiệu quả trong quá trình học.