ĐÂU LÀ MỐI RÀO CẢN KHI CON HỌC TIẾNG ANH Ở ĐỘ TUỔI LỚP 6?

ĐÂU LÀ MỐI RÀO CẢN KHI CON HỌC TIẾNG ANH Ở ĐỘ TUỔI LỚP 6?

Có thể ba mẹ chưa biết, chương trình học tiếng Anh lớp 6 khó hơn rất nhiều so với chương trình các khối lớp khác bởi đây là giai đoạn con bước sang một môi trường học tập hoàn toàn mới. Song song với đó, những chủ đề trong chương trình tiếng Anh lớp 6 cũng có sự thay đổi rõ rệt khiến cho học sinh cảm thấy khó khăn, sợ sệt. Và để giải quyết mối rào cản đó, trong bài bài viết bên dưới đây, Pantado sẽ giúp ba mẹ nhận biết được những vấn đề còn tồn đọng khó khăn trong quá trình học của con để từ đó có thêm những phương hướng, sự lựa chọn đúng đắn giúp con phát triển trình độ tiếng Anh của mình.

 

Thay đổi môi trường học hoàn toàn khác

Đây là điều thay đổi mà hầu hết các bậc phụ huynh thấy rõ nhất. Khác với cấp bậc Tiểu học, cô giáo chủ nhiệm sẽ dạy gần hết các môn học. Chính điều này giúp học sinh nhận được nhiều sự quan tâm nhiều từ giáo viên chủ nhiệm về phương pháp học tập. Đến với chương trình học cấp trung học cơ sở, giáo viên chủ nhiệm chỉ dạy một môn, còn những môn học khác là các thầy cô bộ môn. Học sinh phải tự thích nghi với quy định về nội quy cũng như phương pháp học tập của từng môn học khác nhau. Hầu hết, giáo viên chỉ đưa ra các yêu cầu và học sinh phải tự hoàn thành cho từng môn học. Chính bởi vậy nên, việc các em mới vào lớp 6 có sự bỡ ngỡ về môi trường và phương pháp học cũng không phải là quá bất ngờ phải không ba mẹ nhỉ.

Tâm lý học sinh trong độ tuổi này cũng bị thay đổi hoàn toàn

Theo các chuyên gia nghiên cứu thì trong độ tuổi này, tâm lý của học sinh cũng có sự thay đổi rõ rệt bởi độ tuổi này cũng chính là thời điểm dậy thì nên việc thay đổi tâm sinh lý vui buồn, ương bướng cũng là điều dễ hiểu. Đó chính là những biểu hiện thường xuyên thấy của học sinh trong độ tuổi này. Bên cạnh đó việc biểu lộ, thể hiện cái tôi của bản thân nhiều hơn cũng được thể hiện rõ, kéo theo hành vi, lối sống cũng sẽ thay đổi hoàn toàn. Chính vì những điều đó mà, phụ huynh cần sát sao, điều chỉnh cần thiết khi các em học sinh có suy nghĩ sai lệch.
Học sinh có cảm giác sợ học tiếng Anh

Làm thế nào để giải quyết tâm lý sợ học tiếng Anh ở trẻ là câu hỏi mà không ít phụ huynh quan tâm đến. Bằng những cách làm sau đây, ba mẹ có thể áp dụng để con học tốt hơn đó là trong quá trình học ba mẹ tránh việc đặt kỳ vọng quá cao vào trẻ hoặc không nên ép con học quá nhiều. Thay vào đó, ba mẹ nên đồng hành cũng con trong quá trình học, điều này giúp con có cảm giác hứng thú học hơn rất nhiều. Đa phần học sinh lớp 6 có tâm lý lo sợ, các em cho rằng chỉ những bạn có năng khiếu mới có thể học tốt môn Tiếng Anh. Nhưng không nhận thức được rằng, tiếng Anh là môn học đòi hỏi quá trình học tập và trau dồi bền bỉ mỗi ngày. Chính bởi những suy nghĩ sai lệch này đã định hình trong chính học sinh nỗi sợ hãi, không có niềm yêu thích học môn tiếng Anh.

Chương trình học tiếng Anh cấp THCS có độ khó hơn

Mỗi chương trình học tiếng Anh có sự khác nhau so với các khối lớp, chương trình học tiểu học cũng vậy, ở giai đoạn này sẽ hướng đến những cái cơ bản. Thế nhưng chương trình học tiếng Anh THCS, các bạn học sinh sẽ phải học phần ngữ pháp nhiều hơn với lượng từ khóa khá nhiều. Chưa kể phải học phát âm chính xác và nắm vững được cấu trúc câu. Điều này, khiến cho các bạn học sinh hay bị bế tắc trong việc hoàn thiện bài tập dẫn đến khả năng học tập và thành tích bị gián đoạn sa sút nghiêm trọng.

Chưa tìm ra phương pháp học tiếng Anh hiệu quả

Phương pháp học đóng vai trò vô cùng quan trọng trong quá trình học tiếng Anh, mỗi bạn học sinh đều có những cách nhận thức, tiếp thu bài học riêng, nhiều học sinh giỏi ghi nhớ kiến thức qua hình ảnh, lại có học sinh ghi nhớ qua âm thanh, và có cả những học sinh giỏi ghi nhớ qua việc ghi chép lại. Tuy nhiên, con bạn không biết tận dụng thế mạnh của mình thì việc học tiếng Anh sẽ trở thành việc nhồi nhét lượng kiến thức khổng lồ và bắt ép não bộ phải tiếp thu. Điều quan trọng là học tiếng Anh với nhiều học sinh giống như bị lênh đênh giữa biển rộng sông dài, các em không biết bắt đầu học từ đâu, cái gì trước, cái gì sau và cái nào là quan trọng.

Trung tâm Anh ngữ Pantado giúp con giải quyết những mối rào cản mà con hay gặp phải trong quá trình học tiếng Anh

Tại trung tâm Anh ngữ Pantado, các bạn học sinh sẽ được trải nghiệm hình thức học trực tuyến 1 kèm 1 tại nhà mà không phải đi đâu xa, chưa kể thời gian học tập linh hoạt, mỗi bài học được thiết kế sinh động kèm theo những trò chơi thú vị giúp con “vừa được học lại vừa được chơi”. Hơn nữa các thầy cô giáo luôn là người đồng hành cùng con, con sẽ không còn cảm thấy chán nản sợ sệt trong suốt quá trình học. 

Đăng ký khóa học tiếng Anh trực tuyến, để con được trải nghiệm phương pháp giảng dạy, cùng với những bài học vô cùng bổ ích tại tại Pantado ba mẹ nhé!