Chứng Chỉ Tiếng Anh Cambridge Mang Lại Những Lợi Ích Gì?

Chứng Chỉ Tiếng Anh Cambridge Mang Lại Những Lợi Ích Gì?

Tiếng Anh Cambridge là chương trình đào tạo tiếng Anh phổ biến nhất trên toàn cầu. Cũng chính vì thế tiếng Anh Cambridge được hầu hết các ba mẹ quan tâm và lựa chọn cho con theo học. Thế nhưng không phải ba mẹ nào cũng hiểu rõ về những lợi ích về chương trình đào tạo này. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho ba mẹ những lợi ích về chứng chỉ tiếng Anh Cambridge. Xem thêm: Luyện thi chứng chỉ cho bé


1. Phát triển 4 kỹ năng: Nghe, nói, đọc, viết


Chứng chỉ tiếng Anh Cambridge với nội dung thi bao gồm đủ 4 kỹ năng: nghe, nói, đọc, viết nên sẽ giúp thí sinh rèn luyện trau dồi đầy đủ cả 4 kỹ năng để chuẩn bị cho bài thi chứng chỉ. Điều đó giúp thí sinh cải thiện điểm số một cách hiệu quả thông qua các kỹ năng đã được học. Và đó cũng là một hình thức thi bao quát, tổng quan, có sự khác nhau giữa từng loại chứng chỉ do có sự khác nhau về mục đích sử dụng. Ngoài 4 kỹ năng rèn luyện để phục vụ cho lợi ích thi lấy chứng chỉ, hơn nữa còn giúp vận dụng trực tiếp và thực tế cuộc sống với tính ứng dụng cao, nâng cao khả năng giao tiếp và sử dụng thành thạo ngoại ngữ.

 2. Đánh giá đúng trình độ tiếng Anh


Chứng chỉ tiếng Anh Cambridge được cấp bởi Hội đồng Khảo thí Tiếng Anh Đại học Cambridge tổ chức kỳ thi dành cho các bạn học sinh có độ tuổi từ 7 đến 12 tuổi. Chứng chỉ được công nhận bởi 150 quốc gia. Mỗi chương trình sẽ có độ khó tăng dần phân theo 3 cấp độ: Starters dành cho thí sinh từ 7 tuổi, Movers dành cho thí sinh 7-11 tuổi và Flyers dành cho thí sinh 9-12 tuổi với dung thi bao gồm cả 4 kỹ năng: nghe, nói, đọc, viết. đây là chứng chỉ giúp phụ huynh có thể đánh giá một cách chính xác 3 cấp độ thi.

3. Chứng chỉ tiếng Anh có thời hạn vĩnh viễn


So với các chứng chỉ khác như IELTS, TOEIC, TOEFL có thời hạn 2 - 3 năm thì chứng chỉ Cambridge lại có giá trị, thời hạn vĩnh. Học sinh chỉ cần thi một lần không phải thi lại sau khi hết hạn. Hơn nữa, vì không có thời hạn nên học sinh có thể phân bổ thời gian học tập, tham gia thi thoải mái hơn, không bị gò bó thời gian. Hơn nữa, việc học và thi đạt chứng chỉ tiếng Anh Cambridge cũng là tiền đề để giúp con phát triển trình độ ngoại ngữ và cũng sẽ dễ dàng luyện thi các chứng chỉ khác.

4. Khuyến khích học sinh học tiếng Anh


Việc tiếp cận với ngôn ngữ ngay từ khi con nhỏ, đặc biệt là tiếng Anh sẽ giúp người học nuôi dưỡng niềm đam mê và sự yêu thích tiếng Anh, xây dựng nhận thực tiếng Anh như là một ngôn ngữ thứ 2 chứ không đơn thuần là một môn học ở trong trường học. Với tiếng Anh Cambridge học sinh sẽ được tiếp cận với những điều thú vị, vui nhộn thông qua các câu chuyện liên quan tới bài học có trong chương trình thi. Thông qua việc học tập, rèn luyện qua giáo trình Cambridge học sinh có cơ hội được học tập thêm các nền văn hóa trên thế giới.


5. Giúp phụ huynh thấy được sự tiến bộ của con trong học tập


So với các chứng chỉ tiếng Anh khác như TOEFL, TOEIC được chia theo các mốc thang điểm riêng, Nhiều khi không đánh giá được hoàn toàn khả năng tiếng Anh của thí sinh theo từng trình độ. Với chứng chỉ IELTS, thường band điểm là điểm trung bình của 4 kỹ năng, điều đó đôi khi sẽ khó để phụ huynh đánh giá đúng năng lực các kỹ năng, biết phần nào yếu cần ôn luyện. Dường như chúng ta quên mất rằng việc học tiếng Anh mục đích chính không phải là để thi lấy chứng chỉ, mà mục đích cuối cùng là áp dụng tiếng Anh vào thực tế cuộc sống mới là điều quan trọng hơn cả.

Trên đây là những lợi ích vô cùng đáng giá của chứng chỉ Cambridge mang lại trong học tập và đời sống. Hy vọng rằng, thông qua bài viết trên sẽ giúp quý phụ huynh có thêm thông tin và hiểu rõ hơn về những lợi ích của tiếng Anh Cambridge. Và hơn cả là việc lựa chọn cho con theo học để phát triển hơn về trình độ tiếng Anh.

>> Gợi ý bài viết cùng chủ đề:

> Lộ Trình Học Tiếng Anh Chuẩn Cambridge Tại Anh Ngữ Pantado

Chứng chỉ Cambridge là gì? Cách đăng ký học và thi như nào?

[PDF] Giáo trình tiếng Anh Cambridge Fun For Starters 4th Edition