Cách giúp con hứng thú cho việc học tập

Cách giúp con hứng thú cho việc học tập

Một trong những nhiệm vụ khó khăn nhất đối với các bậc cha mẹ ngày nay là làm cho con cái của họ hoàn thành bài tập về nhà. Trong vài năm gần đây, kịch bản giáo dục đã thay đổi hoàn toàn. Ngày nay giáo viên giao bài tập về nhà theo cách khơi gợi sự sáng tạo. Trường hợp bài tập về nhà dường như không phải là một bài tập câu hỏi-trả lời trực tiếp mà gợi lên tư duy phân tích và khái niệm. Ngược lại, ngày nay có rất nhiều thứ khác khiến bọn trẻ mất tập trung. 

Vì vậy, nó là một sự cân bằng mong manh để duy trì! Một khía cạnh khác khiến chúng không thích làm bài tập về nhà có thể là nó ở khía cạnh phức tạp hơn và trẻ em cần sự giúp đỡ hợp lý từ cha mẹ hoặc giáo viên dạy học của chúng.

Xem thêm: Học tiếng Anh với người nước ngoài 

 

Qua đó, điều cốt yếu là cha mẹ phải đóng một vai trò quan trọng và đảm bảo con cái họ làm bài tập ở nhà. Ngoài ra, cần lưu ý rằng trẻ em học được nhiều hơn khi chúng tích cực làm bài tập về nhà. Bởi vì điều đó đòi hỏi con phải trải qua các khái niệm được dạy trên lớp. Hơn nữa, khi cha mẹ chủ động làm bài tập cho con, nó sẽ trở thành một hoạt động thú vị đối với con.

Một điều quan trọng đối với mọi phụ huynh là đảm bảo rằng trẻ có hứng thú với việc làm bài tập ở nhà hay không. Nếu không, thì tại sao? Bạn có thể làm theo những lời khuyên này để giúp con bạn hứng thú với bài tập về nhà và cuối cùng học tốt.
 

Cho con bạn thư giãn sau mỗi giờ học

Con bạn cần một chút thời gian để ổn định sau mỗi giờ học vì chúng đã đọc sách cả ngày rồi. Việc ép con ngồi đọc những cuốn sách chỉ khiến con cảm thấy sợ hãi thêm và thực sự không hiệu quả khi tinh thần của con đã chán ngấy với những cuốn sách đó rồi,  Bạn nên cho con một khoảng thời gian để thư giãn trước khi bạn bảo con làm bài tập. 

Hãy để chúng chơi, xem TV hoặc làm bất cứ điều gì mang tính xây dựng để chúng cảm thấy sảng khoái trước khi bắt đầu làm bài tập. Trong trường hợp học ở nhà. Cha mẹ có thể sắp xếp thời gian học do con tự lựa chọn để con chủ động trước khi làm bài tập.

Cho con chơi một cách thoải mái

Con bạn không cần thiết phải làm bài tập ở bàn học mọi lúc. Trẻ em trở nên buồn chán sớm hơn cha mẹ nghĩ và do đó điều quan trọng là phải giữ cho trẻ những điều thú vị. Hãy để trẻ tự quyết định nơi làm bài tập. Hãy để con cảm thấy thoải mái khi làm bài tập. Nếu bạn đã chỉ định ai đó học phí riêng, hãy đảm bảo rằng bạn dành cho con một phòng riêng để học cũng như làm bài tập và bài tập về nhà.

 

Xử lý các thiết bị điện tử

Công nghệ đã thay đổi cuộc sống của chúng ta trở nên tốt đẹp hơn bởi vì ngày nay học sinh được giao bài tập về nhà yêu cầu sử dụng Internet và vì vậy chúng cần sử dụng máy tính và máy tính bảng. Thay vì cha mẹ sử dụng máy tính để tìm giải pháp cho bài tập về nhà, bạn có thể cho phép con mình vận hành các thiết bị này và giúp chúng tìm ra giải pháp cho bài tập về nhà. Điều này sẽ làm cho bài tập về nhà trở nên thú vị hơn và trẻ em sẽ có thêm kiến ​​thức. Nhưng bạn nên thường xuyên theo dõi hoạt động của con bạn khi chúng sử dụng máy tính.
 

Thời gian cho bài tập về nhà

Bạn nên lên kế hoạch thời gian cụ thể cho việc làm bài tập của trẻ để trẻ làm theo thói quen đó và hoàn thành bài tập trước đó. Có thể có những trường hợp ngoại lệ nhưng hãy đảm bảo rằng con bạn chủ yếu tuân theo thói quen. 

Thời gian dành cho việc làm bài tập về nhà có ảnh hưởng đáng kể đến trẻ em. Nếu thời gian thực hiện nhiều hơn, con sẽ kiệt sức và buồn chán. Đối với trẻ nhỏ, thời gian làm bài tập chỉ nên dưới nửa giờ, tùy thuộc vào từng đứa trẻ. Nếu nhiều hơn, bạn có thể nói chuyện với giáo viên của chúng để con bạn không bắt đầu ghét bài tập về nhà của chúng vì nó dài dòng.
 

Tìm thời gian thích hợp cho bài tập về nhà

Một số trẻ rất năng động vào buổi tối, trong khi một số trẻ có thể hoạt động nhanh hơn vào ban đêm. Là cha mẹ, bạn nên tìm thời điểm thích hợp để làm bài tập về nhà. Nếu con bạn không hoạt động vào buổi tối, trẻ sẽ không thấy thú vị khi làm bài tập và sẽ mất nhiều thời gian hơn để hoàn thành. Ngay cả khi bạn chỉ định một gia sư tại nhà, hãy đảm bảo thời gian và phân công phù hợp.

Làm theo những lời khuyên này sẽ giúp con bạn hứng thú với bài tập về nhà và cũng cải thiện điểm số học tập của chúng ở trường. Vì bài tập về nhà là quan trọng đối với mọi đứa trẻ, hãy đảm bảo rằng con bạn làm nó một cách thú vị và áp dụng những gì đã học ở trường.

Làm theo những mẹo đơn giản này có thể giúp cải thiện trải nghiệm học tập tổng thể của con bạn và giúp chúng học mọi thứ nhanh hơn.