6 mẹo giúp con bạn luôn hứng thú với các bài học trực tuyến

6 mẹo giúp con bạn luôn hứng thú với các bài học trực tuyến

Trẻ em đòi hỏi sự chú ý gần như liên tục trong một lớp học trực tuyến, nhưng các gia sư đang ở trên màn hình, vì vậy bạn sẽ phải tìm một cách khác để làm cho nó hoạt động. Tôi phải làm nó như thế nào? Rất đơn giản, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn ở đây 6 mẹo mà bạn nên làm theo để con bạn đạt được hiệu quả cao nhất từ ​​các lớp học trực tuyến dành cho trẻ em:

1. Bạn nên tìm các lớp học phù hợp với lứa tuổi của con bạn.

Khi họ còn nhỏ, có sự khác biệt rất lớn giữa lớp trực diện và lớp ảo. Trẻ em cần di chuyển xung quanh lớp học, ra khỏi ghế, lên bảng..... Điều này rất khó kết hợp với các lớp học trực tuyến. Vì vậy, nếu con bạn còn nhỏ, bạn nên tìm các lớp học ngắn hạn, thời lượng sẽ tùy thuộc vào độ tuổi của trẻ. Nếu học sinh dưới 8 tuổi, lớp học này không nên kéo dài quá 40 phút, vì trẻ sẽ ngừng chú ý.

 

2. Học mà chơi:

Lớp học phải có cấu trúc tốt, có phần lý thuyết, phần này rất quan trọng nhưng phải luôn có phần thực hành và trò chơi. Lý do chính là trẻ em nên thích được đào tạo và tạo động lực cho chúng bằng các trò chơi là cách tốt nhất để giữ chúng chú ý đến lớp học trực tuyến.

3. Dạng bài tập nào?

Mọi thứ trên hết phụ thuộc vào đối tượng và độ tuổi của học sinh. Các hoạt động không nên quá dài vì trẻ sẽ nhanh chán và không còn chú ý đến trò chơi. Thời lượng tối đa là 5 phút là thích hợp nhất. Để giới thiệu phần thực hành một cách nhẹ nhàng và bình tĩnh, bạn nên bắt đầu với một trò chơi thoải mái hơn và tăng dần cường độ của hoạt động.

4. Khám phá các nguồn tài nguyên mới.

Với các công nghệ mới, họ sẽ có thể thưởng thức từng trò chơi có sẵn trên internet. Hãy cẩn thận! Ngay cả khi chúng được tiếp cận với nhiều loại, không phải tất cả chúng đều là giáo dục, cũng như không phù hợp với sự đào tạo mà chúng nhận được trong lớp. Đã đến lúc đi sâu vào các trò chơi và tìm ra trò nào mang tính giáo dục cao nhất cho những đứa trẻ của bạn.

5. Tìm vị trí hoàn hảo cho các bài học.

Các bài học trực tuyến được thực hiện ở nhà, vì vậy trẻ em có nhiều sự phân tâm hơn theo ý của chúng. Những gì bạn nên làm? Chúng tôi khuyên bạn nên tìm một nơi tốt, không bị phân tâm, nơi bạn có thể thiết lập khu vực học tập của con mình. Nếu bạn có nhiều hơn một đứa trẻ và chúng sẽ không học cùng một lớp, tốt hơn là chúng nên tách chúng ra để tránh làm phiền lẫn nhau.

6. Tận hưởng những khoảng thời gian nghỉ ngơi.

Chúng ta dường như không coi trọng thời gian giải lao và, đặc biệt nếu chúng là trẻ nhỏ, thời gian này cũng quan trọng như thời gian trên lớp. Nếu chúng ta không cho các em tắt vào thời gian rảnh, các em sẽ tắt trong giờ học, như vậy các em sẽ không chú ý và lãng phí thời gian. 

Hãy nhớ rằng điều rất quan trọng là họ phải để mắt khỏi màn hình. Nếu họ đang ở nhà, hãy đề xuất những trò chơi không yêu cầu bất kỳ thiết bị điện tử nào.

Điều quan trọng cần nhớ là không phải tất cả nội dung hoặc kỹ năng đều có thể được dạy trực tuyến. Học trực tuyến là một sự bổ sung tốt cho quá trình học tập truyền thống, dẫn đến sự đa dạng hơn giữa các học sinh. Các quy trình này phải được phát triển và kết hợp một cách hiệu quả nhất để đạt được kết quả tốt nhất.

Đăng ký khóa học tiếng Anh trực tuyến tại Pantado và tìm giáo viên trực tuyến tốt nhất cho con bạn, để cuộc phiêu lưu học tập không bao giờ dừng lại!

>> Xem thêm:  Chứng chỉ tiếng Anh cho bé