5 lý do tại sao học nói tiếng Anh luôn tuyệt vời đối với bạn

5 lý do tại sao học nói tiếng Anh luôn tuyệt vời đối với bạn

Mọi người thường dành toàn bộ thời gian để nghiên cứu ngữ pháp và ghi nhớ danh sách các từ thay vì thực sự đi ra ngoài đó và áp dụng những gì họ đã học được vào thực tế. Bất cứ ai đã quyết tâm rời nhà để học tiếng Anh, hoặc chuyển ra nước ngoài để làm việc hoặc du lịch, sẽ cho bạn biết kỹ năng tiếng Anh của họ được cải thiện nhanh chóng như thế nào. Mặc dù việc học ngôn ngữ viết vẫn cực kỳ quan trọng, đặc biệt là để cải thiện ngữ pháp và xây dựng vốn từ vựng của bạn, nhưng việc học hiệu quả nhất vẫn diễn ra trực tiếp.

lý do tại sao học nói tiếng Anh luôn tuyệt vời

>> Mời bạn quan tâm: học tiếng anh 1 kèm 1 với người nước ngoài

Khi xung quanh bạn là những người không nói được ngôn ngữ mẹ đẻ của mình, bạn không có lựa chọn nào khác ngoài việc vượt qua nỗi sợ của mình - sợ mắc lỗi, nhút nhát, nghe có vẻ ngu ngốc - tất cả những thứ cản trở ngôn ngữ của bạn học tập. Bị buộc phải nói ngôn ngữ giúp bạn vượt qua những nỗi sợ hãi đó, để nhận ra rằng những người nói tiếng Anh không quan tâm nếu bạn mắc lỗi, và tiếp cận và xây dựng kỹ năng ngôn ngữ của bạn một cách rất thực tế.

Nói và nghe, nói với người khác bằng tiếng Anh giúp bạn tăng niềm tin vào khả năng của chính mình và xua tan những nghi ngờ trong đầu bạn. Vì vậy, nó chắc chắn là một biện pháp tăng cường sự tự tin, nhưng có nhiều cách khác để nói ngôn ngữ này có thể cải thiện kỹ năng tiếng Anh của bạn một cách nhanh chóng.

Cải thiện sự lưu loát

 

Khi bạn đang nói chuyện với một người nói tiếng Anh, tất cả những gì bạn đã học được trong các nghiên cứu ngôn ngữ của mình cho đến nay cần được thông báo ngay. Về cơ bản, nói một ngôn ngữ giúp chuyển kiến ​​thức về ngữ pháp, từ vựng và cách phát âm của bạn từ phía sau tâm trí của bạn ra phía trước, hoặc từ 'trí nhớ chậm' sang 'trí nhớ nhanh' của bạn. Theo thời gian, điều này cũng sẽ cải thiện sự trôi chảy và trí nhớ của bạn.

Hãy thử nghĩ về nó như là 'trí nhớ cơ bắp', điều này cũng rất quan trọng đối với các vận động viên và nhạc sĩ. Khi bạn học guitar, bạn rất cần ngồi xuống và ghi nhớ mọi hợp âm có thể có, nhưng cho đến khi bạn bắt đầu gảy những dây đó và đưa các hợp âm vào thực hành thì rất khó để bạn có thể chơi thành thạo. Bạn càng chơi nhiều, bạn càng hình thành 'trí nhớ cơ bắp' của mình và các ngón tay của bạn sẽ tự động biết phải đi đâu mà bạn không cần phải suy nghĩ về nó - đây là điều bắt đầu xảy ra với kỹ năng ngôn ngữ của bạn khi bạn bắt đầu nói thành tiếng. .

lý do tại sao học nói tiếng Anh luôn tuyệt vời

>> Mời bạn tham khảo: 5 cách thú vị để học tiếng Anh nhanh hơn với âm nhạc

Động lực

 

Tại Pantado, chúng tôi nghĩ rằng phần thú vị nhất khi học một ngôn ngữ mới là giao tiếp - đó là lý do thực sự khiến chúng tôi yêu ngôn ngữ ngay từ đầu - chúng tôi muốn có khả năng nói chuyện với bất kỳ ai, từ bất kỳ đâu trên thế giới. Khi bạn có đủ kỹ năng để mở miệng và trò chuyện với mọi người, thực sự sử dụng ngôn ngữ, điều đó thực sự thú vị. Nói chuyện với mọi người bằng ngôn ngữ của họ cũng là một thách thức - cố gắng bắt kịp tốc độ của các từ, các từ mới và cấu trúc câu mà bạn không quen dùng, các từ lóng và phương ngữ –thách thức và sự phấn khích có thể thúc đẩy đáng kinh ngạc.

lý do tại sao học nói tiếng Anh luôn tuyệt vời

Không có gì đánh bại được cảm giác nắm giữ cuộc trò chuyện 10 phút đầu tiên của bạn với ai đó bằng tiếng Anh. Biết rằng bạn đã cố gắng tổ chức một cuộc trò chuyện trong thời gian dài như vậy là một động lực giúp bạn tự tin hơn và bạn chỉ muốn cải thiện và cải thiện. Không có động lực nào tốt hơn giao tiếp trực tiếp.

Học hỏi từ những sai lầm của bạn

 

Nói tiếng Anh thành tiếng sẽ giúp bạn loại bỏ mọi lỗ hổng trong vốn từ vựng và ngữ pháp. Khi bạn đang nói chuyện với ai đó và gặp khó khăn - cho dù đó là để kết thúc một câu hoặc hiểu những gì họ đang nói, nó sẽ cho bạn thấy ngay lập tức những gì bạn biết và những gì bạn không, nơi bạn đang làm tốt và những gì bạn cần cải thiện. Bạn có thể học hỏi từ những sai lầm của mình và thường xuyên nói chuyện với người nói tiếng Anh bản ngữ là cách nhanh nhất để sửa lỗi - họ có thể chỉ ra cho bạn nơi bạn đang sai và giúp bạn tiến bộ nhanh hơn.

Đại đa số những người nói tiếng Anh sẽ sẵn lòng giúp đỡ bạn, họ sẽ không đánh giá bạn, và đây là lúc có một đối tác ngôn ngữ có thể là một lợi thế thực sự. Có thể nói chuyện thường xuyên với người mà bạn tin tưởng và cảm thấy thoải mái sẽ khuyến khích bạn nói ngôn ngữ đó nhiều hơn.

Kĩ năng giao tiếp

 

Khi bạn học ở nhà một mình, có thể rất khó để tái tạo thực sự khía cạnh giao tiếp của việc học ngoại ngữ. Ngôn ngữ là một công cụ để giao tiếp và phần này của quá trình học rất quan trọng. Nói và nghe bằng ngoại ngữ sẽ thúc đẩy các kỹ năng giao tiếp thực tế đó theo cách mà việc học trong sách giáo khoa sẽ không bao giờ có được, đó là lý do tại sao tung tâm chúng tôi cung cấp các bài học nhóm và học trực tiếp.

Nhiều cơ hội hơn

 

Ra ngoài và nói những gì bạn đã học không chỉ quan trọng về mặt nghiên cứu ngôn ngữ của bạn - điều quan trọng đối với bạn với tư cách là một con người! Kết bạn mới và mở ra những khả năng mới để đi du lịch, triển vọng việc làm mới, cơ hội đi nghỉ, thậm chí tìm kiếm tình yêu - nói một ngôn ngữ mới sẽ mở ra những cánh cửa theo những cách đáng ngạc nhiên. Đến một quốc gia nói tiếng Anh và không nói được ngôn ngữ đó khiến bạn bị cô lập, vì vậy đừng ngại tiếp cận và nói chuyện - thông qua giao tiếp mà chúng ta có thể phát triển như mọi người cũng như giúp phát triển vốn từ vựng của chúng ta!

Việc học tiếng Anh của bạn thế nào? Chúng tôi rất muốn nghe về trải nghiệm của bạn khi nói ngôn ngữ và những cách bạn cảm thấy trải nghiệm đó có thể giúp ích cho bạn.

>> Có thể bạn đang quan tâm: Học tiếng anh miễn phí